'ผู้การนครพนม' สั่งจนท.เร่งสอบเหตุพลุระเบิดงานลอยกระทง เจ็บระนาว 25 คน

9 พ.ย.2565 - จากกรณีเกิดเหตุพลุระเบิดบริเวณลานพนมนาคา ริมแม่น้ำโขง ถนนสุนทรวิจิตร เขตเทศบาลเมืองนครพนม ซึ่งอยู่ด้านหลังเวทีประกวดกระทงและนางนพมาศ ในงานประเพณีลอยกระทงประจำปี 2565 เพื่ออนุรักษ์ขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงามของชาวไทย โดยเป็นพลุที่มีการนำมาเตรียมจุดเฉลิมฉลองหลังการพิธีเปิดงาน ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บถูกสะเก็ดพลุ รวมถึงถูกประกายไฟลวก จำนวน 25 ราย ส่วนใหญ่บาดเจ็บเล็กน้อย มีคนเจ็บต้องนอนรอดูอาการที่โรงพยาบาลนครพนม 2 ราย และรุ่งเช้าแพทย์อนุญาติให้กลับบ้านได้

โดย นายนิวัต เจียวิริยบุญญา นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองนครพนม พร้อมเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องได้เข้าไปตรวจสอบ ดูแลเยียวยาเบื้องต้น พร้อมยืนยันจะชดเชยดูแลทุกด้าน ทั้งนี้ยืนยันไม่ได้เป็นพลุที่เตรียมการเปิดงาน แต่เป็นภาคเอกชนที่นำมาจัดเสริมให้ยิ่งใหญ่ ซึ่งในรูปแบบการจัดงานไม่ให้มี แต่ว่าในการประชุมช่วงหนึ่งที่มีบางท่านได้เสนอขึ้นมาว่ามีคนจิตอาสาอยากให้งานสนุกสนาน ซึ่งก็ไม่ได้สอบถามว่าจะทำอย่างไรเพื่อจะให้งานยิ่งใหญ่ มาทราบอีกทีก็ตอนที่มีการจุดพลุแล้ว ขอแสดงความเสียใจสำหรับผู้ที่ได้รับความเสียหายและบาดเจ็บ เบื้องต้นทราบว่ามีประมาณ 25 รายแต่ไม่ถึงขั้นรุนแรง อยู่ระหว่างประสานตำรวจตรวจสอบและสาเหตุของการระเบิด

ทางด้าน พล.ต.ต.ธวัชชัย ถุงเป้า ผบก.ภ.จว.นครพนม ได้ประสานตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เจ้าหน้าที่ตำรวจเกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบเก็บหลักฐานหาที่มา หากพบเข้าข่ายผิดกฎหมายจะมีการดำเนินคดีตามกฎหมายทันที กับผู้จัดหาพลุมาจุดในงาน

ขณะที่นายเป้าพ่อค้าขายลอตเตอรี่ ซึ่งตั้งแผงอยู่ใกล้บริเวณที่เกิดเหตุ เล่าว่าตนนั่งหันหลังให้ทางด้านเวที ได้ยินเสียงระเบิดพร้อมมีประกายไฟวาบขึ้นมา ตนจึงลุกวิ่งหนีเอาตัวรอด หันมาอีกทีเห็นมีคนบาดเจ็บหลายราย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นักวิชาการแนะทางแก้ 'ปลาหมอคางดำ' เชื่อแพร่พันธุ์ภาคอีสานยาก

ผศ.ดร.พรเทพ เนียมพิทักษ์ หัวหน้าสาขาวิชาประมง คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น หรือ มข. เปิดเผยว่า แม้ขณะนี้ยังคงไม่พบการแพร่พันธุ์ของปลาหมอคางดำในภาคอีสาน

จังหวัดแรกในไทย! นครพนมพบผู้มีอายุ 100 ปี ครบ 100 คน

นครพนมจัดงานเฉลิมฉลอง พบผู้มีอายุ 100 ปี ครบ 100 คนแห่งแรกในไทย "คุณตาวัย 101" เล่าภาคภูมิใจรับใช้ชาติ สงครามโลกครั้งที่ 2 และสงครามอินโดจีน มีหลานเหลน 35 คน

ชาวบ้านริมแม่น้ำโขง 8 จังหวัด ยื่นจดหมายถึงนายกฯ หวั่นผลกระทบเขื่อนปากแบง

นายทองสุข อินทะวงศ์ อดีตผู้ใหญ่บ้านห้วยลึก อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย นายนิวัตน์ ร้อยแก้ว ประธานกลุ่มรักษ์เชียงของ และเครือข่ายประชาชนไทย 8 จังหวัดลุ่มน้ำโขง ได้ส่งจดหมายถึงนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี

นายกฯ รับฟังปัญหาชลประทาน ที่ดินทำกิน อ.เชียงแสน ชาวบ้านขอผ่อนปรนคนจีนข้ามแดน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ ลงพื้นที่ศึกษาแนวทางการแก้ไขปัญหาระบบชลประทาน เพื่อการอุปโภคบริโภค และพบปะประชาชน ณ หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง

ยิ่งใหญ่! งานบวงสรวงพญาศรีสัตตนาคราช 'น้ำตาล-กัปตันชมพู่' ร่วมรำถวาย

เปิดงานบวงสรวงพญาศรีสัตตนาคราช 'น้องน้ำตาล-กัปตันชมพู่' พร้อมสาวงามนับพัน รำถวายพ่อปู่ พลังศรัทธายิ่งใหญ่เหนือคำบรรยาย จัดพานบายศรีสูงสุดในไทย

วันที่ 7 เดือน 7 ฉลองยิ่งใหญ่ 'แลนด์มาร์กพญานาค'

ครบ 8 ปีกำเนิดแลนด์มาร์กพญานาค จากพลังศรัทธาสู่เมืองท่องเที่ยวหลัก ถือฤกษ์บวงสรวงวันที่ 7 เดือน 7 ทุกปี พานบายศรีสูงสุดในประเทศ และนางรำ 9 ชนเผ่า 2 เชื้อชาติ