ตลาดสงขลา ผักราคาพุ่ง ‘ต้นหอม’ ก.ก.ละ 220 ‘ผักบุ้งจีนราชบุรี’ ก.ก.ละ 90

ผักในตลาด จ.สงขลา หลายชนิดเริ่มปรับราคาสูงขึ้น โดยเฉพาะต้นหอมราคาพุ่งสูงถึง กก.ละ 220 บาท ผักบุ้งจีนราชบุรี กก.ละ 90 บาท วันนี้ไม่มีขายผักบุ้งจีนขาดตลาด เนื่องจากแหล่งปลูกผักในภาคกลาง หลายจังหวัดฝนตกและน้ำท่วม

24 ต.ค.2565-ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจตลาดผักที่ตลาดทรัพย์สินพลาซ่า เขตเทศบาลนครสงขลา อ.เมือง จ.สงขลา ขณะนี้ผักหลายชนิดเริ่มปรับราคาสูงขึ้น โดยเฉพาะต้นหอมราคาพุ่งสูงถึง กก.ละ 220 บาท ผักบุ้งจีนจาก จ.ราชบุรี กก.ละ 90 บาท วันนี้ไม่มีขายผักบุ้งจีนขาดตลาด เนื่องจากแหล่งปลูกผักในภาคกลาง หลายจังหวัดฝนตกและน้ำท่วมจากสภาพอากาศที่ได้รับผลกระทบ ส่งผลให้ปริมาณผักที่ส่งให้ลูกค้าต่างจังหวัดเริ่มลดน้อยลง และยังมีแนวโน้มที่จะปรับราคาสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

สำหรับผักที่มีการปรับราคาขึ้นแล้ว ประกอบด้วย ต้นหอม จาก กก.ละ 160-170 บาทขึ้นเป็น 220 บาท ผักกาดหอม กก.ละ 110 บาท ผักชี กก.ละ 170 บาท และมีผักกาดขาว กก.ละ 50 บาท มะเขือเปราะ กก.ละ 50 บาท  มะระ กก.ละ 70 บาท ส่วนผักคะน้า กก.ละ 60 บาท ผักกวางตุ้งกก.ละ 50 บาท รวมทั้งผักบุ้งจีน กก.ละ 90 บาทของขาดตลาดไม่มีขาย  สำหรับสาเหตุที่ผักปรับขึ้นราคาในช่วงนี้ นอกจากได้รับผลกระทบก็คือ ทางภาคกลางเจอฝนตกและน้ำท่วม ส่งผลทำให้แปลงพืชผักได้รับความเสียหายเยอะ ตอนนี้ของได้มาน้อย ก็มีการปรับราคาขึ้นตามสถานการณ์

นางประภา จินดา อายุ 40 ปี แม่ค้าขายผักตลาดทรัพย์สินพลาซ่า กล่าวว่า ช่วงนี้ผักที่แพงมาก ก็คือ ต้นหอม วันนี้ขายกิโลกรัม 220 บาท จาก กก.ละ160-170 บาท ในส่วนผักบุ้งจีน ของจังหวัดราชบุรี ขายก.ก.ละ 90 บาท วันนี้ไม่ได้ขายเลยผักบุ้งจีนของขาดตลาด ผักอย่างอื่นก็แพง ผักคะน้า กก.ละ 60 บาท ผักกวางตุ้งกก.ละ 50 บาท ผักชี กก.ละ 170 บาท ผักขึ้นฉ่าย กก.ละ 140 บาท สาเหตุที่ผักแพง เพราะทางโน้นน้ำท่วม ผักน้อย แม่ค้าก็ไม่กล้าซื้อมาเยอะ เพราะมาทางนี้ก็ขาดตลาด มะเขือยาวกก.ละ 50 บาท อย่างอื่นก็ไม่แพงเท่าไหร่ ผักกาดขาวกก.ละ 50 บาท ช่วงนี้มะเขือมันน้อยกก.ละ 50 บาท ทั้งมะเขือเปราะมะเขือยาวอย่างอื่นก็ไม่ค่อยแพงพอซื้อกินได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อึ้ง! ขายน้ำมันเถื่อนกลางเมือง เย้ยกฎหมาย

หลังจากที่มีการนำเสนอข่าวการขายน้ำมันเถื่อนอย่างเปิดเผยเมื่อกลางเดือนที่ผ่านมาในพื้นที่ อ.สะเดา โดยขายน้ำมันเถื่อนริมถนนกลางเมืองสะเดา

‘สามารถ’ ชี้ตลาดสดเงียบเหงา จี้รัฐบาลแจกเงินสดดีกว่าดิจิทัลฯ ถึงมือตรงไม่ยุ่งยาก 

อดีตรองหัวหน้าพรรค พท. ถามปัจจุบันตลาดสดแทบทุกจังหวัด เงียบเหงา กำลังซื้อหดหาย คิดว่านโยบายแจกเงินหมื่นผ่านดิจิทัลวอลเล็ตจะช่วยได้ไหม

เศร้า! 'น้องฟลุ๊ค' สุนัขพิทบลูโดนเจ้าของทิ้ง สุดยื้อชีวิต

จากกรณีทีม The hope songkhla และมูลนิธิ The hope Thailand ได้เข้าช่วยเหลือสุนัขพิบูลที่ถูกเจ้าของนำมาทิ้งไว้ ภายในซอย 6 ราษฎร์อุทิศ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา และได้รับการช่วยเหลือ

'บุ๋ม-อิงฟ้า-ต้นหอม' สุดทน! โพสต์ถึงเจ้าของเก่าไซบีเรียน

โด่งดังไปทั้งโซเซียลกับกรณีที่ น้องหมวยเล็ก สุนัขพันธุ์ไซบีเรียน ฮัสกี้ ที่กำลังตั้งท้องอยู่ ถูกหญิงสาวซึ่งเป็นเจ้าของ ได้นำน้ำร้อนจัดมาราดบริเวณลำตัวของน้องหมาจนกลายเป็นแผลขนาดใหญ่ ทำให้คนรักสัตว์ต่างออกมาแสดงความไม่พอใจ จนในที่สุดหญิงคนดังกล่าวต้องออกมาขอโทษสังคม

เตรียมฟื้นสถานีรถไฟสงขลา ให้เป็นจุดเช็คอินและสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่

ฟื้นสถานีรถไฟสงขลา หลังหลับใหลมากว่า 40 ปีนำหัวรถจักรดีเซล โบกี้ผู้โดยสาร และตู้บรรทุกสินค้า รวมทั้งสิ้น 7 โบกี้ที่ปลดระวางแล้วจากสถานีชุมทางหาดใหญ่มาวางประดับโชว์ไว้บนราง โดยจะทำการซ่อมแซมและพ่นสีใหม่ทั้งหมด รวมทั้งปรับปรุงภูมิทัศน์โดยรอบบริเวณสถานีรถไฟสงขลา