สลด! เด็ก ม.3 โดดตึกโรงเรียนชื่อดังดับ

11 พ.ย. 2565 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครราชสีมารายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 20.30 น. ของวันที่ 10 พฤศจิกายนที่ผ่านมา พ.ต.อ.ประสิทธิ์ เปรมกมล ผกก.สภ.เมืองนครราชสีมา ได้รับแจ้งเกิดเหตุนักเรียนตกตึกภายในโรงเรียนมัธยมศึกษาชื่อดังแห่งหนึ่ง ต.หัวทะเล อ.เมือง จึงพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา และหน่วยกู้ภัยสว่างเมตตาฯ หลังได้รับแจ้งรุดไปยังที่เกิดเหตุพบเด็กนักเรียนชายตกลงมาจากอาคารเรียน ภายในโรงเรียนมัธยมชื่อดังแห่งหนึ่งในเขตตำบลหัวทะเล อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา

เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบร่างผู้เสียชีวิต เป็นเด็กนักเรียนชาย อายุ 14 ปี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 อาจารย์ และเจ้าหน้าที่ของโรงเรียนและตำรวจได้กันพื้นที่ไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปใกล้ที่เกิดเหตุ และห้ามถ่ายหรือบันทึกภาพ ซึ่งที่เกิดเหตุเป็นบริเวณด้านหลังอาคารเรียนเฉลิมพระเกียรติ 9 ชั้น

โดยจากการสอบถามอาจารย์รายหนึ่ง (ไม่ขอเปิดเผยชื่อ) ได้ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า เด็กนักเรียนชายคนดังกล่าวเป็นเด็กนักเรียนชั้น ม.3/1 เป็นเด็กที่เรียนเก่งมีผลการเรียนดี โดยพบกระเป๋านักเรียนของเด็กผู้เสียชีวิตถูกวางทิ้งไว้อยู่บริเวณชั้น 5 และพบรองเท้าของเด็กผู้เสียชีวิตถอดทิ้งไว้อยู่บริเวณ ชั้น 6 ของอาคารเรียน เบื้องต้นคาดว่าเด็กนักเรียนคนดังกล่าวได้กระโดดลงมาจากบริเวณระเบียง ชั้น 6 ของอาคารด้านหลัง ก่อนที่ร่างจะตกลงมากระแทกพื้นเสียชีวิต โดยหลังเกิดเหตุพ่อและแม่ครอบครัวของเด็กผู้เสียชีวิตได้เดินทางมาที่เกิดเหตุพร้อมกับโผเข้ากอดร่างของลูกชายร้องให้อย่างอย่างเศร้าสลด ซึ่งทุกคนยังอยู่ในอาการทำใจไม่ได้ ร้องไห้เสียใจอยู่ตลอดเวลา

เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุของการกระโดดตึกในครั้งนี้แน่ชัด แต่คาดว่าน่าจะเกิดจากปัญหาส่วนตัว

