แห่ร่วมงาน 'วิ่งปลุกผีฮาโลวีน' คึกคัก!

31 ต.ค. 2565 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดสงขลารายงานว่า ช่วงค่ำวันที่ 30 ต.ค. ที่ผ่านมา ที่บ้านด่านนอก เขตเทศบาลตำบลสำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวหน้าด่านติดกับชายแดนไทย-มาเลเซีย ภาครัฐและผู้ประกอบการภาคเอกชนในพื้นที่บ้านด่านนอก ร่วมกันจัดกิจกรรม”DonnoK Halloween Funrun Night Party2022” หรือ”วิ่งปลุกผีฮาโลวีน” ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2

โดยจัดขึ้นที่บริเวณโซนลานสีรุ้งบ้านด่านนอก ท่ามกลางบรรยากาศที่คึกคัก มีนักวิ่งทั้งมืออาชีพและสมัครเล่นเข้าร่วมงานกว่า 2000 คน และผู้ที่เข้าร่วมวิ่งทุกคนจะแต่งกายเป็นผี เริ่มออกวิ่งจากลานหน้าพระพิฆเนศ ไปในตัวเมืองด่านนอกระยะทาง 5 กิโลเมตรและกลับเข้าเส้นชัยที่ลานหน้าพระพิฆเนศ

นอกจากนี้ยังมีสีสันของผู้เข้าร่วมงานที่แต่งกายเป็นผีทั้งผีไทยผีฝรั่ง ผีผ้าห่ม ผีผ้านวม และสารพัดผีที่แต่ละคนแต่งกันมาเพื่อให้เข้ากับบรรยากาศของงาน

สำหรับงาน DonnoK Halloween Funrun Night Party2022” จัดขึ้นเพื่อสร้างสีสันการท่องเที่ยววันฮาโลวีนและช่วงลอยกระทง และกระตุ้นเศรษฐกิจการค้าการท่องเที่ยวชายแดนไทยมาเลเซียซึ่งเริ่มฟื้นตัวหลังผ่านพ้นช่วงโควิด-19 รวมทั้งรายได้บางส่วนนำไปมอบให้ชมรมคนพิการ ตำบลท่าโพธิ์ อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลาด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'กรมการท่องเที่ยว' เดินหน้าเปิดเส้นทางท่องเที่ยวใกล้กรุง ดันแคมเปญ 'วางใจไปกับช้างชูงวง'

นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในเรื่อง ขับเคลื่อนท่องเที่ยวไทย ท่องเที่ยวปลอดภัย เที่ยวได้ทุก Season”เปิดเส้นทางท่องเที่ยวมาตรฐานการท่องเที่ยวไทย

'กรมการท่องเที่ยว' จัด 'Trust Me' ลุยเส้นทาง กทม.-ปริมณฑล ดูสถานประกอบการผ่านมาตรฐานการท่องเที่ยวไทย

นายจาตุรนต์ ภักดีวานิช อธิบดีกรมการท่องเที่ยว เปิดเผยว่า กรมการท่องเที่ยวเดินหน้ากระตุ้น สนับสนุนภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย ภาย