แก๊งชิงตัวผู้ต้องหาสงขลา มอบตัวเพิ่ม จ่อหมายเรียก ปลัดและอส.

คืบหน้าแก๊งชิงตัวผู้ต้องหาสงขลา มอบตัวเพิ่มอีก 1 ปัดไม่รู้เห็นแค่ติดรถไปเที่ยว จ่อออกหมายเรียกปลัดและอส.มาให้ปากคำเพิ่ม

23 ต.ค.2565 – ความคืบหน้าแก๊งค้ายาเสพติดพยายามบุกชิงตัวผู้ต้องหา ขณะปลัดและ อส.รวม 6 นาย พาผู้ต้องหาไปขยายผลล่อซื้อยาเสพติดในพื้นที่ อ.รัตภูมิ จ.สงขลา แต่ไม่ได้ตัวผู้ต้องหาไป เพราะอยู่ในรถอีกคัน และได้ปล้นปืนพกสั้น 9 มม. ของปลัดและอส.ไป 5 กระบอก ยาบ้า 2 หมื่นเม็ด บัตรปปส. และรถเก๋งของปลัดไป จนตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้แล้ว 5 คน จากที่ถูกออกหมายจับ 9 คน และให้การซัดทอดว่าถูกปลัดและอส.เรียกเงิน 1 ล้านบาท ยาบ้า100มัด ยาไอซ์10กิโลกรัม เพื่อแลกตัวผู้ต้องหาแต่พวกตนเองไม่มีเงินจึงวางแผนชิงตัว

ล่าสุด มีผู้ต้องหาที่ยอมเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภาค 9 และชุดสืบสวนตำรวจภูธรจ.สงขลาเพิ่มอีก1 คนชื่อ นายโชคนิมิตร จิตการุณ อายุ 39 ปี  หรือจอร์ทหรือช๊อต ชาว ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยนายโชคนิมิตร ได้เดินทางไปมอบตัวที่ สภ.หาดใหญ่ พร้อมกับแฟนสาว

โดยแฟนสาวของนายโชคนิมิตร   ระบุว่า ยอมรับว่า  เมื่อวันที่ 18 ต.ค.ที่ผ่านมา นายเดโช บูรเพ็ชร หรือ หนุ่ม ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับ ได้ชวนแฟนของตนเองไปเที่ยวที่ จ.สตูล  และได้ยินว่าเพื่อนของนายเดโช ถูกจับยาเสพติด1คน โดยระหว่างทางก่อนถึงสตูล นายเดโช ได้แวะรับเพื่อนอีกหลายคน และได้ขับรถไปที่ร้านก๋วยเตี๋ยวและวางแผนอะไรบางอย่าง หลังจากนั้นก็พากันไปที่เกิดเหตุ ซึ่งแฟนหนุ่มได้นั่งอยู่ภายในรถคันเดียวกับนายกัมปนาท หรือ บังดล หัวหน้าทีมปล้น ซึ่งช่วงเกิดเหตุ แฟนหนุ่มยืนยันว่า ไม่ได้เคยรู้มาก่อนว่า เพื่อนที่ขับรถพาไปด้วย จะไปก่อเหตุชิงตัวผู้ต้องหา และแฟนหนุ่มก็ไม่ได้ร่วมก่อเหตุ แค่ยืนดูเฉยๆ ซึ่งหลังเกิดเรื่อง ทุกคนได้แยกย้ายกันกลับ ส่วนเรื่องการเจรจาต่อรองเงิน1ล้านบาทแฟนตนเองก็ไม่รู้เรื่อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในส่วนของผู้ต้องหาที่ 5 คนที่ ตำรวจสภ.รัตภูมิ คุมตัวไปฝากขังเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัวเนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์

ด้านนายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กรณีที่ผู้ต้องหาซัดทอดว่าถูกปลัดและอส.เรียกรับเงินและตัวผู้ต้องหา โดยผู้ว่าราชการ จ.สงขลาตอบเพียงสั้นๆว่า ยังไม่ทราบข้อมูล และอยู่ระหว่างการตรวจสอบ หากเป็นเรื่องจริง ก็จะดำเนินตามกฎหมายทุกอย่าง ทั้งอาญา และทางวินัย ยืนยันว่าจะไม่ปกป้องคนกระทำผิดอย่างแน่นอน และรอข้อมูลจากตำรวจก่อนว่าข้อมูลเรื่องนี้อย่างไร

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า   ในวันที่ 25 ต.ค. ตำรวจจะออกหมายเรียกทีมปลัดและอส.ทั้งหมด ไปสอบสวนเพิ่มเติม ประกอบด้วย จ่าเอกไพรัช แก้วมณี ปลัดอำเภอซึ่งเป็นหัวหน้าชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดสงขลา พร้อม อส.อีก 5 นายประกอบด้วย นายหมู่เอกเฉลิมศักดิ์ ทองแจ้ง, นายหมู่ตรีพิษณุ รัตนอุไร,สมาชิกเอกสุทธิพงษ์ สุวรรณชาตรี, สมาชิกเลิศฤทธิ์ ไชยพฤกษ์กุล, และสมาชิกอดิศักดิ์ หวังนิ  อส. นายเลิศฤทธิ์ ไชยพฤกษ์กุล, นายพิษณุ รัตนอุไร, นายอศิสักดิ์ หวังนิ, นายหมู่เอกเฉลิมศักดิ์ ทองแวัง และนายสุทิพงษ์ สุวรรณชาตรี.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระดมกำลังทุกหน่วย ปูพรมตรวจค้น 183 จุด กวาดล้างอิทธิพล ยึดของกลางอื้อ

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. สั่งการ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธ์ุเพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. ,พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี พล.ต.ท.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ระดมกำลังตำรวจสอบสวนกลาง ,กองบัญชาการตำรวจนครบาล ,

นายกฯ ย้ำ 'ร้อยเอ็ดโมเดล' จังหวัดสีขาว กวาดล้างยาเสพติดเกลี้ยงในเดือนก.ย.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร)

'เศรษฐา' ดูต้นแบบแก้ยาเสพติด ตั้งเป้า 'น่าน' เป็นจังหวัดสีขาว คืนผู้เสพกลับสู่ครอบครัว

นายเศรษฐา​ ทวี​สิน​ นายก​รัฐมนตรี​ ศึกษาต้นแบบการบูรณาการจัดการปัญหายาเสพติดในพื้นที่ โดยนายกฯรับฟังการบรรยายสรุปจากเจ้าหน้าที่ และได้เข้าให้กำลังใจผู้เข้าบำบัดยาเสพติดที่วัดสุทธาราม

นายกฯ ประชุมออนไลน์ ติดตามผลกวาดล้างยาเสพติด ตกใจพบอาวุธหนักเพียบ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้ร่วมประชุมรับฟังการรายงานผลการระดมปิดล้อมตรวจค้นเครือข่ายยาเสพติดทั่วประเทศ ผ่านระบบทางไกล (Zoom Meeting) โดยมี พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

อึ้ง! ขายน้ำมันเถื่อนกลางเมือง เย้ยกฎหมาย

หลังจากที่มีการนำเสนอข่าวการขายน้ำมันเถื่อนอย่างเปิดเผยเมื่อกลางเดือนที่ผ่านมาในพื้นที่ อ.สะเดา โดยขายน้ำมันเถื่อนริมถนนกลางเมืองสะเดา