หนุ่มเครียดทะเลาะแฟน คิดสั้นกระโดดแม่น้ำ ญาติรีบตามหา ก่อนว่ายกลับฝั่งรอดหวุดหวิด

3 พ.ย.2565 - เวลา 7.00 น. สมาคมกู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือจังหวัดตราด ได้รับแจ้งมีเหตุคนกระโดดสะพานแม่น้ำตราด ถนนสายสุขุมวิท ฝั่งขาออกเมืองตราด รอยต่อตำบลวังกระแจะ ตำบลเนินทราย อ.เมืองจ.ตราด หลังรับแจ้งได้ส่งกำลังอาสากู้ภัยเดินทางไปยังที่เกิดเหตุพร้อมประสานตำรวจสายตรวจ

เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยเดินทางถึงพบญาติพี่น้องของผู้ที่กระโดดสะพานยืนอยู่5-7 คน ทุกคนอยู่ในอาการตกใจร้องไห้ออกมา และพยายามมองหานายโอมหรือ ต๋อย อายุ 29 ปี ที่กระโดดสะพานลงสู่แม่น้ำตราดไปแล้ว จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ประสานเรือท้องแบนและระดมกำลังกู้ภัยทางน้ำเตรียมเตรียมค้นหาพร้อมทั้งจัดกำลังอาสาทางบก สอดส่องนายโอมหรือต๋อยบริเวณตอม่อสะพานและริมชายฝั่ง

แม่บุญธรรมนายโอม อายุ 49 ปี กล่าวว่า ตนเองไม่ทราบสาเหตุของการกระโดดน้ำครั้งนี้ เมื่อทราบข่าวจากน้าชายว่าลูกบุญธรรมกระโดดสะพาน ก็รีบขี่รถมาดูที่เกิดเหตุทันที เมื่อมาถึงก็เจอแต่รองเท้าแตะแล้ว

จากนั้นไม่นาน เจ้าหน้าที่กู้ภัยที่ก็พบนายโอมกำลังลอยคอว่ายน้ำอยู่อีกฝั่งของสะพาน ทำให้ญาติและชาวบ้านวิ่งข้ามสะพานไปยังอีกฝั่ง เมื่อเห็นนายโอมกำลังว่ายน้ำอยู่ ทุกคนพยายามเรียกให้ขึ้นฝั่ง แต่นายโอมกับว่ายออกจากสะพานไปอีก ซึ่งหลายคนมองว่าหาปล่อยให้ว่ายน้ำต่อไปอาจหมดแรงจมน้ำประกอบกับสภาพอากาศค่อนข้างเย็น สุดท้ายนายโอมว่ายเข้าขึ้นฝั่งเข้าป่าชายเลนฝั่งตำบลวังกระแจะ

ขณะที่นายอรรพล ไลวลักษณ์ อาสากู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือจังหวัดตราด ได้ของยืมเรือนายยาว อายุ 50 ปี ที่สะพานท่าแพ ต.เนินทราย ไปรับตัวนายโอมกลับเข้าฝั่งได้อย่างปลอดภัย โดยนายอรรพล กล่าวว่า เมื่อพายเรือข้ามไปหานายโอมแล้ว พยายามเกลี่ยกล่อมให้นายโอมสบายใจขึ้น ก่อนที่นายโอมจะยอมนั่งเรือกลับเข้าฝั่งอย่างปลอดภัยที่สะพานท่าแพ โดยมีตำรวจสายตรวจเข้าพูดคุยเกลี่ยกล่อม จนทราบว่านายโอมมีความเครียด จากปัญหาส่วนตัวที่ทะเลาะกับแฟน

เมื่อนำตัวนายโอมกลับขึ้นฝั่งอย่างปลอดภัยแล้ว ได้ประสานญาติให้มายังที่เกิดเหตุขึ้นเพื่อมารับ เมื่อแม่แท้ ๆ อายุ 49 ปี มาถึงกับโอบกอดร้องไห้ลูกชายด้วยความตกใจ ก่อนที่แม่บุญธรรมจะเดินทางมาถึง ทุกคนพยายามปลอบใจให้กำลังใจนายโอม และขออย่าให้นายโอมคิดสั้นแบบนี้

สำหรับสะพานแม่น้ำตราด นายอรรพล ไลวลักษณ์ อาสากู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือจังหวัดตราด ระบุว่า เป็นสะพานที่มีคนคิดสั้นจะกระโดดสะพานหลายครั้งบางครั้งก็ทำสำเร็จ แต่ส่วนใหญ่เจ้าหน้าที่จะเข้าช่วยเหลือได้ทัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตราดระทม! จมบาดาล 1 เมตร เดือดร้อน 3 พันคน

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ชุมชนรักษ์คลองบางพระ ชุมชนวัดโบสถ์ ชุมชนกิจสวัสดิ์ ถนนเทศบาล 3, 5 ถนนพัฒนาการปลายคลอง ถนนกิตติพัฒนา ซอยสืบแสวงทรัพย์ ซอยร่มไทร ซอยสุเหล่าแขกปลายคลอง ซอยสมจริง ซอยศาลเจ้าแม่ตาเหล ยังคงทรงตัว

ฝนถล่ม จ.ตราด น้ำไหลหลากระบายไม่ทัน ท่วมถนนเขาสมิง-บ่อไร่

ตลอดทั้งวันของวันนี้ จังหวัดตราด มีฝนตกลงหนักอย่างต่อทั่วจังหวัดตราด ตามการพยากรณ์ของกรมอุตุนิยมวิทยา ที่ประกาศเตือนว่า จังหวัดตราดและจังหวัดจันทบุรี เป็นพื้นที่สีแดง เสียงภัยฝนตกหนักถึงหนักมาก มีปริมาณสะสม 90 มม. ขึ้นไป ตั้งแต่ 06.00 น. วันที่ 19 กรกฎาคม - ถึง 06.00 น. วันที่ 20 กรกฎาคม 2567

'อดีตผช.ผญบ.' ยิงกำนันสาวเจ็บสาหัส ก่อนฆ่าตัวตายหนีความผิด

'อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน' ใช้อาวุดปืน .38 จ่อยิงกำนันสาว ต.แก่งโสภา จนบาดเจ็บสาหัส กลางงานเลี้ยง ก่อนยิงตัวเองเสียชีวิตหนีความผิด

วินาทีช่วยชีวิต หญิงสาวกระโดดสะพาน พลเมืองดีปั๊มหัวใจ กู้ชีพได้สำเร็จ

พลเมืองดี ทหาร ตำรวจ กู้ภัย ช่วยกันช่วยเหลือชีวิตหญิงสาวกระโดดสะพานนเรศวร ลงมายังแม่น้ำน่าน ช่วยขึ้นฝั่งและปั๊มหัวใจกลับมาหายใจได้เองอีกครั้ง ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลต่อไป