เก็บอัฐิ 'สรพงศ์' ตั้งในวิหารหลวงพ่อโต สีคิ้ว ภรรยาพร้อมสืบสานดูแลวัด-มูลนิธิ

7 พ.ย.2565 - เมื่อ เวลา 07.00 น.ที่ผ่านมา ที่บริเวณหน้าเมรุชั่วคราว ภายในมูลนิธิสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) เมตตาบารมี อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ได้มีการจัดพิธีพระราชทานผ้าไตร และภัตตาหารสามหาบ ในการเก็บอัฐิของนายกรีพงศ์ เทียมเศวต หรือ สรพงศ์ ชาตรี ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง ภายหลังจากมีพิธีพระราชทานเพลิงศพไปแล้วเมื่อวานนี้ (6 พ.ย.65)

น.ส.ดวงเดือน จิไธสงค์ ภรรยา พร้อมลูกชาย ลูกสาว พี่สาวของสรพงศ์ รวมถึงกัลยาณมิตร แฟนหนัง แฟนละครเข้าร่วมพิธีเก็บอัฐิในครั้งนี้ โดยอัฐิเถ้ากระดูกของสรพงศ์ ได้ถูกเก็บรวบรวมไว้บนผืนผ้าสีขาว พร้อมกับปะพรมด้วยน้ำอบและดอกไม้ก่อนที่จะทำพิธีฉลองอัฐิโดยในเบื้องต้นอัฐิของนายสรพงศ์ จะแบ่งไว้ 2 ส่วน คือ เอาไว้ที่วิหารหลวงปู่โตเพื่อให้ประชาชนที่เข้ามาทำบุญได้มากราบไหว้แสดงความเคารพ อีกส่วนหนึ่งทางนางสาวดวงเดือน จะนำกลับไปยังบ้านที่กรุงเทพฯ

น.ส.ดวงเดือน จิไธสงค์ คู่ชีวิตสรพงศ์ ชาตรี พระเอกตลอดกาล กล่าวว่า ในการดำเนินงานสานต่อเจตนารมณ์เกี่ยวกับมูลนิธิสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) เมตตาบารมี “พี่เอก”ได้วางแนวทางและจัดสรรเอาไว้แล้ว ตนก็จะสืบสาน เดินตามแนวทางที่ “พี่เอก” วางไว้ให้ โดยคณะกรรมการมูลนิธิฯ ทุกคน เจ้าหน้าที่ทุกคน และทางพระ ก็ยังคงเดิม แต่จะมีคนมาช่วยดูแลเพิ่มขึ้นเพื่อที่จะสืบสานงานที่ “พี่เอก” ได้ทำไว้ให้สำเร็จตามที่ “พี่เอก” ได้ตั้งปณิธานไว้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โคราช ‘วัดใหม่สระประทุม’ คว้าแชมป์แห่เทียนพรรษา ถ้วยพระราชทาน ประเภท ก.

ผลการประกวดแห่เทียนพรรษา วัดใหม่สระประทุม คว้าแชมป์ถ้วยรางวัลพระราชทาน ประเภท ก. ในงานแสงเทียนแห่งธรรม งามล้ำเมืองย่า 72 พรรษา มหาราชา

'ครูสลา - โอม ค็อกเทล - แม็ก เดอะ ดาร์คเคสท์ โรแมนซ์' คว้ารางวัลอันทรงเกียรติ

ครูสลา คุณวุฒิ ศิลปินแห่งชาติ พ.ศ. 2564 สาขาศิลปะการแสดง (ดนตรีไทยสากล - ประพันธ์เพลงไทยลูกทุ่ง) พร้อมด้วย โอม-ปัณฑพล ประสารราชกิจ นักร้องนำวงค็อกเทล (Cocktail) และ แม็ก-ธิติวัฒน์ รองทอง นักร้องนำและมือเบสวง เดอะ ดาร์คเคสท์ โรแมนซ์ (The Darkest Romance) ได้รับรางวัล "เพชรในเพลง" ประจำปี 2567

‘ลุงโชค’ เล่าอีกมุมป่าทับลาน เรื่อง ‘ถูกใจ..แต่อาจไม่ถูกต้อง’

เมื่อเกิดเหตุการณ์ทับลาน เมื่อเจ้าหน้าที่รัฐไม่ได้ออกมาปกป้องชาวบ้านที่มีส่วนร่วมในการฟื้นฟูป่า ก็ไม่เป็นไร แต่อย่างน้อยเวลาคนขึ้นไปเที่ยวชมดูกระทิง ก็ควรจะกล่าวถึงบ้า

12 ศิลปินแห่งชาติมือฉมัง ปั้นนักเขียนคลื่นลูกใหม่ก้าวสู่มืออาชีพ

เป็นอีกครั้งที่ศิลปินแห่งชาติสาขาวรรณศิลป์ชื่อดังมาถ่ายทอดความรู้ และแบ่งปันประสบการณ์บนถนนนักเขียนเพื่อจุดประกายให้นักเขียนรุ่นใหม่มีความรู้และแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์วรรณกรรมให้แก่ผู้ที่มีความสนใจในการเขียนทั้งนวนิยาย  เรื่องสั้น  สารคดี และกวีนิพนธ์ กว่า 80 คน