ภูเก็ตอ่วม น้ำท่วมย่านธุรกิจเมืองเก่า ตำรวจแจ้งปิดการจราจร

รูปจาก งานจราจร สภ.เมืองภูเก็ต

ย่านธุรกิจเมืองเก่าภูเก็ตจมน้ำ จนท.เร่งระบาย ขณะที่ป่าตอง -กมลาไม่รอดน้ำทะลักท่วมถนนหลายสาย

ผู้สื่อข่าว รายงานว่า ที่จังหวัดภูเก็ต เจอฝนตกหนักต่อเนื่องหลายชั่วโมงตั้งแต่กลางดึกวันที่ 15 ตุลาคมต่อเนื่องจนถึงรุ่งเช้าวันนี้ (16 ต.ค.65 ) ส่งผลให้เขตเทศบาลนครภูเก็ตจมบาดาล โดยเฉพาะย่านเศรษฐกิจเมืองเก่าภูเก็ต เช่น แยกธนาคารชาร์ตเตอร์ ถนนเทพกระษัตรีตัดถนนถลาง ถนนถลาง ซึ่งเป็นย่านเมืองเก่าอาคารชิโนโปรตุกีส บริเวณวงเวียนหอนาฬิกามีน้ำท่วมสูง 50 ซม.ถึง 1 เมตร รถเล็กไม่สามารถผ่านได้ เป็นต้น อันเป็นผลมาจากพายุดีเปรสชั่น

ขณะที่ช่วงเช้าปริมาณฝนเริ่มลดลง และน้ำรอการระบาย เช่นเดียวกับในพื้นที่หาดป่าตอง ต.ป่าตอง อ.กะทู้ ก็มีน้ำท่วมถนนเช่นเดียวกัน ทำให้รถจักรยานยนต์และรถยนต์ที่จอดอยู่ตามริมถนนได้รับความเสียหาย

ด้าน งานจราจร สภ.เมืองภูเก็ต ได้แจ้งข่าวให้ประชาชน รับทราบว่า เนื่องด้วย มีปริมาณฝนตกหนักหลายพื้นที่ส่วนบริเวณตัวเมืองย่านเมืองเก่ามีน้ำท่วมมีความจำเป็นต้องปิดการจราจร รถไม่สามารถสัญจรไปมาได้ ด้วยความห่วงใย เดินทางด้วยความระมัดระวัง หากไม่จำเป็นควรชะลอการเดินทางในช่วงนี้ก่อน

งานจราจร สภ.เมืองภูเก็ต

ด้านโลกโซเชียลก็มีการแชร์ภาพน้ำท่วมในภูเก็ตออกมาจำนวนมาก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ลงภูเก็ต ติดตามก่อสร้างอุโมงค์ทางลอดอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรี

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางลงพื้นที่ตรวจติดตามโครงการก่อสร้างอุโมงค์ทางลอด และปัญหาดินสไลด์ จากเหตุการณ์น้ำท่วม

เรือประมงอับปาง! ห่างสะพานสารสิน 9 ไมล์ทะเล

นาวาเอกพิเชษฐ์ซองตัน โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 3 (ศรชล.ภาค3) เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากศูนย์ควบคุมความมั่นคงท่าเรือจังหวัดภูเก็ต

นายกฯอารมณ์ดี บอกลงภูเก็ตพรุ่งนี้ ดูปัญหาน้ำท่วม ดินสไลด์ สนามบิน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางออกจากอาคารรัฐสภา โดยนายกฯกล่าวกับผู้สื่อข่าวอย่างอารมณ์ดีว่า วันที่ 5 ก.ค. จะเดินทางไปปฏิบัติราชการที่จังหวัดภูเก็ต ไปตรวจดูเรื่องของดินสไลด์ ถนน และสนามบิน

น้ำท่วมภูเก็ตเริ่มคลี่คลาย 2 อำเภอประสบภัยเสียหายหนัก เร่งฟื้นฟูพื้นที่

นายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่าสถานการณ์น้ำท่วมขังในจังหวัดภูเก็ต ขณะนี้ได้คลี่คลายเข้าสู่สภาวะปกติสามารถเดินทางสัญจรได้ทุกพื้นที่