มอบโล่เชิดชู 'ลิซ่า BLACKPINK' ตัวอย่างที่ดีเยาวชน ไม่ลืมบ้านเกิด

ศธ.บุรีรัมย์ มอบโล่เชิดชูเกียรติ ‘ลิซ่า BLACKPINK’ ทำคุณประโยชน์ด้านศึกษา แบบอย่างที่ดีให้เยาวชน แม่ปลื้มคนไทยชื่นชอบลูกสาว

15 พ.ย. 2564 – ดร.สัมนาการณ์ บุญเรือง ศึกษาธิการจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นตัวแทนมอบโล่ประกาศเกียรติคุณเชิดชูเกียรติ แก่น้อง “ลิซ่า BLACKPINK” หรือนางสาวลลิษา มโนบาล นักร้องชื่อดังระดับโลกเชื้อสายชาวบุรีรัมย์ ในฐานะผู้ที่ทำคุณประโยชน์สนับสนุนด้านการศึกษาและเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่เด็กและเยาวชนในจังหวัดบุรีรัมย์ โดยมีนางจิตรทิพย์ บรู๊ซวายเลอร์ แม่ของน้องลิซ่าเป็นตัวแทนรับมอบโล่ประกาศเกียรติคุณดังกล่าว

โดย ดร.สัมนาการณ์ บุญเรือง ศึกษาธิการจังหวัด ในนามตัวแทนศึกษาธิการจังหวัดบุรีรัมย์ ก็ได้กล่าวชื่นชมและภาคภูมิใจน้อง “ลิซ่า” ที่เป็นคนบุรีรัมย์ เป็นคนไทยที่สร้างชื่อเสียงระดับโลก แล้วไม่ลืมบ้านเกิด โดยได้ช่วยสนับสนุนการศึกษาของเด็กไทย จ.บุรีรัมย์ บ้านเกิด ในการผลักดันให้โรงเรียนโนนสุวรรณพิทยาคม จังหวัดบุรีรัมย์ ได้รับการสนับสนุนจากมูลนิธิเกาหลี เพื่อการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมระหว่างประเทศ ร่วมกับค่าย YG Entertainment ต้นสังกัดของน้องลิซ่า ประเทศเกาหลีใต้ ในการจัดตั้งศูนย์การเรียนรู้ K POP ห้อง Creative Room และห้องมัลติมีเดีย และจัดหาครูสอนเต้น K-POP มาสอนให้กับนักเรียนโรงเรียนโนนสุวรรณพิทยาคม และผู้ที่สนใจ ในโครงการ KOFICE Good hallyu Project in Thail and 2021 ซึ่งมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการโดยท่าน อี อุก อน เอกอัคราชทูตเกาหลีใต้ประจำประเทศไทย เป็นประธานในพิธีเปิด ไปแล้วนั้น เมื่อวันที่ 11 พ.ย.64 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้น้องลิซ่า ยังส่งต่อพลังบวกให้แก่เด็กๆ ผ่านคำกล่าวที่ว่า อยากให้เด็กสามารถเล่นได้อย่างอิสระ ในสภาพแวดล้อมการศึกษาที่ดีขึ้น และทำตามความฝันของพวกเขา โดยไม่มีข้อจำกัด ต้องการให้กำลังใจและสนับสนุนความฝันอันล้ำค่าของเด็กๆ ถือว่าเป็นการสร้างแรงบันดาลใจที่ดีมากๆ เสริมกำลังใจให้กับเด็กและเยาวชน หาความถนัดความชอบของตนเอง ทำตามความฝัน และมุ่งมั่นที่จะไปให้ถึงจุดหมาย ในส่วนศึกษาธิการจังหวัด ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ดูแลการจัดการศึกษาของจังหวัดบุรีรัมย์ มีความยินดีและพร้อมร่วม ขับเคลื่อนให้ความร่วมมือ เพื่อให้โครงการดังกล่าวสร้างโอกาสให้เด็ก เยาวชน นักเรียนนักศึกษาในจังหวัดบุรีรัมย์ และผู้ที่สนใจโดยเฉพาะผู้ที่ชื่นชอบการเต้น สามารถเรียนรู้พัฒนา ฝึกหัดตัวเองได้อย่างเต็มที่

