แม่ร่ำไห้ลูกโดนจับแฮกเว็บศาล เผยป่วยซึมเศร้า จบมาไม่ได้ทำงาน ถามเสียงสั่นใช้ความรู้ทำแบบนี้หรือ

13 พ.ย.2564 - จากกรณีตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ตามแกะรอยจากไอพีของผู้ต้องสงสัยจนนำไปสู่การจับกุมหนุ่มวัย 33 ปี จบปริญญาตรีด้านวิทยาศาสตร์การแพทย์ ก่อเหตุแฮกเว็บศาลรัฐธรรมนูญ ได้ที่บ้านพัก จ.อุบลราชธานี โดยผู้ต้องหายอมรับสารภาพลงมือก่อเหตุจริงนั้น

ล่าสุดมีรายงานว่า ขณะที่พนักงานสอบสวนกองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 3 นำหมายค้นศาลจังหวัดอุบล ที่ 194/2564 ลงวันที่ 12 พ.ย.2564 มาทำการตรวจค้นบ้านพักของผู้ต้องสงสัยใน ต.แสนสุข อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ได้อ่านหมายค้นให้ทราบนั้น ปรากฏว่ามารดาของผู้ต้องหาเข้ามารับฟังด้วย และพอรู้ว่าอะไรเป็นอะไรเริ่มมีอาการเครียดขึ้นมาทันที เอ่ยปากถามลูกชายด้วยเสียงสั่นเครือว่า "แม่ก็ดูข่าวนี้อยู่ ไม่รู้ว่าเป็นลูก..ลูกใช้ความรู้ทำอย่างนี้หรือ" และร้องไห้ออกมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงพูดปลอบว่าให้ใจเย็นๆไม่เป็นไร วันนี้เป็นการมาตรวจสอบเท่านั้น จากนั้นมารดา ก็บอกว่าที่ผ่านมาลูกไม่สบายมีอาการซึมเศร้า ซึ่งหลังจากจบมาก็ไม่ได้ทำงาน

ด้านผู้ต้องหา ได้ให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าเรียนจบจากมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง คณะด้านวิทยาศาสตร์การแพทย์ จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้เข้าทำการตรวจค้นห้องพัก พร้อมยึดอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ของผู้ต้องหาไปตรวจสอบเพื่อประกอบหลักฐาน โดยเบื้องต้นผู้ต้องหารายนี้ให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้แฮกเว็บของศาลรัฐธรรมนูญจริง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อึ้ง!ปดิพัทธ์บอกยุบ 'ก้าวไกล' แสดงว่าไทยยังไม่เป็นประชาธิปไตยส่งผลสภานานาชาติ

'ปดิพัทธ์' ยอมรับมีชื่อเป็น กก.บห.ก้าวไกล เสี่ยงพ้น สส. หากพรรคถูกยุบจริง แต่เชื่อมั่นว่าการสู้คดีมีน้ำหนัก ไม่เสียดายตำแหน่งรองประธานสภา ชี้งานที่หาเสียงไว้ทำได้หมดแล้ว

เลขาฯกกต. โต้ก้าวไกล ปมยื่นยุบพรรค

นายแสวง บุญมี เลขาธิการกกต และนายทะเบียนพรรคการเมือง โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว กล่าวถึงอำนาจ และการปฏิบัติหน้าที่ของกกต. เลขาฯกกต.และนายทะเบียนพรรคการเมืองต่อกรณีการยื่นยุบพรรคการเมือง

'ชัยธวัช' ลั่นทุกคนในพรรคนิ่ง ถ้ายุบจริงเราตกผลึกหมดแล้ว ไม่ต้องเตรียมตัวอะไร

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล แถลงความคืบหน้ากรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญนัดวินิจฉัยคดียุบพรรคก้าวไกล ในวันที่ 7 ส.ค.นี้ โดยไม่มีการไต่สวน

'รังสิมันต์' รับสภาพคงสู้คดียุบพรรคยากขึ้นหลังศาลรัฐธรรมนูญขีดเส้นตาย

'โรม' รับคงสู้คดียากขึ้น หลังศาล รธน.นัดชี้ขาดยุบก้าวไกล 7 ส.ค.นี้ ย้ำความสำคัญอยู่ที่กระบวนการ ยกพยานปากสำคัญควรได้ขึ้นไต่สวน ยันพรรคไม่ได้ล้มล้างการปกครอง

ระทึก 'ก้าวไกล-กกต.' ส่งตัวแทนตรวจพยานหลักฐานคดียุบพรรค 'ชัยธวัช' มั่นใจ!

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลรัฐธรรมนูญนัดตรวจพยานหลักฐานของคู่กรณีในคดีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)​ โดยนายทะเบียนพรรคการเมือง ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัยเพื่อมีคำสั่งยุบพรรคก้าว