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ โรงเรียนระดับมัธยมศึกษาชื่อดัง 2 แห่งของจังหวัดนครราชสีมา เคยเกิดเหตุการณ์เด็กนักเรียนกระโดดตึกอาคารเรียนลงมาเสียชีวิตมาแล้วเช่นกัน โดยเหตุการณ์แรกเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2565 เด็กนักเรียนหญิง ชั้น ม.2 โรงเรียนประจังหวัดนครราชสีมาชื่อดัง ได้กระโดดตึกอาคารเรียน ชั้น 8 ลงมาเสียชีวิต คาดว่าสาเหตุเกิดจากภาวะซึมเศร้า และครั้งที่สอง เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2565 เด็กนักเรียนชาย อายุ 16 ปี ชั้น ม.6 โรงเรียนประจำจังหวัดชื่อดังเหมือนกัน ได้กระโดดตึกอาคารเรียน ชั้น 6 ลงมาเสียชีวิต คาดว่าสาเหตุเกิดจากภาวะซึมเศร้าเช่นเดียวกัน ซึ่งหลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวทางสถานศึกษาต่างๆ ในจังหวัดนครราชสีมาได้มีการวางมาตรการเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุนักเรียนฆ่าตัวตายซ้ำอีก โดยได้สำรวจจุดอับ จุดเสี่ยงตามอาคารเรียนต่างๆ และส่งเจ้าหน้าที่กวดขันพื้นที่เสี่ยงที่อาจเกิดเหตุ ขณะเดียวกันได้ประสานนักจิตวิทยาให้เข้าไปอบรมให้ความรู้แก่ครูที่ปรึกษา และเด็กนักเรียนที่เป็นกลุ่มเสี่ยงเป็นโรคซึมเศร้า โดยจะให้ครูที่ปรึกษา และครูประจำชั้นช่วยคัดกรองนักเรียนกลุ่มเสี่ยงเป็นโรคซึมเศร้า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนจะพบร่างเด็ก ม.3 ทางผู้ปกครองของน้องที่เสียชีวิต ได้ประกาศตามหาลูกทางเฟซบุ๊ก กระทั่งมีผู้พบศพน้องเสียชีวิตด้านหลังอาคารเรียนภายในโรงเรียนดังกล่าว ซึ่งตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมาจะได้สอบสวนสาเหตุของการเสียชีวิตอีกครั้งว่าเป็นการกระโดดตึกด้วยตัวเองจริงหรือไม่ ส่วนศพขณะนี้ถูกนำส่งให้แพทย์พิสูจน์ที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา

ส่วนความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ จากการสอบถามอาจารย์รายหนึ่ง ได้ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า เด็กนักเรียนดังกล่าวเป็นเด็กนักเรียนชั้น ม.3/1 เรียนเก่งมีผลการเรียนดี โดยพบกระเป๋านักเรียนของเด็กผู้เสียชีวิตถูกวางทิ้งไว้อยู่บริเวณชั้น 5 และพบรองเท้าของเด็กผู้เสียชีวิตถอดทิ้งไว้อยู่บริเวณ ชั้น 6 ของอาคารเรียน เบื้องต้นคาดว่าเด็กนักเรียนคนดังกล่าวได้กระโดดลงมาจากบริเวณระเบียง ชั้น 6 ของอาคารด้านหลัง ก่อนที่ร่างจะตกลงมากระแทกพื้นเสียชีวิต

สำหรับบรรยากาศของโรงเรียนเต็มไปด้วยความเงียบเหงา ภายหลังทางโรงเรียนได้ออกประกาศปิดการเรียนการสอนเป็นการภายใน ในวันศุกร์ที่ 11 พ.ย.65 เพื่อให้คณะครูและบุคคลากรทางการศึกษาได้ร่วมแสดงความอาลัยต่อเหตุการณ์การสูญเสียในครั้งนี้ และจะเปิดทำการเรียนการสอนปกติในวันจันทร์ที่ 14 พ.ย.65 นอกจากนี้ทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษานครรราชสีมา พร้อมด้วยสหวิชาชีพ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา รวมถึงผู้บริหารของโรงเรียน ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมกับร่วมประชุมหารือแนวทางการช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวของเด็ก โดยในเบื้องต้นเตรียมตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงถึงสาเหตุการเสียชีวิตในครั้งนี้

ขณะที่งานศพ ทางโรงเรียนจะเป็นเจ้าภาพส่วนอภิธรรมทุกคืนรวมถึงออกค่าใช้จ่ายต่างๆ ให้ นอกจากนี้ทางโรงเรียนยังเตรียมวางมาตรการป้องกันเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นอีก ด้วยการจัดครูเวรคอยตรวจตราตามอาคารเรียนหลังเลิกเรียน พร้อมกับส่งครูประจำชั้นลงพื้นที่เยี่ยมบ้านนักเรียนให้บ่อยขึ้น ซึ่งหากพบว่าเกิดปัญหาจะได้เป็นการป้องกันและยับยั้งไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยกับเหตุการณ์นี้ อีกทั้งยังได้เตรียมประสานนักจิตวิทยาให้เข้าไปอบรมให้ความรู้แก่ครูที่ปรึกษา และเด็กนักเรียนที่เป็นกลุ่มเสี่ยงเป็นโรคซึมเศร้า โดยจะให้ครูที่ปรึกษา และครูประจำชั้นช่วยคัดกรองนักเรียนกลุ่มเสี่ยงเป็นโรคซึมเศร้า

