ผู้ว่าฯโคราช ลุยแจกถุงยังชีพ น้ำท่วม อ.ลำทะเมนชัย คาดระดับน้ำจะสูงเทียบปี 54

12 ต.ค.2565 - ที่สำนักงานเทศบาลตำบลขลุย อ.ลำทะเมนชัย จ.นครราชสีมา นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมนายศิวะเสก สินโทรัมย์ นายอำเภอลำทะเมนชัย นายสมพงษ์ นกแก้ว นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลขลุย และ นายกฤษธิ์ พูนเกษม หน.สนง.ปภ.จังหวัด ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ตำบลขลุย อ.ลำทะเมนชัย หลังจากมวลน้ำจากลำน้ำมูลเอ่อเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนและพื้นที่ทางการเกษตรตั้งแต่วันที่ 3 ต.ค. 65 ที่ผ่านมา ส่งผลให้มีพื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหายกว่า 1,000 ไร่ บ้านเรือนประขาชนใน 4 หมู่บ้าน ประกอบด้วย บ้านโนนชุมพวง ม.5 บ้านขลุย ม.6 บ้านหนองสะแก ม.4 และบ้านขลุยใหม่พัฒนาม.10 ถูกน้ำท่วมกว่า 50 หลังคาเรือน รวมทั้งเส้นทางเข้าหมู่บ้านถูกน้ำท่วมกว่า 50 ซม.-1เมตร รถไม่สามารถสัญจรได้

ทั้งนี้นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมคณะได้นั่งรถไถยกสูง นำถุงยังชีพเข้าไปแจกจ่ายให้กับประชาชนเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน อย่างไรก็ตามทางอำเภอลำทะเมนชัย คาดว่า อีก4วันข้างหน้า หรือประมาณวัน 15 ต.ค.นี้ มวลน้ำจากลำมูลที่มาจากอำเภอพิมายจะไหลมาถึงพื้นที่อำเภอลำทะเมนชัย และจะทำให้ระดับน้ำที่ท่วมในปัจจุบันมีระดับเพิ่มสูงขึ้นเทียบเท่ากับน้ำท่วมใหญ่เมื่อปี 2554

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมอุตุฯ อัปเดตพายุโซนร้อน 'พระพิรุณ' เตือน 33 จังหวัด เจอฝนตกหนัก 60-70%

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเรื่อง พายุ “พระพิรุณ” ฉบับที่ 6 ระบุว่า เมื่อเวลา 17.00 น. ของวันนี้ (22 ก.ค. 67) พายุโซนร้อน “พระพิรุณ” บริเวณอ่าวตังเกี๋ย ประเทศจีน หรือที่ละติจูด 20.2 องศาเหนือ

ตราดระทม! จมบาดาล 1 เมตร เดือดร้อน 3 พันคน

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ชุมชนรักษ์คลองบางพระ ชุมชนวัดโบสถ์ ชุมชนกิจสวัสดิ์ ถนนเทศบาล 3, 5 ถนนพัฒนาการปลายคลอง ถนนกิตติพัฒนา ซอยสืบแสวงทรัพย์ ซอยร่มไทร ซอยสุเหล่าแขกปลายคลอง ซอยสมจริง ซอยศาลเจ้าแม่ตาเหล ยังคงทรงตัว

กรมอุตุฯ ประกาศฉบับ 5 อัปเดตเส้นทางพายุโซนร้อน 'พระพิรุณ'

นางสาวกรรวี สิทธิชีวภาค อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง พายุ “พระพิรุณ” ฉบับที่ 5 (145/2567) โดยมีใจความว่า

อุตุฯ เตือนฝนฟ้าคะนอง 36 จังหวัด รับมือท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง ประกอบกับพายุโซนร้อน