แฉครูเมาคลั่งที่บุรีรัมย์ เคยใช้มีด ขู่ยิงครูอีกคน ถูกลงโทษแค่ตักเตือน วอนอย่าล้มมวยตั้งกก.สอบ

ครูสาวที่ถูกครูชายเมาคลั่งทำร้ายในโรงเรียนที่บุรีรัมย์ หวั่นไม่ได้รับความเป็นธรรมในการตั้งกรรมการสอบระดับพื้นที่ เรียกร้องกระทรวงร่วมตรวจสอบ เพราะครูเคยใช้มีดทำร้ายและขู่ยิงครูอีกคนต่อหน้านักเรียน ยังแค่ว่ากล่าวตักเตือน ขณะ ผอ.เขต ลงพื้นที่เกิดเหตุ​ ยันให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

11 พ.ย.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีที่สื่อสังคมออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปวิดีโอครูผู้ชายซึ่งมีอาการคล้ายมึนเมาอาละวาดโวยวายหาเรื่องครู และถือมีดดาบสปาร์ต้าจะเข้าทำร้ายครูผู้หญิงในโรงเรียนเดียวกัน ทั้งพยายามใช้มีดฟัน ตบหน้า และกระชากผมต่อหน้าครูผู้หญิงอีก 2 คนที่เห็นเหตุการณ์และพยายามเข้าไปช่วย เหตุเกิดบริเวณโรงจอดรถภายในโรงเรียน เวลาประมาณ 16.20 น. วันที่ 3 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยครูผู้เสียหายได้แจ้งความร้องทุกข์และร้องเรียนต่อผู้บังคับบัญชา จนนำไปสู่การตั้งกรรมการสืบข้อเท็จจริง

ล่าสุดวันนี้ ครูเพ็ญ ซึ่งเป็นครูผู้เสียหายให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า ตอนนี้ยังรู้สึกหวาดกลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และไม่มั่นใจในความปลอดภัย เพราะยังไม่มีการดำเนินการใดๆกับคู่กรณี

ทั้งนี้​ ครูเพ็ญขอชี้แจงกรณีที่ ผอ.โรงเรียนให้ข้อมูลกับสื่อบางสำนักว่า ตนเป็นญาติกับครูเขียวก็ขอยืนยันว่าตนเองไม่ใช่ญาติ และตนไม่ได้เกี่ยวข้องหรือเป็นญาติอะไรกับครูเขียวเลย เพราะครูเป็นคน​ จ.ศรีสะเกษ แต่ไปเป็นครูอยู่ที่นั่นและได้สามีอยู่ที่นั่นเท่านั้น และยืนยันเรื่องที่เกิดขึ้นไม่ใช่เรื่องชู้สาว เพราะตัวครูเพ็ญ และครูเขียวคู่กรณีต่างมีครอบครัวแล้ว ส่วนที่ครูเขียวพูดในคลิปว่า “มึงจะเลิกมั้ย จะหยุดมั้ย” ตนไปคิดทบทวนดูแล้วเชื่อว่าน่าจะเป็นเรื่องที่มีการร้องเรียนเกี่ยวกับ ผอ.โรงเรียนคนปัจจุบันเรื่องการกระทำทุจริต จนทาง ปปช.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบ ผอ. หรือไม่ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าใครเป็นคนร้องเรียน แต่ในเมื่อ จนท.ที่เข้ามาตรวจสอบมีการเรียกครูหลายคนเข้าไปให้ข้อมูล ตนและครูในโรงเรียนก็ต้องไปให้ข้อมูลตามหน้าที่ จึงคาดว่าอาจจะสืบเนื่องมาจากประเด็นดังกล่าวหรือไม่

หากมีการตรวจสอบเกี่ยวกับการกระทำทุจริตในโรงเรียน ครูเขียวซึ่งเดิมมีตำแหน่งเป็นครูการเงิน และปัจจุบันถูกเลื่อนตำแหน่งเป็นหัวหน้าบริหารงานงบประมาณ อาจจะร้อนตัวกลัวถูกตรวจสอบด้วยหรือไม่ จึงเกิดความไม่พอใจ แต่ตนยืนยันว่าไม่ได้เป็นผู้ร้อง และขอยืนยันตนไม่เคยทำงานเกี่ยวกับการเงินหรือยุ่งเกี่ยวกับการเงินเลย

จากกรณีที่เกิดขึ้นจึงอยากเรียกร้องให้ทางกระทรวงลงมาตรวจสอบด้วยตัวเอง เพราะตนเองไม่มั่นใจกระบวนการตั้งกรรมการสอบในระดับพื้นที่ กลัวจะไม่ได้รับความเป็นธรรม เพราะเมื่อปี 63 ครูเขียวเคยใช้มีดสปาร์ต้าทำร้ายร่างกายครูอีกคน และอดีตนักการภารในโรงเรียน ทั้งฟันประตูห้องที่มีเด็กนักเรียนอยู่ ผลการสอบกลับแค่ว่ากล่าวตักเตือนเท่านั้น กระทั่งมาเกิดเหตุกับตนเองก็กลัวว่าเรื่องจะเงียบอีก

