นักท่องเที่ยวคึกคัก แห่สัมผัสลมหนาว ยอดเขา’ปราสาทพนมรุ้ง’

นักท่องเที่ยวเริ่มพาครอบครัวเดินทางขึ้นไปเที่ยวชมความงดงามของปราสาทพนมรุ้ง และสัมผัสลมหนาวบนยอดเขาพนมรุ้งในช่วงหยุดยาวคึกคัก หลังอากาศเริ่มหนาวเย็น ล่าสุดอุณหภูมิลดลงอยู่ที่ 22 องศา

17 ต.ค.2565-ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงวันหยุดยาว 4 วันที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวจากหลายจังหวัดได้พาครอบครัวบุตรหลานเดินทางขึ้นไปเที่ยวชมความงดงามของปราสาทพนมรุ้ง และสัมผัสอากาศหนาวเย็นบนยอดเขาพนมรุ้ง ที่ตั้งอยู่ตำบลตาเป๊ก อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางอารยธรรมขอมโบราณอายุหลายพันปีกันอย่างคึกคัก หลังสภาพอากาศเริ่มเปลี่ยนแปลงเข้าสู่ฤดูหนาว ซึ่งวันนี้อุณหภูมิทั่วไปในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ก็จะอยู่ที่ 22 องศาเซลเซียส แต่ปราสาทพนมรุ้งตั้งอยู่บนยอดเขาสูงก็จะมีอากาศหนาวเย็นกว่าพื้นราบ หากใครเดินทางขึ้นมาเที่ยวช่วงนี้ก็จะได้สัมผัสกับลมหนาวและทัศนียภาพที่สวยงามด้วย

โดยช่วงหยุดยาวได้มีนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นมาเที่ยวชมเฉลี่ยวันละ 2,000-3,000 คน และคาดว่าหากอากาศหนาวเย็นมากขึ้นก็จะมีนักท่องเที่ยวขึ้นมาเที่ยวเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆด้านแม่ค้าที่ขายของฝากของที่ระลึกบริเวณลานจอดรถประตู 1 บนอุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้ง บอกว่า หลังสถานการณ์โควิดเริ่มคลี่คลายก็มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางขึ้นมาเที่ยวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ก็ส่งผลดีต่อบรรดาพ่อค้าแม่ค้าที่ขายของฝากของที่ระลึกบนอุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้งมีรายได้มากขึ้นตามไปด้วย จากที่ช่วงโควิดระบาดก็ซบเซาหนักแทบไม่มีรายได้เลย

“ช่วงนี้หากไม่ใช่วันหยุดยาวก็จะมีรายได้เฉลี่ยวันละ 3-4 พันบาท แต่หากเป็นช่วงหยุดยาวหรือมีกรุ๊ปทัวร์มาก็จะมีรายได้จากการขายของฝากของที่ระลึกวันละเป็นหมื่น ก็คาดว่าช่วงหน้าหนาว หรือช่วงไฮซีซันปีนี้จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวคึกคักอย่างต่อเนื่อง”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘เนวิน’รวมใจชาวบุรีรัมย์ จัดมิวสิคัลเทิดพระเกียรติ

“เนวิน” รวมใจชาวบุรีรัมย์ จัดเทิดพระเกียรติ 72 พรรษา แสดง แสง สี เสียง มิวสิคัล “ลมหายใจของแผ่นดิน” โดยบุรีรัมย์ออร์เคสตรา แสดงความจงรักภักดี 28-30 ก.ค.2567 สนามช้างอารีนา บุรีรัมย์

กรมอุตุฯ แจงแล้ว! เหตุบุรีรัมย์แผ่นดินไหว 5 ครั้ง

กองเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ออกประกาศ เรื่อง ชี้แจงสถานการณ์เหตุการณ์แผ่นดินไหวที่ อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ โดยมีใจความว่า

ปภ. ชี้เป็นกรณีศึกษา แผ่นดินไหวเขย่าบุรีรัมย์ 2 ครั้งในรอบ 3 วัน อยู่นอกเขตรอยเลื่อน

จังหวัดบุรีรัมย์เร่งประสานผู้เชี่ยวชาญ กรมอุตุฯ และกรมทรัพยากรธรณี ตรวจสอบพื้นที่การเกิดแผ่นดินไหวถึง 2 ครั้ง เป็นปรากฏการณ์ที่ยังไม่ทราบสาเหตุชัดเจน เพราะบุรีรัมย์อยู่นอกเขตรอยเลื่อนไม่น่าจะเกิดแผ่นดินไหวได้

ตร.ค้นบ้านมือยิง 4 ศพที่ศรีสะเกษ ผงะ!อาวุธปืน เครื่องกระสุนอื้อ

พ.ต.อ.วิษณุ อาภรณ์พงษ์ ผกก.สภ.ประโคนชัย พ.ต.ท.นิวัฒน์ อาทวัง รอง ผกก.สส.ฯ , พ.ต.ท.นพรัตน์ ลัคษร สว.สส.ฯ, ร.ต.อ.อลงกรณ์ ประจงเศรษฐ์ รอง สวป.ฯ, ร.ต.อ.วัฒนา ปัตตาเขสูง รอง สว.สส.ฯ,

อดีตผอ.ปืนโหดบุกยิง 4 ศพที่ศรีสะเกษ ก่อนปลิดชีพตนเองหนีความผิด!

มีรายงานว่าเมื่อประมาณ 21.30 น. ที่ผ่านมา ที่บ้านพัฒนา ต.หนองไผ่ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ เกิดเหตุคนร้ายบุกมายิงถล่มเสียชีวิต 4 ศพ ผู้เสียชีวิต คือ สามี- ภรรยา แม่ยาย และเพื่อนบ้าน