บุรีรัมย์รับทหารใหม่ผลัด 2 พร้อมเปิดค่ายให้ญาติดูชีวิตความเป็นอยู่

รอง ผบ.มทบ.26 ตรวจเยี่ยมพร้อมชี้แจงแนะนำแนวทางการเข้ารับราชการทหาร รวมทั้งสิทธิและสวัสดิการต่างๆ พร้อมเปิดค่ายทหารให้ญาติทหารใหม่เข้าเยี่ยมชมสถานที่

02 พ.ย.2565 -พ.อ.สันทัด จันทร์มาลา รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 26 ค่ายสมเด็จเจ้าพระยามหากษัตริย์ศึก จังหวัดบุรีรัมย์ เดินทางไปตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจ พร้อมพบปะญาติและทหารใหม่ที่เข้ารับราชการทหารกองประจำการ ผลัดที่ 2 ประจำปี 2565 โดยแยกเป็นเหล่ากองทัพบก กองทัพอากาศ และกองทัพเรือ ที่หอประชุมจังวัดบุรีรัมย์ ภายในศาลากลางจังหวัดบุรีรัมย์ ต.เสม็ด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ โดยมีผู้ปกครอง และญาติทหารใหม่ เดินทางมาร่วมส่งบุตร หลาน ทหารกองเกินเข้ากองประจำการเป็นจำนวนมาก ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และอบอุ่น โดยต่างมั่นใจว่า กองทัพจะดูแลบุตรหลานของตนเป็นอย่างดีระหว่างการฝึก และตลอดระยะเวลาที่เข้าอยู่กองประจำการ

สำหรับการรับ-ส่งทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ ผลัดที่ 2 ประจำปี 2565 นี้ ได้มีการชี้แจงแนะนำแนวทางการเข้ารับราชการทหาร ทั้งสิทธิ และสวัสดิการต่าง ๆ ที่ทหารใหม่จะได้รับ รวมถึงได้มีการดำเนินการภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 ตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข อย่างเข้มงวด ทั้งการแบ่งโซนพื้นที่พักสำหรับญาติ การเข้มงวดในมาตรการรักษาระยะห่างของทหารใหม่ ที่มารายงานตัวของแต่ละเหล่าทัพ โดยทุกนายจะต้องสวมใส่หน้ากากอนามัย และต้องผ่านการตรวจวัดอุณหภูมิ รวมถึงการล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์

พร้อมกันนี้ยังได้มีการเปิดค่ายให้ญาติทหารใหม่ ได้เข้ามาเยี่ยมชมค่ายทหาร เพื่อดูสภาพความเป็นอยู่ของบุตร-หลาน ที่เข้ามาเป็นทหารกองประจำการ ในสังกัด มณฑลทหารบกที่ 26 ค่ายสมเด็จเจ้าพระยามหากษัตริย์ศึก ผลัดที่ 2 ประจำปี 2565 จำนวนทั้งสิ้น 219 นายด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ต้องจารึก! บุรีรัมย์เปิดฉาก มิวสิคัล “ลมหายใจของแผ่นดิน” สุดงดงาม ยิ่งใหญ่อลังการ สมพระเกียรติ

จังหวัดบุรีรัมย์สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่อีกครั้งกับงาน “ลมหายใจของแผ่นดิน” กิจกรรมเทิดพระเกียรติ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 6

ตระการตา! ชาวจังหวัดบุรีรัมย์เร่งเตรียมงาน “ลมหายใจของแผ่นดิน” มิวสิคัลเทิดพระเกียรติ สุดยิ่งใหญ่แห่งปี พร้อมเปิดเมืองต้อนรับนทท.ทั่วโลกแล้ว

จังหวัดบุรีรัมย์เผยความคืบหน้าและการดำเนินงานช่วงโค้งสุดท้าย การจัดงาน “ลมหายใจของแผ่นดิน” เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567

อลังการ! บุรีรัมย์เปิดเมืองครั้งใหญ่ ร่วมใจจัดงาน “ลมหายใจของแผ่นดิน” ในรูปแบบมิวสิคัล ด้วยเทคโนโลยีจัดแสดงระดับโลก สุดยิ่งใหญ่ตระการตา

สมราคาเมืองแห่งบิ๊กอีเวนต์ ประชาชนชาวจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมใจกันจัดงาน “ลมหายใจของแผ่นดิน” เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567

ตลาดหาบเร่ 5 นาที หนึ่งเดียวในประเทศไทย หนุนเป็นซอฟต์พาวเวอร์บุรีรัมย์

ที่บริเวณสถานีรถไฟบุรีรัมย์ ทุกเช้าเวลาประมาณ 08.00 น. เป็นช่วงรถไฟเข้าเทียบท่า จะมีประชาชนจำนวนมาก มารอเตรียมเลือกซื้อสินค้าของกลุ่มแม่ค้าพ่อค้าที่เดินทางมาจากอำเภอใกล้เคียง นำสินค้าพื้นบ้าน เช่น พืชผัก อาหารพื้นบ้านปรุงสำเร็จ ไก่บ้าน

รวบแล้ว โจรสาวแสบหลอกยายขึ้นรถจับมือไพล่หลัง ชิงเงินและทองเกือบ 2 แสน

จับแล้วโจรสาวแสบทำทีเป็นพลเมืองดีอาสาพายาย 71 ชาวบุรีรัมย์ ขึ้นรถเก๋งไปทำธุระในตัวเมือง ก่อนขับพาไปไกลกว่า 50 กม. จับมือไพล่หลังขู่จะยิงชิงเงินและทองหนักเกือบ 6 บาท มูลค่าเกือบ 2 แสน ขณะหนีกบดานชลบุรีนานกว่า 2 เดือน