จนท.บุกจับคาห้องเย็น เนื้อสุกรเถื่อนกว่า 100 ตัน

8 ต.ค.2565 - เมื่อวันที่ 7 ต.ค. ที่ห้องเย็น ต.นาดี อ.เมือง จ.สมุทรสาคร นายพชร อนันตศิลป์ อธิบดีกรมศุลกากร ร่วมกับนายสัตวแพทย์ชัยวัฒน์ โยธคล รองอธิบดีกรมปศุสัตว์ รักษาราชการอธิบดีกรมปศุสัตว์ และพล.ต.ต. อนันต์ นานาสมบัติ ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค พ.ต.อ.เชษฐ์พันธ์ กิติเจริญศักดิ์ผู้กำกับการ 1 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค ได้ร่วมกันทำการจับกุมเนื้อสุกรแช่แข็งลักลอบนำ เข้ามาในราชอาณาจักร โดยไม่ผ่านพิธีการศุลกากร น้ำหนักกว่า 100,000 กิโลกรัม มูลค่าความเสียหายประมาณ 21 ล้านบาท นอกจากนี้ ยังตรวจยึดขาไก่ ได้อีกถึว50,000 กิโลกรัม อีกด้วย

นายพชร อนันตศิลป์ อธิบดีกรมศุลกากร กล่าวว่าศุลกากรได้ร่วมกับกรมปศุสัตว์ และกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทำตามนโยบายรัฐบาลโดยการเร่งรัดป้องกันและปราบปรามสินค้าที่ลักลอบนำเข้าประเทศ มีความเสี่ยงที่จะเป็นอันตรายต่อผู้บริโภค และเกษตรกรผู้ผลิตในประเทศด้วย สินค้าประเภทเนื้อหมู

โดยได้เข้าทำการตรวจห้องเย็นแห่งหนึ่งในจังหวัดสมุทรสาคร เบื้องต้น พบเนื้อสุกรแช่แข็ง มากกว่า 100 ตัน มูลค่าประมาณ 21 ล้านบาท และขาไก่แช่แข็ง อีกไม่ต่ำกว่า 50 ตัน ได้ทำการอายัติและส่งมอบให้กรมปศุสัตว์ดำเนินการต่อ ไปพร้อมกับทำการสอบสวนซึ่งทางห้องเย็นแจ้งว่าเป็นเพียงแค่รับฝากแช่เท่านั้น

นายพชร อนันตศิลป์ อธิบดีกรมศุลกากร กล่าวว่า โดยปกติ 1 ตู้แช่เย็นใหญ่จะขนได้เต็มที่ประมาณไม่เกิน 30 ตัน นั่นหมายความว่ามีการขนลำเลียงลักลอบมาเป็นระยะๆ รวบรวมเพื่อทยอยจัดส่งและ จากการตรวจเอกสารที่แสดงพบว่าเป็นการนำเข้าโดยการสำแดงเป็นเท็จ ผ่านทางแหลมฉบัง โดยสำแดงเบื้องต้นเป็นโพลิเมอร์ ฉะนั้นต้องตามบุคคลที่เกี่ยวข้องมาดำเนินคดีต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถึงเวลานักล่า! ปล่อยปลากะพง 3 หมื่นตัว ปราบลูกปลาหมอคางดำ ตัดวงจรขยายพันธุ์

นายเผดิม รอดอินทร์ ประมงจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยว่าสำหรับมาตรการกำจัดปลาหมอคางดำด้วยปลากระพงนั้น จังหวัดสมุทรสาครได้กำจัดไปแล้วประมาณ 600,000 กิโลกรัมแล้วเพราะฉะนั้นในส่วนของปลาตัวโต

สมุทรสาครเปิดแพ 5 จุด รับซื้อปลาหมอคางดำ กก.ละ 8 บาท ส่งขายโรงงานปลาป่น

นายเผดิม รอดอินทร์ ประมงจังหวัดสมุทรสาคร เผยว่าสำนักงานประมงจังหวัดได้รับการรายงานจากนายนิรันดร์ พรหมครวญ หัวหน้ากลุ่มบริหารจัดการด้านการประมง ถึงความก้าวหน้าในการเจรจาให้แพในพื้นที่เป็นจุดรวบรวมรับซื้อปลาหมอคางดำเพื่อกำจัดออกจากแหล่งน้ำ

ฮือฮา! ทุเรียนลูกละ 1 บาท แห่รับบัตรคิวแน่นตลาด

ตลาดมหาชัยไนท์ต้นสน อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร ได้จัดมหกรรมทุเรียน ระหว่างวันที่ 4 - 7 กรกฎาคม 2567 สร้างความฮือฮาให้กับผู้ที่มาจับจ่ายใช้สอยที่ตลาด

'ทนายตั้ม' ได้ไปต่อ! คนดังเพียบเข้ารอบชิง สว. ระดับจังหวัด

จังหวัดสมุทรสาครได้มีการเปิดเผยรายชื่อผู้ได้รับการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ระดับอำเภอ ของทั้ง 3 อำเภอ ที่ได้รับการเลือกให้เข้าไปสู่ระดับจังหวัด

ไทยยืน 1 ส่งออกทุเรียนสดไปจีน เชื่อว่ายังคงแชมป์

โฆษกรัฐบาล เผยข้อมูล GTA ไทยยืน 1 ส่งออกทุเรียนสดไปจีน โดยปี 2567 จีนนำเข้าจากไทย กว่า 1 แสนตัน เป็นมูลค่า 717 ล้านดอลลาร์ และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง เชื่อว่าไทยยังคงแชมป์ส่งออกทุเรียนสดไปจีน

โจรแต่งชุดไรเดอร์ บุกเดี่ยว โชว์ปืนเหน็บเอว ขู่พนักงาน กูมาปล้นทอง เอาเส้นใหญ่ เส้นเล็กไม่เอา

พ.ต.อ.สมชาย ขอค้า ผกก.สภ.โคกขาม พร้อมด้วย พ.ต.อ.ยอดชาย แก้วเรือง ผกก.สส.ภ.จว.สมุทรสาคร, พ.ต.ท.สุขุม เพาะไธสง รอง ผกก.(ป).สภ.เมืองสมุทรสาคร, ร.ต.อ.จะเด็ด จันทร์พลงาม รองสารวัตรสอบสวน สภ.โคกขาม