ปลอดภัยไว้ก่อน! ชาวเลสงขลาเก็บเรือ หลังอุตุฯเตือนฝนถล่มหนัก

ชาวประมงพื้นบ้านบ้านบ่ออิฐ นำเรือขึ้นฝั่งหยุดทำการประมง หลังศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก เตือนฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออก วันที่ 9-11 ต.ค. เสี่ยงเผชิญอากาศที่แปรปรวนเจอทั้งคลื่นลมและฝน 

9 ต.ค.2565 – ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก ฉบับที่ 2 (21/2565) เรื่อง ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออก (มีผลกระทบช่วงวันที่ 9-11 ตุลาคม 2565) บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีนแผ่เสริมลง มาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ประกอบกับร่องมรสุมพาดผ่านบริเวณภาคใต้ ส่งผลให้บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออกมีฝนตกต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ ในช่วงวันที่ 9-11 ตุลาคม 2565 ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก     

สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยจะมีกำลังค่อนข้างแรง โดยทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือและหลีกเลี่ยงบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง  จึงขอให้ประชาชนติดตามข่าวพยากรณ์อากาศจากศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก อย่างใกล้ชิด 

ขณะเดียวกัน ชาวประมงพื้นบ้านที่บ้านบ่ออิฐ ต.เกาะแต้ว อ.เมือง จ.สงขลา หลังเดินทางกลับจากการออกเรือทำการประมงได้นำเรือประมง ขึ้นเก็บบนฝั่งบริเวณชายหาดบ่ออิฐ หลังมีการแจ้งเตือนจากศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก ฉบับที่ 2 (21/2565) เรื่อง ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออก (มีผลกระทบช่วงวันที่ 9-11 ตุลาคม 2565)  คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยจะมีกำลังค่อนข้างแรง โดยทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร   

ในวันนี้พื้นที่ชายฝั่งจังหวัดสงขลาท้องฟ้ามีเมฆมากและครึ้มฝนอยู่ตลอดเวลาทะเลเริ่มมีคลื่นลมจะต้องหยุดทำการประมงตามที่มีการแจ้งเตือน เนื่องจากไม่ต้องการออกไปเสี่ยงทั้งคลื่นทั้งลมและทั้งฝนที่มีกำลังแรงและ อาจจะต้องเจอกับพายุอีกด้วย ซึ่งอาจเกิดอันตรายคลื่นซัดเรือจมและเสียชีวิตได้ และมีเรืออีกบางส่วนจอดทอดสมอหลบคลื่นอยู่ด้านหลังเขื่อนกั้นคลื่น ในวันนี้ชาวประมงออกเรือไปเก็บอวนปูและนำปูกลับเข้าฝั่ง เนื่องจากทะเลเริ่มมีคลื่นลมบ้างแล้วและรีบนำเรือกลับเข้าฝั่งทันที.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พยากรณ์อากาศ 10 วันล่วงหน้า ฝนเพิ่ม เหนือตกหนัก รับมือน้ำป่า-ดินโคลนถล่ม

กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดตผลการพยากรณ์ฝนสะสมรายวัน (ทุกๆ 24 ชม. : (นับตั้งแต่ 07.00 น. ถึง 07.00 น.วันรุ่งขึ้น) และลมที่ระดับ 925hPa (750 ม.) 10 วันล่วงหน้า

ชาวมาเลย์แห่ขอพรหลวงปู่ทวด วัดพะโคะสงขลา

วันหยุดสุดสัปดาห์ นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียและนักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางนำครอบครัวมากราบไหว้ขอพรหลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืด เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว

ทั่วไทยยังมีแนวโน้มฝนเพิ่มขึ้น 'ภาคเหนือ-อีสานตอนบน' ระวังน้ำท่วมฉับพลัน

ช่วง 17 -22 ส.ค.67 ทั่วไทยยังมีแนวโน้มของฝนเพิ่มขึ้น แต่ฝนยังเป็นฝนเล็กน้อยถึงปานกลาง ตกหนักยังเกิดขึ้นทางด้านตอนบนของภาคเหนือ

สมาคมฟุตบอลฯ ส่งเจ้าหน้าที่แนะนำ'สงขลา' จัด'คิงส์ คัพ'ครั้งที่ 50

ตามที่ จังหวัดสงขลา ได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอล ชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 50 ระหว่างวันที่ 7-15 ตุลาคม 2567 โดยใช้สนามกีฬาติณสูลานนท์ จัดการแข่งขัน

สวธ. ผนึกภาคีจังหวัดสงขลาขับเคลื่อน‘ สงขลา’ เมืองต้นแบบด้านศิลปวัฒนธรรม

เปิดแล้วเทศกาลศิลปะสงขลา "เชื่อมโยงจากรุ่นสู่รุ่น" ในโครงการพัฒนาเมืองต้นแบบด้านศิลปวัฒนธรรม : เมืองเก่าสงขลา (Culture Smart City : Songkhla Old Town) ที่หอศิลป์สงขลา 2 สงขลาเมืองเก่า จ.สงขลา โ