พุ่งยิ่งกว่าบั้งไฟ! ยอดบริจาค 'โตโน่' ลุยภารกิจว่ายข้ามโขง ทะลุ 50 ล้านบาทแล้ว

22 ต.ค.2565 - เวลา 10.09 น. ที่ลานแลนด์มาร์คองค์พญาศรีสัตตนาคราช ริมฝั่งแม่น้ำโขง ถนนสุนทรวิจิตร เขตเทศบาลเมืองนครพนม โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ ได้ถือฤกษ์กระโดดว่ายน้ำโขง ในกิจกรรมหนึ่งคนว่ายหลายคนให้ เพื่อช่วยเหลือโรงพยาบาลนครพนม และโรงพยาบาลแขวงคำม่วน สปป.ลาว โดยมีประชาชน นักท่องเที่ยว แฟนคลับ ทั้งชาวไทยชาวลาว ร่วมเชียร์ลุ้นให้กำลังอย่างใจคับคั่ง

ทั้งนี้ในการว่ายน้ำโขงของโตโน่ ได้โชว์ความฟิต สามารถว่ายน้ำโขง ได้เร็วเกินความคาดหมาย ซึ่งใช้การว่ายในท่าฟรีสไตล์ ผสมผสานกับท่ากบ ว่ายไปตามกระแสน้ำ ตลอดเวลามีเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยทางน้ำ ร่วมว่ายน้ำ จำนวน 4 คน และมีเรือทีมคายัค 4 ลำ หลังจุดแรกได้ว่ายออกจากลานพญาศรีสัตตนาคราช ไปขึ้นฝั่ง จุดที่สอง หน้าวัดกลาง ริมน้ำโขงในเขตเทศบาลเมืองนครพนม

ภายหลังลงว่ายน้ำ ไปยังจุดที่สาม เพื่อร่วมกิจกรรมรับบริจาคกับพี่น้องประชาชน บริเวณศาลาแสงสิงแก้ว ใกล้ถนนสวรรค์ชายโขง ท้ายเมืองนครพนม ก่อนที่จะลงว่ายน้ำ ตัดข้ามไปยัง สปป.ลาว เพื่อมุ่งหน้าไปยัง วัดพระธาตุศรีโคตรบอง เมืองท่าแขก แขวงคำม่วน สปป.ลาว ระยะทางรวมประมาณ 6-7 กิโลเมตร โดยใช้เวลาว่ายน้ำ ประมาณแค่ 2 ชั่วโมง ถือว่าเร็วเกินความคาดหมาย เนื่องจากไม่มีกระแสน้ำวน และไม่มีอุปสรรคทางน้ำ

จากนั้นได้เดินทางขึ้นไปร่วมประกอบพิธีบูชาบวงสรวงพระธาตุศรีโคตรบอง พระธาตุคู่เมืองท่าแขก แขวงคำม่วน สปป.ลาว ซึ่งเป็นพระธาตุคู่แฝด กับองค์พระธาตุพนม ของฝั่งไทย โดยมีประชาชนชาวลาว ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น ก่อนที่จะเดินทางไปพบปะให้กำลังใจแพทย์ พยาบาล ที่โรงพยาบาลท่าแขก แขวงคำม่วน สปป.ลาว ที่จะมีการบริจาคช่วยเหลือ

ส่วนการว่ายน้ำกลับในช่วงเวลา 15.00 น. จะเริ่มเดินทางโดยรถยนต์ ไปยังท่าน้ำริมฝั่งแม่น้ำโขง บ้านนาเมือง เมืองท่าแขกแขวงคำม่วน สปป.ลาว ซึ่งอยู่เหนือตัวเมืองนครพนม เพื่อเริ่มลงว่ายน้ำกลับตามกระแสน้ำมายังตัวเมืองนครพนม ในช่วงเย็น เพื่อสรุปยอดบริจาค ถือว่าจบกิจกรรม ส่วนยอดบริจาคล่าสุดทะลุ 50 ล้านบาทแล้ว

โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ เปิดเผยก่อนลงว่ายน้ำว่า วันนี้รู้สึกดีใจและภาคภูมิใจมาก มีความสุขมาก ที่ได้มาจัดกิจกรรมว่ายน้ำเพื่อการกุศล ช่วยเหลือโรงพยาบาลนครพนม กับ โรงพยาบาลแขวงคำม่วน สปป.ลาว ทำให้ตนได้รู้จักคำว่าเสียสละ รู้จักคำว่าให้ รู้จักความรักสามัคคีระหว่างชาวไทย ชาวลาว ที่จะเป็นประโยชน์แก่สังคม เป็นการสานสัมพันธ์ไมตรีแน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น ผมจะจดจำวันนี้ไปตลอด และขอขอบพระคุณทุกคนที่ให้การสนับสนุน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยึดรายวันยาบ้าริมโขง ทหารพรานสกัดได้กว่า 2 แสนเม็ด

ที่กองร้อยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 2101 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี (ร้อย ทพ.2101 ฉก.21 กกล.ฯ) บ้านปากห้วยม่วง ต.นาเข อ.บ้านแพง จ.นครพนม พ.อ.อินทราวุธ ทองคำ ผบ.กรม ทพ.21/ผบ.ฉก.ทพ.21 ร.ท.วันชาติ

สรุป 38 รายชื่อ สว.นครพนม เข้าสู่ระดับประเทศ  ‘อดีตสส.7สมัย’ ตกรอบไขว้

ผู้อำนวยการการเลือกระดับจังหวัดนครพนม ได้ประกาศบัญชีรายชื่อผู้ได้รับเลือก เพื่อเข้าไปสู่รอบชิงระดับประเทศ ในวันพุธที่ 26 มิถุนายน นี้  ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี

เลขาฯปปส. สั่งเพิ่มแอนตี้โดรน สกัดส่งยาบ้าทางอากาศตามแนวชายแดน

หน่วยงานความมั่นคงตามแนวพรมแดนประเทศเพื่อนบ้าน ยังมีมาตรการเข้มอย่างต่อเนื่อง ในการสกัดกั้น ปราบปราม จับกุม ขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ โดยมีพื้นที่เป้าหมายสำคัญ ที่มีการลักลอบลำเลียงยาเสพติด ในพื้นที่ชายแดน 4 อำเภอ ได้แก่ อ.บ้านแพง อ.ท่าอุเทน อ.เมืองฯ

แก๊งโจ๋โหด! ไล่ยิงเด็กวัย 14 ตกรถดับ ตร.จ่อออกหมายจับ

จากกรณีคนร้ายขับรถจักรยานยนต์ซ้อนท้าย 3 คน ก่อเหตุใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดยิงท้ายทอย เด็กชายอนันต์ศักดิ์ (สงวนนามสกุล) หรือ น้องโอ๊ค อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2