ผลทำดี 'น้องบาส' ฮีโร่ช่วยเด็กโดนไฟดูด ได้ทุนเรียนต่อ มทร.อีสาน ถึง ป.เอก

8 ต.ค.2565 - ที่ห้องประชุมไพศาล หลีละเมียร มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตขอนแก่น หรือ มทร.อีสาน รศ.ดร.โฆษิต ศรีภูธร อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน พร้อมด้วยผู้บริหาร และคณะอาจารย์ ร่วมต้อนรับนายอรรถชัย อาจอุดม หรือน้องบาส รวมทั้งคณาจารย์จากวิทยาลัยเทคนิคอุดรธานี ที่ได้เดินทางมาร่วมมอบทุนการศึกษาให้แก่นายอรรถชัย ที่ตัดสินใจเข้าศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตขอนแก่น คณะวิศวกรรมศาสตร์ในระดับปริญญาตรีจนถึงปริญญาเอกเป็นจำนวน 614,100 บาท

มทร.อีสาน วิทยาเขตขอนแก่น ได้มอบให้กับน้องบาส ที่จะเข้าศึกษาต่อใน ระดับปริญญาตรี หลักสูตรวิศวกรรมศาสตร์บัณฑิต สาขาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ 3 ปี เทียบโอน ระดับปริญญาโท หลักสูตรวิศวกรรมศาสตร์มหาบัณฑิต สาขาวิชาวิศวกรรมไฟฟ้า หลักสูตร 2 ปี และระดับปริญญาเอก หลักสูตรวิศวกรรมศาสตร์ดุษฎีบัณฑิต วศ.ด. สาขาวิชาวิศวกรรมไฟฟ้าและคอมพิวเตอร์ หลักสูตร 3 ปี

รศ.ดร.โฆษิต ศรีภูธร อธิการบดี มทร.อีสาน กล่าวว่า นอกจาก มทร.อีสาน จะมอบทุนการศึกษาแล้ว เมื่อสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาเอก หากต้องการที่จะทำงานต่อ ทางมหาวิทยาลัยพร้อมที่จะบรรจุ ให้เป็นบุคลากรสายวิชาการในมหาวิทยาลัยด้วย เพราะทางมหาวิทยาลัยเชื่อว่า น้องบาสจะเป็นเบ้าหลอมที่ดี ที่จะส่งความคิดการเสียสละและช่วยเหลือผู้อื่นไปยังนักศึกษาคนอื่นๆรุ่นต่อไป ได้นำไปเป็นแบบอย่าง

ขณะที่ นายอรรถชัย หรือน้องบาส ฮีโร่ที่ช่วยเหลือนักเรีสนที่ถูกไฟดูดที่ จ.อุดรธานี กล่าวว่า ขอขอบคุณทางอธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน พร้อมด้วยผู้บริหาร และคณะครูอาจารย์จากวิทยาลัยเทคนิคอุดรธานี ที่สนับสนุนให้โอกาสได้เข้าศึกษาต่อ ที่สนใจเรียนต่อที่ มทร.อีสาน เพราะมีคณะที่ชอบและตั้งใจว่าจะมาศึกษาต่อ ที่สำคัญคือได้อยู่ใกล้บ้าน เพื่อจะได้สามารถเดินทางไปหาดูแลยายได้ในช่วงวันหยุด เพราะไม่อยากให้ยายอยู่คนเดียว

“บอกยายแล้วว่าจะเรียนต่อที่ มทร.อีสาน ทั้งผมและยายรู้สึกดีใจมากที่มีผู้ใหญ่ให้โอกาส รวมทั้งได้รับทุนการศึกษาด้วย และจะตั้งใจเรียนและทำให้ดีที่สุด”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้สมัคร สว.สอบตก ร้อง กกต.ค้านผลเลือกระดับจังหวัด ชี้พบผิดปกติอื้อ

ผู้สมัคร สว.จากหลายกลุ่มที่ไม่ผ่านการเลือกระดับจังหวัด เดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียนต่อ กกต. เพื่อคัดค้านกรณีภายหลังจากทราบผลคะแนนการเลือก สว.ระดับจังหวัด

ปปช. บุกตรวจโรงพัก พังทั้งหลังแต่ยังเปิดใช้งาน เร่งสอบฮั้วประมูลหรือไม่

นายธีรัตน์ บางเพ็ชร ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมและบูรณาการการมีส่วนร่วมต้านทุจริต สำนักงาน ปปช.รักษาการ ผอ. ปปช.ขอนแก่น ลงพื้นที่ ตรวจสอบอาคารที่ทำการ สภ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น

'หนุ่ม-แท่ง' ทัวร์วัดป่าชื่อดัง พร้อมพาไปไหว้ขอพรหลวงปู่ผาง

สัปดาห์นี้ รายการ "หนุ่มแท่ง อารามทัวร์" โดย 2 พิธีกรดัง หนุ่ม-คงกระพัน แสงสุริยะ และ แท่ง-ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง พาผู้ชมมาเที่ยววัดป่าชื่อดังของขอนแก่น วัดอุดมคงคาคีรีเขต เป็นวัดป่าที่สงบ ร่มรื่น ร่มเย็น สมกับเป็นวัดป่าจริง ๆ โดยแวดล้อมไปด้วยภูเขา ต้นไม้ แหล่งน้ำ และความเงียบสงบ

ผู้สมัคร สว.สอบตก ร้อง กกต.เอาผิดผู้สมัครกลุ่มเดียวกันหลังพบฮั้ว!

ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดขอนแก่น นายธนวิชญ์ ไชยนิลวงศ์ ผู้สมัคร สว. หมายเลข2 กลุ่มที่ 11 ประเภทกลุ่ม