ฮือฮา! พบแมว 4 หู หนึ่งเดียวในไทย เพศผู้อายุ 1 ปี นิสัยขี้อ้อนไม่หวงตัว พร้อมให้ทำพันธุ์

3 พ.ย.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบแมวที่มีลักษณะพิเศษที่ไม่เหมือนใครเพราะมีใบหู 2 คู่ 4 ข้างซึ่งผิดจากแมวทั่วไป ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งริมถนนบายพาสสายวังสารภี-แก่งเสี้ยน ก่อนถึงสี่แยกไฟแดงแก่งเสี้ยน อ.เมือง จ.กาญจนบุรี จึงลงพื้นที่ตรวจสอบ พบกับ นายอนุมาศ หรือเอ (สงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี เจ้าของแมว กำลังเล่นกับแมวภายในร้านอาหารทราบชื่อแมวตัวดังกล่าวคือ "น้องเจ้าคุณ" แมวเพศผู้อายุ 1 ขวบกว่าๆ สีดำขาว

โดยมีลักษณะพิเศษคือมีใบหูจำนวน 4 ข้าง สุขภาพดีสมบูรณ์แข็งแรง นายอนุมาศ หรือเอ อายุ 39 ปี เจ้าของน้องเจ้าคุณเล่าว่า แต่เดิมก็เลี้ยงแมวสามสีเพศเมียอยู่ที่ กทม.กระทั่งได้คลอดลูกออกมา 3 ตัว มีน้องเจ้าคุณที่ผิดแปลกไปจากเพื่อนคอกเดียวกันคือมีใบหูจำนวน 4 ข้าง ซึ่งผิดจากแมวทั่วไป ก็เลยเลี้ยงมาตลอดตอนนี้ก็อายุ 1 ขวบกว่าแล้ว

จนกระทั่งย้ายมาเปิดร้านอาหารอยู่ที่ริมถนนบายพาสสายวังสารภี-แก่งเสี้ยน ก่อนถึงสี่แยกไฟแดงแยกแก่งเสี้ยน อ.เมือง จ.กาญจนบุรี โดยน้องเจ้าคุณหูทั้ง 4 ข้างก็ได้ยินเสียงปกติ ลักษณะใบหูเหมือนใบหูทั่วไปมีรูหูเหมือนมีใบหูเพิ่มขึ้นมาอีก 2 ข้าง ไปตรวจสุขภาพปกติร่างกายก็แข็งแรงไม่มีโรคอะไรทั้งสิ้น เลี้ยงมาก็มีให้โชคบ้างถูกหวยเป็นบ้างครั้ง นิสัยก็ขี้อ้อนเหมือนแมวทั่วไป เลี้ยงง่ายใครๆ ก็อุ้มได้ ไม่หวงตัว ระหว่างเลี้ยงน้องเจ้าคุณมาไม่กล้าเปิดเผยที่ไหนเพราะจะเป็นดาบ 2 คม วันนี้ก็อยากจะเปิดตัวให้เป็นดารา

โดยแมว 4 หู มีความเชื่อโบราณว่าแต่เดิมแมว 4 หู นั้นคือพระอินทร์ที่ทำผิดแล้ว ถูกสาปให้เป็นแมว 4 หู เตรียมจะเปิดตัวให้ชื่นชมและก็คือเปิดรับผสมพันธุ์ด้วย แต่ต้องไปลุ้นเอาเองว่าลูกจะมีเป็นสี่หูหรือไม่ จะติดพ่อมั้ย ตอนนี้ได้มีเพจชื่อ "น้องเจ้าคุณแมว 4 หู 1 เดียวในประเทศไทย

นายอนุมาศ ได้อธิบายลักษณะของน้องเจ้าคุณ แมว 4 หูว่าจะมีใบหูใหญ่ปกติ และมีใบหูขนาดเล็กลงมาหน่อย อยู่ใต้คล้อยมาด้านหลังหูใบใหญ่ ถ้าไม่สังเกตุจะมองไม่รู้เลยหูใบเล็กมีรูหูเหมือนหูปกติเลย จากที่ค้นหาข้อมูลก็มีแมวที่มี 4 หูอีกหนึ่งตัวชื่อ ไมดาส แมว 4 หูเพศเมีย อยู่ที่ประเทศตุรกี ถึงจะมี 4 หูเหมือนกันแต่ไม่เหมือนกันที่ตำแหน่งใบหูโดยเจ้าไมดาสประเทศตุรกี หูใบเล็กอยู่หน้าหูใบใหญ่ส่วน "น้องเจ้าคุณ" หูใบเล็กอยู่ใต้คล้อยไปด้านหลังหูใบใหญ่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับแมว 4 หู นั้นเคยมีข่าวที่โด่งดังไปทั่วโซเซียลคือ เจ้าไมดาส แมว 4 หู จากตุรกีกลายเป็นขวัญใจในโลกออนไลน์มาแล้วส่วนที่ไทยก็มี "น้องเจ้าคุณ" อีกตัวที่มีหู 4 ข้างเช่นเดียวกันที่เพิ่งได้รับการเปิดเผยจากเจ้าของครั้งแรกเช่นกัน
"น้องเจ้าคุณ" แมว 4 หูตรวจสุขภาพแล้วปกติดี แต่หูที่งอกออกมาเป็นช่องไม่ใช่โพรงหู

