วิกฤตน้ำท่วมอ่างทอง ส่งผลลอยกระทงเงียบเหงา

บรรยากาศซื้อขายวัสดุจากธรรมชาติทำกระทงเงียบเหงา แม่ค้าเผย กระทบน้ำท่วม ทำให้ไม่คึกคักเหมือนปีที่ผ่านมา ส่วนราคาคงเดิม 

6 พ.ย.2565 – ที่บริเวณตลาดเกษตรสุวพันธุ์เมืองทอง ตำบลตลาดหลวง อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง ตลาดขายส่งสินค้าทางการเกษตร พบว่าบรรยากาศซื้อขายวัสดุจากธรรมชาติ ต้นกล้วย ใบตอง ดอกไม้ ไปทำกระทงดูเงียบเหงาไม่คึกคักเหมือนปีที่ผ่านมา ทางแม่ค้า คาดว่าเกิดจากผลกระทบน้ำท่วมและเศรษฐกิจทำให้กำลังการซื้อของลูกค้าน้อยลง ทั้งนี้มีแม่ค้ามาตั้งร้านจำหน่ายวัสดุทำกระทงใบตองที่มีทั้งต้นกล้วย ใบตอง และดอกไม้สด มาวางจำหน่ายให้สำหรับผู้ที่ต้องการนำไปประดิษฐ์ทำกระทงเอง รวมถึงมีการทำกระทงใบตองที่ตกแต่งอย่างสวยงามพร้อมสำหรับที่จะนำไปลอยกระทง 

นางมณฑา ถาวร  อายุ 52ปี แม่ค้าวัสดุจากธรรมชาติทำกระทง  ระบุว่า บรรยากาศการซื้อขายช่วงนี้ เงียบเหงาไม่คึกคักเหมือนปีที่ผ่านมาคาดว่าเกิดจากผลกระทบน้ำท่วม หลายพื้นที่ยังคงมีน้ำท่วมขังจึงไม่สะดวกในการจัดงานประเพณีลอยกระทงขึ้นในพื้นที่ต่างๆและเศรษฐกิจทำให้กำลังการซื้อของลูกค้าน้อยลง ราคาขายก็ราคาเดิมเท่ากับปีที่ผ่านมา  ใบตอง กิโลละ 15-20 บาท ต้นกล้วยหั่นเป็นกระทงแล้วราคา 3-5บาทแล้วแต่เล็กใหญ่  กล้วยไม้กำละ 10 บาท ดอกบานซื่น กิโลละ 80บาท ดอกดาวเรือง  0.50 – 1 บาท ส่วนกระทงที่เสร็จแล้วอยู่ที่ 35-50บาท แล้วแต่ขนาดเล็กใหญ่ ธูปเทียนชุดละ10บาท.  

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตราดระทม! จมบาดาล 1 เมตร เดือดร้อน 3 พันคน

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ชุมชนรักษ์คลองบางพระ ชุมชนวัดโบสถ์ ชุมชนกิจสวัสดิ์ ถนนเทศบาล 3, 5 ถนนพัฒนาการปลายคลอง ถนนกิตติพัฒนา ซอยสืบแสวงทรัพย์ ซอยร่มไทร ซอยสุเหล่าแขกปลายคลอง ซอยสมจริง ซอยศาลเจ้าแม่ตาเหล ยังคงทรงตัว

กรมอุตุฯ ประกาศฉบับ 5 อัปเดตเส้นทางพายุโซนร้อน 'พระพิรุณ'

นางสาวกรรวี สิทธิชีวภาค อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง พายุ “พระพิรุณ” ฉบับที่ 5 (145/2567) โดยมีใจความว่า

อุตุฯ เตือนฝนฟ้าคะนอง 36 จังหวัด รับมือท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง ประกอบกับพายุโซนร้อน

สุดเซ็ง! ฟาร์มเลี้ยงนกกระทา อ.เมืองตราด น้ำท่วมสูง 60-80 ซม. นกตายไปกว่า 30 ตัว

ฟาร์มเลี้ยงนกกระทา หมู่ 2 ต.วังกระแจะ. อ.เมือง จ.ตราด  ของนายเจษฎา บัวหาญ หรือกาย ซึ่งเป็นฟาร์มนกกระทาที่มีเลี้ยงเพื่อขายไข่ส่งขายในตลาดจังหวัดตราด