ทางด้านพันตำรวจเอกประสิทธิ์ เปรมกมล ผู้กำกับการ สภ.เมืองนครราชสีมา เปิดเผยว่า จากการพยานหลักฐาน และการสอบสวนเบื้องต้นเชื่อว่า เด็กนักเรียนคนดังกล่าวน่าจะกระโดดลงมาจากอาคารเอง เนื่องจากพบหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิดของทางโรงเรียนพบว่า ช่วงก่อนเกิดเหตุเด็กได้เดินขึ้นไปยังอาคารที่เกิดเหตุเพียงคนเดียว และนั่งนิ่งท่าทางซึมอยู่พักหนึ่ง รวมทั้งสิ่งของของเด็กที่ตกอยู่ในบริเวณที่เกิดเหตุ ประกอบกับไม่พบหลักฐานการต่อสู้ทำร้ายร่างกาย และเด็กผู้เสียชีวิตก็มีรูปร่างตัวใหญ่ จึงเชื่อว่าเด็กน่าจะเป็นผู้ที่กระโดดอาคารเรียนลงไปเอง ทั้งนี้ทางผู้ปกครองของเด็กก็ยืนยันว่าไม่ได้มีปัญหาในครอบครัวแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำโทรศัพท์มือถือของเด็กที่พบอยู่ในที่เกิดเหตุไปตรวจสอบหาเบาะแสเพิ่มเติมถึงสาเหตุของการเสียชีวิตครั้งนี้

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดของทางโรงเรียน พบว่าช่วงก่อนเกิดเหตุพบน้องเดินขึ้นไปยังตึกที่เกิดเหตุเพียงคนเดียว ก่อนที่จบพบว่าเสียชีวิตในเวลาต่อมา.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระดมกำลังทุกหน่วย ปูพรมตรวจค้น 183 จุด กวาดล้างอิทธิพล ยึดของกลางอื้อ

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. สั่งการ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธ์ุเพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. ,พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี พล.ต.ท.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ระดมกำลังตำรวจสอบสวนกลาง ,กองบัญชาการตำรวจนครบาล ,

เปิด 24 โครงการ 'ครม.สัญจร' เทงบเอาใจ 4 จังหวัดอีสานใต้

ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ที่จ.นครราชสีมา ให้ความเห็นชอบการจัดสรรงบกลางฯ ปี 2567 โครงการพัฒนาพื้นที่กลุ่มจังหวัดตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 1 หรือ ภาคอีสานใต้ 4 จังหวัด

วราวุธ รมว.พม. เยี่ยมบ้านมั่นคงเมืองย่าโม ย้ำนอกจากมีบ้านแล้วต้องมีคุณภาพชีวิตที่ดีทุกครัวเรือน

วันที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2567 นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโครงการบ้านมั่นคง

ครม.สัญจรวุ่น 'ม็อบโปรแตส' ปิดทางเข้า จวกปุ๋ยกระสอบแรกของท่านมากับคราบน้ำตาของประชาชน

ที่หอประชุมราชภัฏรังสฤษฎ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่อย่างเป็นทางการ (ครม.สั

ชงบูรณะพระนอนเก่าแก่ 1,300 ปี รับครม.สัญจรโคราช

1 ก.ค.2567 - นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.วัฒนธรรม กล่าวว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นอกสถานที่อย่างเป็นทางการ กระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) จะนำเสนอเรื่องการจัดงานมหรสพสมโภชเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระช