อึ้ง! ขอนแก่นตรวจเข้ม ขรก.ทั้งจังหวัด พบสารเสพติด 21 ราย ลงโทษสูงสุดไล่ออก

ขอนแก่น พบเจ้าหน้าที่เอี่ยวยาเสพติด 21 ราย เตรียมใช้มาตรการไล่ออกกับเจ้าหน้าที่รัฐ ขณะที่ฝ่ายปกครองขอนแก่น ร่วมตำรวจ เปิดปฏิบัติการ ยุทธการพิทักษ์ขอนแก่น รวบผู้ต้องหาพร้อมของกลางหลายรายการ

11 พ.ย.2565 - ที่ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.ขอนแก่น พร้อมด้วย พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผบก.ภ.จว.ขอนแก่นประชุมรับฟังการแก้ไขปัญหายาเสพติดจากทั้ง 26 อำเภอ ของจังหวัด เพื่อติดตามผลการดำเนินงานและประเมินสถานการณ์ในพื้นที่หลังได้มีการสั่งการในการแก้ไขปัญหาเสพติด หลังได้เริ่มปฎิบัติการอย่างจริงจังมานานกว่า 1 เดือนโดยเจ้าหน้าที่สามารถยึดยาบ้ากว่า 760,000 เม็ด ยาไอซ์ และยาอี รวมทั้ง อาวุธปืน อาวุธสงคราม วัตถุระเบิดและเครื่องกระสุนปืนจำนวนมาก

นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า ยุทธการพิทักษ์ขอนแก่น เป็นแผนปฎิบัติการที่ทุกฝ่ายได้กระจายกำลังตรวจค้น พื้นที่เป้าหมาย กว่า 880 แห่ง โดยสามารถจับกุมผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน วัตถุระเบิด และเครื่องกระสุนปืน 192 คดี จับกุมผู้ต้องหา 192 คน อาวุธปืน 184 กระบอก เครื่องกระสุนปืน 506 นัด

"ขณะที่ความผิดเกี่ยวกับการจำหน่ายอาวุธปีน วัตถุระเบิด และเครื่องกระสุนปืนจับกุมได้ 2 คดี ผู้ต้องหา 2 คนความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด จับกุมได้ 1,688 คดี ผู้ต้องหา 1,689 คน อย่างไรก็ตามจังหวัดยังได้มีการกวาดบ้านตนเองโดยได้มีการตรวจหาสารเสพติดของข้าราชการ ทั้งจังหวัดโดยพบเจ้าหน้าที่รัฐ 21 ราย ซึ่งข้าราชการจะทราบดีว่ายาเสพติดนั้นเป็นสิ่งผิดกฎหมาย ซึ่งโทษอย่างต่ำจะต้องให้มีการปลดจากตำแหน่ง และสูงสุดไล่ออกซึ่งแต่ละรายจะต้องดูว่าจะถูกลงโทษแบบใด"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อดีตจเรตำรวจฯ ขอทำเรื่องเฉพาะหน้า ‘เพิ่มเงิน-สวัสดิการตำรวจ’ ก่อนจะไปเปลี่ยนประธาน ก.ตร.

ณะนี้มีการเคลื่อนไหวจะปฏิรูปตำรวจโดยตำรวจเอง หลักๆคือให้นายกรัฐมนตรีไม่เป็นประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.  แต่ประธานจะมาจากการเลือกกันเองเหมือนคณะกรรมการข้าราชการอัยการ หรือ ก.อ. กระผม ไม่แน่ใจว่าจะเกิดผลดีกว่าเดิมหรือแย่กว่าเก่า

‘นักกฎหมายตำรวจ’ ถอดบทเรียน การเข้าระงับเหตุ ลดความสูญเสีย

ด้วยความเคารพความกล้าหาญ และเสียสละของผู้เสียชีวิต ควรแก่การยกย่องเป็นเกียรติประวัติสืบไป แต่การเข้าระงับเหตุ ของตำรวจไทยมีข้อผิดพลาด ต้องนำไปถอดบทเรียนแก้ไข

สลด! หนุ่มมุกดาหารโดนไฟดูด ดับคาเสาไฟฟ้าแรงสูง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มุกดาหาร ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนตายบนเสาไฟฟ้าแรงสูง บริเวณทางเข้าหมู่บ้านคำตุนาง ไปยังหมู่บ้านกุดโง้ง ตำบลมุก อำเภอเมือง

‘บิ๊กเอก’ ยกเสียงสะท้อนจากตำรวจ เจ็บปวดผู้มีอำนาจข่มขืนองค์กร ถึงเวลาต้องปฏิรูปตร.

อีกเสียงสะท้อนจากนายตำรวจ ที่สื่อสารออกมา อย่างเจ็บปวด เปรียบเทียบให้เห็นภาพองค์กรตำรวจ ผู้มีอำนาจทางการเมือง อดีตผู้บังคับบัญชาสูงสุด ทำอะไรไว้ ควรที่จะปฏิรูปตำรวจอีกหรือไม่

บุรีรัมย์ จับยาบ้าโลโก้ใหม่กว่าแสนเม็ด ระบาดแนวชายแดน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ พ.ต.อ.ก้องชาติ เลี้ยงสมทรัพย์ รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ รับผิดชอบด้านยาเสพติด มอบหมายให้ พ.ต.ท.วิชาญ กระจ่างโพธิ์ รอง ผก

นักวิชาการแนะทางแก้ 'ปลาหมอคางดำ' เชื่อแพร่พันธุ์ภาคอีสานยาก

ผศ.ดร.พรเทพ เนียมพิทักษ์ หัวหน้าสาขาวิชาประมง คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น หรือ มข. เปิดเผยว่า แม้ขณะนี้ยังคงไม่พบการแพร่พันธุ์ของปลาหมอคางดำในภาคอีสาน