น้ำป่าทะลักแรง! จากน้ำตกโตนงาช้าง ท่วมเสียหายทั้งหมู่บ้าน

28 ต.ค. 2565 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดสงขลารายงานว่า ช่วงเย็นวันที่ 27 ต.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากฝนได้ตกลงมาอย่างหนักในบริเวณน้ำตกโตนงาช้าง ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากลงมาจากน้ำตกโตนงาช้างกระแสน้ำเชี่ยวกราดและอันตราย และจากผลพวงของน้ำป่าที่ไหลหลากที่น้ำตกโตนงาช้าง ทำให้มวลน้ำที่ไหลลงสู่ลำคลองสาขาล้นตลิ่งเข้าท่วมบางหมู่บ้านเช่น ในพื้นที่หมู่ 2 บ้านม่วงค่าย ต.ฉลุง อ.หาดใหญ่

น้ำในคลองได้ล้นตลิ่งเข้าท่วมในหมู่บ้านทั้งถนน และบ้านซึ่งอยู่ในที่ลุ่มต่ำ รวมทั้งสวนยางสวนผลไม้ ชาวบ้านตั้งรับแทบไม่ทันเนื่องจากน้ำมาเร็วมากและไม่มีใครคาดคิดว่าจะมีน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วม และเป็นแบบมาเร็วไปเร็วและค่อยๆ ลดระดับลงเรื่อยๆ ทั้งนี้ได้มีการประสานผู้นำท้องถิ่นในพื้นที่เพื่อให้เฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตราดระทม! จมบาดาล 1 เมตร เดือดร้อน 3 พันคน

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ชุมชนรักษ์คลองบางพระ ชุมชนวัดโบสถ์ ชุมชนกิจสวัสดิ์ ถนนเทศบาล 3, 5 ถนนพัฒนาการปลายคลอง ถนนกิตติพัฒนา ซอยสืบแสวงทรัพย์ ซอยร่มไทร ซอยสุเหล่าแขกปลายคลอง ซอยสมจริง ซอยศาลเจ้าแม่ตาเหล ยังคงทรงตัว

กรมอุตุฯ ประกาศฉบับ 5 อัปเดตเส้นทางพายุโซนร้อน 'พระพิรุณ'

นางสาวกรรวี สิทธิชีวภาค อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง พายุ “พระพิรุณ” ฉบับที่ 5 (145/2567) โดยมีใจความว่า

อุตุฯ เตือนฝนฟ้าคะนอง 36 จังหวัด รับมือท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง ประกอบกับพายุโซนร้อน

สุดเซ็ง! ฟาร์มเลี้ยงนกกระทา อ.เมืองตราด น้ำท่วมสูง 60-80 ซม. นกตายไปกว่า 30 ตัว

ฟาร์มเลี้ยงนกกระทา หมู่ 2 ต.วังกระแจะ. อ.เมือง จ.ตราด  ของนายเจษฎา บัวหาญ หรือกาย ซึ่งเป็นฟาร์มนกกระทาที่มีเลี้ยงเพื่อขายไข่ส่งขายในตลาดจังหวัดตราด