'น้ำท่วมอ่างทอง' กระทบโรงเรียนเลื่อนเปิดเทอม 7 วัน ระดับน้ำสูง 80 ซม.

น้ำท่วมกระทบโรงเรียนต้องเลื่อนเปิดทำการเรียนการสอน ผอ.ประกาศเลื่อนไปอีก 7 วัน หากน้ำยังไม่ลดต้องเปิดเรียนแบบออนแฮนด์ แต่ถ้าน้ำลดก็จะเร่งบูรณะซ่อมแซม

31 ต.ค.2565 - ที่บริเวณโรงเรียนวัดไผ่ล้อม (มีเพิ่มพิทยาภูมิ) ตำบลศาลาแดง อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง น้ำยังคงท่วมขังอยู่โดยรอบบริเวณโรงเรียน ระดับน้ำมีความสูงประมาณ 80 เซนติเมตร ทางโรงเรียนจึงต้องประกาศเลื่อนการเปิดเทอมไปอีก 7 วัน จากเดิมที่จะต้องทำการเปิดในวันที่ 1 พ.ย. มาเป็นวันที่ 8 พ.ย. 65 หากระดับน้ำในโรงเรียนยังคงท่วมอยู่ ทางโรงเรียนก็จะประกาศเลื่อนการเปิดเทอมออกไปอีก และเปลี่ยนมาทำการเรียนแบบ ออนแฮนด์ แทนการเดินทางมาเรียน โดยให้การบ้านนักเรียนไปทำที่บ้าน และเป็นการไปเยี่ยมบ้านนักเรียน หลังระดับน้ำลดลงจนเป็นปกติ ก็จะเร่งทำการบูรณะซ่อมแซมเปิดทำการสอนชดเชยให้กับนักเรียน แต่ก็ยังไม่ทราบว่าระดับน้ำจะเริ่มลดลงเมื่อใด

จากการสอบถาม นาย เอกชัย มดแสง ผอ.โรงเรียนวัดไผ่ล้อม (มีเพิ่มพิทยาภูมิ) กล่าวว่า ทางโรงเรียนทำการสอนนักเรียน ตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล 2 ไปจนถึงชั้นประถมปีที่ 6 และยังมีนักเรียนพิเศษที่เป็นห้องเรียนคู่ขนาน มีนักเรียนทั้งหมด จำนวน 62 คน หลังจากมวลน้ำได้ไหลบ่าเข้าท่วมอย่างรวดเร็วเพียงแต่คืนเดียว ระดับน้ำท่วมโรงเรียนและวัดสูงกว่า 1.80 เมตร ซึ่งในตอนนี้ระดับน้ำได้ลดลงมาเหลือเพียงแค่ 80 เซนติเมมตร อุปกรณ์และเครื่องใช้ไฟฟ้าบางส่วน สามารถขนย้ายหนีน้ำขึ้นมาบนชั้น 2 ของโรงเรียนได้ทัน บางส่วนก็ต้องปล่อยให้จมน้ำได้รับความเสียหาย

หลังจากน้ำลดก็จะต้องสำรวจความเสียหายภายในโรงเรียน เพื่อรายงานให้ต้นสังกัดได้รับทราบ ส่วนบริเวณโรงเรียนที่ได้รับความเสียหาย ก็จะทำการปรึกษากับคณะกรรมการสถานศึกษา ผู้ปกครอง และชุมชนในการบูรณะซ่อมแซมในอนาคต ซึ่งบางส่วนอาจจะต้องขอสนับสนุนงบประมาณจากต้นสังกัด

ส่วนเรื่องการเปิดทำการเรียนการสอน ที่จะต้องเปิดเรียนในวันที่ 1 พ.ย. นี้ ทางโรงเรียนได้ประการเลื่อนออกไปอีก 1 อาทิตย์ หากระดับน้ำยังไม่ลดยังเปิดเรียนไม่ได้ ก็จะเปิดเรียนแบบออนแฮนด์ โดยให้เด็กนักเรียน และผู้ปกครองมารับการบ้านไปทำที่บ้าน หากไม่สะดวกก็จะให้ครูผู้สอนเดินทางเอาไปให้ถึงบ้าน ถือว่าเป็นการเยี่ยมบ้านไปด้วย โดยจะมีคลิปวิธีการเรียน และสั่งการบ้านผ่านทางระบบไลน์ หลังจากระดับน้ำลดลงจนเป็นปกติ ทางโรงเรียนจะทำการบูรณะซ่อมแซมอาคารเรียนชั้นล่าง และโรงอาหารที่ถูกน้ำท่วมสูง ให้กลับมาใช้ทำการเรียนการสอนได้ตามปกติ และจะทำความสะอาดพื้นที่โดยรอบบริเวณโรงเรียนให้กลับมามีสภาพเหมือนปกติต่อไป

หากผู้ใจบุญท่านใดต้องการจะบริจาคสีที่ใช้ในการบูรณะซ่อมแซมอาคารเรียนละบริเวณโดยรอบโรงเรียน ติดต่อได้ที่นายเอกชัย มดแสง ผอ.โรงเรียนวัดไผ่ล้อม (มีเพิ่มพิทยาภูมิ) โทร.089-243-6910

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตราดระทม! จมบาดาล 1 เมตร เดือดร้อน 3 พันคน

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ชุมชนรักษ์คลองบางพระ ชุมชนวัดโบสถ์ ชุมชนกิจสวัสดิ์ ถนนเทศบาล 3, 5 ถนนพัฒนาการปลายคลอง ถนนกิตติพัฒนา ซอยสืบแสวงทรัพย์ ซอยร่มไทร ซอยสุเหล่าแขกปลายคลอง ซอยสมจริง ซอยศาลเจ้าแม่ตาเหล ยังคงทรงตัว

กรมอุตุฯ ประกาศฉบับ 5 อัปเดตเส้นทางพายุโซนร้อน 'พระพิรุณ'

นางสาวกรรวี สิทธิชีวภาค อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง พายุ “พระพิรุณ” ฉบับที่ 5 (145/2567) โดยมีใจความว่า

อุตุฯ เตือนฝนฟ้าคะนอง 36 จังหวัด รับมือท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง ประกอบกับพายุโซนร้อน

สุดเซ็ง! ฟาร์มเลี้ยงนกกระทา อ.เมืองตราด น้ำท่วมสูง 60-80 ซม. นกตายไปกว่า 30 ตัว

ฟาร์มเลี้ยงนกกระทา หมู่ 2 ต.วังกระแจะ. อ.เมือง จ.ตราด  ของนายเจษฎา บัวหาญ หรือกาย ซึ่งเป็นฟาร์มนกกระทาที่มีเลี้ยงเพื่อขายไข่ส่งขายในตลาดจังหวัดตราด