นครปฐมอ่วม! น้ำหนุนท่าจีนทะลักท่วมถนน ปิดทางเข้า-ออกกรุงเทพฯ รถติดยาวเหยียด

11 ต.ค.2565 - เมื่อเวลา 12.20 น. ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "ราชสีห์ จิตอาสา" โพสต์ภาพ ถ.บรมราชนนี พุทธมณฑลสาย 7 น้ำท่วม ถนนถูกตัดขาด โดยระบุว่า สะพานข้ามแม่น้ำท่าจีน ถนนบรมราชนนี พุทธมณฑลสาย7 เข้ากรุงเทพไม่ได้แล้ว ยกเว้นรถยกสูง ถนนถูกตัดขาดแล้วครับ 

น้ำรอระบายในชุมชนต่างๆ ไม่มีที่ไป แถมถ้าในช่วงน้ำหนุน ยังโดนมวลน้ำก้อนใหญ่ผลักดันกลับมาตามลำคลอง ด้วยครับ ท่านที่จะเข้ากรุงเทพให้อ้อมไปใช้ถนนเพชรเกษม

ใครไม่มีธุระด่วน​ ไม่ควรไปในตัวเมืองนครปฐม ตอนนี้

แจ้งเพิ่มเติม เวลา 13.30 น. ถนนเพชรเกษม ท่วมฝั่งขาเข้ากรุงเทพฯ และ ขาเข้าทางไปราชบุรีหน้าโลตัส 2 ฝั่ง และ 4 แยกไฟแดงโรงแรมริเวอร์

ด้านนายพิทักษ์ ยุวานนท์ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานนครปฐม เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากสถานการณ์ฝนตกต่อเนื่องในพื้นที่ตอนบนของแม่น้ำท่าจีน ประกอบด้วยจังหวัดชัยนาท จังหวัดสุพรรณบุรี และในพื้นที่จังหวัดนครปฐม ทำให้มีการระบายน้ำลงในแม่น้ำที่จีนในปริมาณมาก และปริมาณน้ำในเขื่อนกระเสียวจังหวัดสุพรรณบุรีมีปริมาณน้ำ 311 ล้าน ลบ.ม. คิดเป็น 104% ของปริมาณน้ำเก็บกัก

ปัจจุบันกรมชลประทานได้ดำเนินการระบายน้ำในแม่น้ำท่าจีนผ่านประตูระบายน้ำพลเทพ จังหวัดชัยนาท ปริมาณน้ำ 170ลบ.ม./วินาที ผ่านประตูระบายน้ำโพธิ์พระยาจังหวัดสุพรรณบุรี ณ วันที่ 10 ตุลาคม2565 ระบายน้ำ 264.49 ลบ.ม./วินาที ผ่านสถานีวัดน้ำอัตโนมัติบ้านการ้อง ตำบลตาเถร อำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี ปริมาณ 462.07 ลบ.ม./วินาที เข้าพื้นที่จังหวัดนครปฐม ผ่านสถานีวัดน้ำอัตโนมัติวัดบางไผ่นารถ ต.บางไทรป่า อ.บางเลน จ.นครปฐม ปริมาณ 477.07 ลบ.ม./วินาที ระบายจากประตูระบายน้ำบางเลนลงแม่น้ำท่าจีน 2.49 ลบ.ม./วินาที ระบายจากประตูระบายน้ำบางปลาลงแม่น้ำท่าจีน 25.64 ลบ.ม./วินาที สูบระบายจากคลองพระพิมล 50.21 ลบ.ม./วินาที สูบระบายจากคลองบางภาษี 29.00 ลบ.ม./วินาที สูบระบายจากคลองลำพญา 12.00 ลบ.ม./วินาที สูบระบายจากคลองโยง 20.25 ลบ.ม./วินาที สูบระบายจากคลองมหาสวัสดิ์ 22.00 ลบ.ม./วินาที รวมเป็น 638.66 ลบ.ม./วินาที

ประกอบกับการคาดการณ์ระดับน้ำทะเลที่ปากแม่น้ำท่าจีน จังหวัดสมุทรสาครมีระดับน้ำทะเลหนุนสูง ในช่วงวันที่ 11- 15 ตุลาคม 2565 นี้ อาจทำให้มีระดับน้ำทั้ง 2 ฝั่งของแม่น้ำท่าจีนในพื้นที่จังหวัดนครปฐมมีระดับสูงขึ้นได้ จึงขอให้ประชาชนภาคเอกชน เกษตรกร ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่อยู่บริเวณริมแม่น้ำท่าจีน บริเวณลุ่มต่ำ อาทิ บริเวณที่อยู่ริมแม่น้ำท่าจีนในเขต อ.บางเลน อ.นครชัยศรี และ อ.สามพราน เป็นต้น รวมถึงพื้นที่ริมสองฝั่งคลองสายหลัก ขอให้คอยเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ป.ป.ช. ชง ครม.ตรวจสอบโครงการเช่ารถเก็บขยะพลังงานไฟฟ้า กทม. พบเสี่ยงทุจริต

พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ลงนามในหนังสือที่ ปช. 0008/0114 เมื่อวันที่ 1 ก.ค. 2567 ส่งถึงเลขาธิการคณะรัฐมนตรี เรื่องข้อเสนอแนะเพื่อป้องกันการทุจริตการดำเนินโครงการเช่ารถเก็บขนมูลฝอยของ

น้ำท่วมภูเก็ตเริ่มคลี่คลาย 2 อำเภอประสบภัยเสียหายหนัก เร่งฟื้นฟูพื้นที่

นายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่าสถานการณ์น้ำท่วมขังในจังหวัดภูเก็ต ขณะนี้ได้คลี่คลายเข้าสู่สภาวะปกติสามารถเดินทางสัญจรได้ทุกพื้นที่

น้องหมาน้องแมวจร จากสิ้นหวังสู่'บ้านใหม่'

ทาสหมาทาสแมวที่อยากรับหมาแมวจรไปเลี้ยงมอบความรักความอบอุ่น ช่วยเพื่อนสี่ขาได้มีบ้านหลังใหม่เป็นหลังสุดท้ายของชีวิต ตอนนี้ศูนย์ควบคุมสุนัขกรุงเทพมหานคร (ประเวศ) เปิดโอกาสให้คนกรุงที่สนใจสามารถเข้ามาเล่น ใช้เวลาอยู่ด้วยกันกับเหล่าหมาแมวจร ทดสอบว่าจะปิ๊งปั๊งหรือเคมีตรงกัน  จนตกลงปลงใจพาเข้าบ้าน

อุตุฯ พยากรณ์มรสุมกำลังอ่อนลง ทั่วไทยฝนลด ยังตก 35 จังหวัด

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยเริ่มมีกำลังอ่อนลง