ชาวบ้านอ่างทองเดือดร้อนสาหัส เร่งสร้างคันดินป้องกันน้ำกลางสายฝน

อ่างทองเร่งสร้างคันดินริมถนนป้องกันน้ำไหลข้าม ชาวบ้านยังคงเดือดร้อนสาหัสจากน้ำท่วมเพิ่มขึ้น  หวั่นใจไร้ที่อยู่อยู่อาศัยในไม่ช้า

9 ต.ค.2565 – ที่บริเวณถนน ป่าโมก-บางบาล หมู่ 4 ตำบลโผงเผง อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง พบรถแบ็คโฮเร่งสร้างคันดินริมถนนเพื่อป้องกันน้ำเอ่อล้นไหลข้ามฝั่ง ท่ามกลางสายฝน จากการสอบถามชาวบ้านเล่าให้ฟังว่า น้ำได้เอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่บ้านอยู่อาศัยและเอ่อล้นมาถึงบริเวณถนนไหลข้ามฝั่งทางเจ้าหน้าที่เร่งทำการสร้างคันดินเพื่อป้องกันน้ำไหลผ่านป้องกันถนนพังเสียหาย

ทั้งนี้ ชาวบ้าน รายหนึ่ง  ระบุว่าอยู่อาศัยภายในบ้านได้อย่างยากลำบากซึ่งบ้านตนเองนั้นน้ำท่วมครึ่งบ้านแล้วอยู่อาศัยไม่ได้ ต้องไปอยู่บ้านญาติ และตอนนี้บ้านญาติ  น้ำก็เข้ามสูงถึงพื้นบ้าน น้ำใกล้ท่วมแล้ว หากน้ำเพิ่มขึ้นมาอีกไม่รู้จะไปอยู่ที่ไหน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตราดระทม! จมบาดาล 1 เมตร เดือดร้อน 3 พันคน

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ชุมชนรักษ์คลองบางพระ ชุมชนวัดโบสถ์ ชุมชนกิจสวัสดิ์ ถนนเทศบาล 3, 5 ถนนพัฒนาการปลายคลอง ถนนกิตติพัฒนา ซอยสืบแสวงทรัพย์ ซอยร่มไทร ซอยสุเหล่าแขกปลายคลอง ซอยสมจริง ซอยศาลเจ้าแม่ตาเหล ยังคงทรงตัว

กรมอุตุฯ ประกาศฉบับ 5 อัปเดตเส้นทางพายุโซนร้อน 'พระพิรุณ'

นางสาวกรรวี สิทธิชีวภาค อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง พายุ “พระพิรุณ” ฉบับที่ 5 (145/2567) โดยมีใจความว่า

อุตุฯ เตือนฝนฟ้าคะนอง 36 จังหวัด รับมือท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง ประกอบกับพายุโซนร้อน

สุดเซ็ง! ฟาร์มเลี้ยงนกกระทา อ.เมืองตราด น้ำท่วมสูง 60-80 ซม. นกตายไปกว่า 30 ตัว

ฟาร์มเลี้ยงนกกระทา หมู่ 2 ต.วังกระแจะ. อ.เมือง จ.ตราด  ของนายเจษฎา บัวหาญ หรือกาย ซึ่งเป็นฟาร์มนกกระทาที่มีเลี้ยงเพื่อขายไข่ส่งขายในตลาดจังหวัดตราด