นายสัตวแพทย์ ทักษ์ดนัย เอี่ยมปาน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสัตว์ผาสุข และสัตวแพทย์หญิง อัษฒภากรวิทยาบัณฑิต ร่วมตรวจสุขภาพ "น้องเจ้าคุณ" แมว 4 หู เบื้องต้นพบว่า อายุแล้วน้องน่าจะมีอายุมากกว่า 1 ปีกว่าชั่งน้ำหนัก 3,700 กรัม ตรวจที่บริเวณใบหูก็พบว่าเป็นลักษณะหูที่เป็นการงอกออกมาเป็นช่องแต่ไม่ใช่โพรงหู สุขภาพโดยรวมถือว่ายังแข็งแรงสุขภาพดี แต่ก็ต้องหมั่นตรวจสุขภาพบ่อยๆแล้วก็ดูเรื่องการกิน การเลี้ยงดู

นายสัตวแพทย์ทักษ์ดนัย เอี่ยมปาน กล่าวอีกว่าก็เคยพบเจอบ้างลักษณะแมวที่มีลักษณะของการงอกเพิ่มขึ้นมาเป็นลักษณะทางพันธุกรรมการที่มีเนื้องอกแต่ไม่ได้เป็นอันอันตรายแต่อย่างใด น้องเจ้าคุณ นี้ถือว่าโดยรวมอยู่ในเกณฑ์ในเกณฑ์ดีแต่ก็ต้องหมั่นตรวจสุขภาพตลอด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ENNXO ตลาดแมวออนไลน์ ซื้อขายน้องเหมียวคู่ใจ สายพันธุ์ไหนก็ปัง

เมื่อแมวไม่ใช่แค่เพื่อนสี่ขาอีกต่อไป เพราะเจ้าเหมียวตัวน้อยๆ ได้กลายมาเป็นหนึ่งในสมาชิกที่สำคัญของครอบครัวไปแล้ว ในปัจจุบันเทรนด์การเลี้ยงแมวได้สะท้อนให้เห็นถึงความผูกพัน และความรักระหว่างมนุษย์กับสัตว์ที่ค่อยๆ

เจ้าหนี้โหดบุกทวงหนี้ลูกสาว เจอพ่อป่วยโรคไตอยู่บ้าน ลงมือทำร้ายเจ็บกระดูกร้าว

เกิดเหตุเจ้าหนี้โหดบุกโวยวายบ้านลูกหนี้ 68/9 หมู่ 5 ต.ปากแพรก อ.เมือง จ.กาญจนบุรี เป็นชาย 2 คนขับรถกระบะเข้ามายังบ้านลูกหนี้ นางสุพพัตรา ลิม หรือ กิ๊ก อายุ 33 ปี แม่ค้าขายของตลาดแห่งหนึ่งในเมืองกาญจน์เป็นคนที่กู้เงิน

รวบหนุ่มขนยาไอซ์ครึ่งกก. รอให้กินข้าวอิ่มก่อนบุกจับ

ภายใต้การอำนวยการของ นายสมบูรณ์ แผนสมบูรณ์ นายอำเภอเมืองกาญจนบุรี นำโดย ว่าที่ร้อยตรี ธนายุทธ พินิจมนตรี ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง นำสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน (อส.) กองร้อยอาสารักษ

ครั้งแรกของเทศกาลร็อกสายฟ้าฟาด รวม 12 ศิลปินร็อกสุดเดือดบนเวทีเดียว!

ถึงเวลาของความสนุกรูปแบบใหม่ ที่ บริษัท Create Intelligence (CI) ผู้จัดงานเทศกาลดนตรีสุดยิ่งใหญ่ Season of Love Song และ Singing in the Rain ได้สร้างประสบการณ์ความสนุกแบบเต็มอิ่มให้กับแฟนๆ มาแล้วนับไม่ถ้วน..

'แข้งเทพ'ต้องพึ่งดวลโทษ ชนะดราก้อน ปทุมวัน กาญจน์ฯ ซิวเเชมป์ช้างFAคัพ สมัยแรก

เดินทางเข้าสู่ นัดชิงชนะเลิศ ฟุตบอลถ้วยที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย กับช้าง เอฟเอ คัพ 2023/24 ที่มีโควตา ฟุตบอลเอเชีย เอเอฟซี แชมเปี้ยส์ ลีก อีลีท 2024/25 รอบเพลย์ออฟ เป็นเดิมพัน ทัพแข้งเทพ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ต้องพบกับ ดราก้อน ปทุมวัน กาญจนบุรี เอฟซี ในวันเสาร์ที่ 15 มิถุนายน 2567 เวลา 18.00 น. ณ สนามดราก้อน โซลาร์ ปาร์ค สเตเดียม

“ไข่ผำ Super Food” พืชจิ๋วมหัศจรรย์ เลี้ยงง่ายราคาดี ที่พระแท่น กาญจนบุรี

ไข่ผำ (Wolffia) เป็น Super Food สุดยอดของแหล่งโปรตีนทดแทน และเป็น 1 ในพืชน้ำ อาหารแห่งอนาคต เป็นอีกหนึ่ง Mega Trend ที่มาแรงและถูกกล่าวถึงเป็นวงกว้าง