“ขอขอบคุณ น้องลิซ่า ที่มีบทบาทสำคัญในการทำให้เกิดโครงการนี้ขึ้น เป็นผู้ทำคุณประโยชน์ต่อภาคการศึกษาในจังหวัดบุรีรัมย์บ้านเกิดตนเอง รวมถึงเพื่อยกย่องในความสามารถเป็นแบบอย่างที่ดี ให้แก่เด็กและเยาวชนของจังหวัด ทั้งความมีระเบียบวินัย ความมุ่งมั่นตั้งใจ และความอดทนฝึกฝนจนประสบความสำเร็จในระดับโลก และการสร้างเกียรติให้กับตัวเอง และครอบครัวของน้องลิซ่า ขอให้สร้างเรื่องราวดี ๆ เป็นความภาคภูมิใจให้กับพื้นแผ่นดินไทย ผืนแผ่นดินเกิดต่อไป” ศึกษาธิการจังหวัดบุรีรัมย์ ระบุ

ด้าน นางจิตรทิพย์ บรู๊ซวายเลอร์ แม่ของน้องลิซ่า กล่าวภายหลังเป็นตัวแทนมารับมอบโล่เชิดชูเกียรติแทนน้องลิซ่าว่า รู้สึกภาคภูมิใจในตัวลูกสาวที่ได้สร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดและประเทศไทย และขอขอบคุณทุกหน่วยงาน และทุกคนที่รักและชื่นชอบในตัวลูกสาว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เวทนา! ยายประกาศขายตู้เย็น โดนตัดไฟต้องหาเงินจ่าย เลี้ยงหลาน 2 คนอดมื้อกินมื้อ

มีผู้โพสต์ภาพตู้เย็นประกาศขายในราคา 1,000 บาท แทนยายในหมู่บ้านที่ไม่มีโทรศัพท์ระบุข้อความว่า "สงสารยาย" ที่ต้องการขายเพราะเอาไปจ่ายค่าไฟฟ้าที่ถูกตัดไปแล้วยอดบิล 95 บาทและค่าน้ำอีก 75 บาท

บุรีรัมย์แห่กราบไหว้ปิดทองรูปหล่อ ‘หลวงปู่เอก’ อดีตพระเกจิอาจารย์ ครั้งแรกในรอบ 7 ปี

ศิษยานุศิษย์และพุทธศาสนิกชน ทั้งในจังหวัดบุรีรัมย์และต่างจังหวัด ต่างกราบไหว้ขอพรและปิดทอง รูปหล่อเหมือน 'หลวงปู่เอก'

บุรีรัมย์ จับยาบ้าโลโก้ใหม่กว่าแสนเม็ด ระบาดแนวชายแดน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ พ.ต.อ.ก้องชาติ เลี้ยงสมทรัพย์ รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ รับผิดชอบด้านยาเสพติด มอบหมายให้ พ.ต.ท.วิชาญ กระจ่างโพธิ์ รอง ผก

'บุรีรัมย์ มาราธอน 2025 รับสมัครปอดเหล็กทั่วโลก ทางออนไลน์ต้น ส.ค.นี้

บุรีรัมย์ มาราธอน 2025 พรีเซนเต็ด บาย น้ำแร่ธรรมชาติ ตราช้าง หนึ่งในมหกรรมแข่งขันวิ่งสุดยิ่งใหญ่ มาตรฐานระดับโลก “โกลด์ เลเบิ้ล” ฝีมือคนไทย เตรียมกลับมาสร้างปรากฎการณ์ความประทับใจปอดเหล็กขาแรงจากทั่วโลกอีกครั้ง ในวันที่ 25 มกราคม 2568 ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต โดยล่าสุดได้ประกาศวันเปิดรับสมัครอย่างเป็นทางการ พร้อมกับเตรียมจัดแถลงข่าวการแข่งขันสู่ปีที่ 9 อย่างยิ่งใหญ่

'ทักษิณ' เหยียบถิ่นเนวิน เสื้อแดงสตึกแห่ต้อนรับ บอกนายกฯในดวงใจ

'ทักษิณ​' ถึงสนามบินบุรีรัมย์ เยือนถิ่นภูมิใจไทย ก่อน เป็นประธานงานบวชที่จังหวัดสุรินทร์​ ขณะ รมต.- แกนนำเพื่อไทย รอรับถึงเครื่อง ส่วน 'เสื้อแดงสตึก' แห่ให้กำลังใจ