ล่าสุดนายทวี ทะนอก ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 1 ได้ลงไปดูพื้นที่สภาพจริงที่โรงเรียนสะแกโพรงอนุสรณ์ ที่ปรากฏในคลิปครูผู้ชายถืออาวุธมีดพยายามจะทำร้ายครูผู้หญิงว่ามันเกิดขึ้นลักษณะไหนอย่างไร และดูสิ่งแวดล้อมประกอบ ส่วนการดำเนินการทางวินัยก็อยู่ระหว่างการตั้งกรรมการสืบข้อเท็จจริง โดยตั้งรอง ผอ.โรงเรียนเป็นประธานกรรมการสืบข้อเท็จจริง พร้อมกันนี้ยังได้เน้นย้ำให้ผู้ที่เกี่ยวข้องได้ดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา และให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย ที่สำคัญอยากให้ครูทุกคนได้ดูแลเด็กนักเรียนให้ได้รับความรู้อย่างเต็มศักยภาพ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้ยังไม่พบครูเขียวเข้าไปที่โรงเรียนแต่อย่างใด ส่วนครูผู้เสียหายก็ยังลา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ออสมาร์'หวัง'บุรีรัมย์' ผลงานดีเกมบุก'คองอันห์ ฮานอย' ส่วน'ศศลักษณ์'มั่นใจคว้าชัย

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรอาเซียน รายการ “SHOPEE CUP 2024/25” โดย “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ไปแข่งขันในฐานะแชมป์รีโว่ คัพ 2022/23 มีคิวยกทัพไปเยือน คองอันห์ ฮานอย เอฟซี (แชมป์วีลีก 2023) ที่มี มาโน่ โพลกิ้ง อดีตหัวหน้าฝึกสอนทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนอยู่ในขณะนี้ ซึ่งจะฟาดแข้งกันในวันพฤหัสบดีที่ 22 สิงหาคม 2567 คิกออฟเวลา 19.30 น. ณ สนามฮังเดย์ สเตเดียม ถ่ายทอดสดผ่านฟรีทีวี ทางไทยรัฐ ทีวี (ช่อง 32), YouTube : BG Sports และAIS PLAY

ล่าตัวพ่อค้ารถเร่ ขับรถเหยียบคนตาย ขณะนอนหลับกลางถนนหน้าบ้านตัวเอง

ตำรวจล่าตัวพ่อค้ารถเร่เหยียบคนตายกลางถนน หลังสืบทราบว่ามาขายในหมู่บ้านเป็นประจำจนชาวบ้านรู้จักกันดีในนาม "ตายายขายกระเทียม" เป็นคนจังหวัดมหาสารคาม มาเช่าบ้านอยู่ที่ อ.ละหานทราย บุรีรัมย์ คาดได้ตัวเร็วๆนี้

ชาวนาบุรีรัมย์ เร่งสูบน้ำเข้านาข้าว ทยอยยืนต้นตาย เหตุฝนทิ้งช่วง

ชาวนาในเขต อ.พลับพลาชัย จ.บุรีรัมย์ ที่มีนาอยู่ใกล้แหล่งน้ำ ต่างเร่งติดตั้งเครื่องสูบน้ำ ระดมสูบน้ำเข้านาข้าวของตนเอง เพื่อหล่อเลี้ยงต้นข้าวที่กำลังเหี่ยวเฉา และเริ่มยืนต้นตายเป็นหย่อมๆ เพราะประสบปัญหาภัยแล้ง ไม่มีน้ำหล่อเลี้ยงนาข้าว อี

เหิมหนัก! กลุ่มอิทธิพลบุรีรัมย์ รุมกระทืบหนุ่มนศ.คาห้องพัก

กลุ่มวัยรุ่นอิทธิพลบุรีรัมย์  รุมกระทืบนักศึกษาคาห้องพัก แจ้งความยังไม่คืบหน้า แถมผวาหนักกลัวไม่ปลอดภัย ตำรวจไม่แตะกลุ่มนี้

รวบ 2 โจ๋ยิงเยาวชนวัย 15 เจ็บสาหัส อ้างล้างแค้นให้น้องชายถูกยิงจนพิการ

ตำรวจ สภ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ รวบ 2 โจ๋ยิงเยาวชนชายอายุ 15 ขณะยันรถ จยย.ไปส่งเพื่อนที่บ้าน กระสุนเจาะเข้าอัณฑะสาหัส เพื่อนพาตะเกียกตะกายไปขอความช่วยเหลือจากพ่อแม่ในสภาพเลือดไหลอาบ เพื่อนคนเจ็บเผยเคยมีเรื่องกับกลุ่มผู้ก่อเหตุปีที่แล้วมีการดำเนินคดีเยียวยากันแล้ว

ป.ป.ช. รวบอดีตนายก อบต. สั่งจ่ายเช็คโดยไม่มีหลักฐานประกอบการจ่ายเงิน

สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ภายใต้การอำนวยการของนายนิวัติไชยเกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. นายจักรกฤช ตันเลิศ ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. นายสุขสันต์ ประสาระเอ ผู้อำนวยการสำนักสืบสวนและกิจการพิเศษ และนายธวัชชัย สุขศิริผล ผู้อำนวยการกลุ่มปฏิบัติการรักษาความปลอดภัยและกิจการพิเศษ