โคราชสะเทือนใจ เหตุกราดยิงหนองบัวลำภู ร่วมโศกนาฏกรรม ลดธงครึ่งเสา ปชช.สวมเสื้อดำไว้อาลัย

7 ตุลาคม 2565 - จากเหตุการณ์คนร้ายกราดยิงเด็กและเจ้าหน้าที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก องค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) อุทัยสวรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู และประชาชนส่งผลให้มีเด็กและประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก เพื่อเป็นการแสดงความอาลัยและแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ที่ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้ให้มีการลดธงลงครึ่งเสาเป็นเวลา 1 วัน เพื่อเป็นการแสดงความอาลัยต่อเหตุการณ์คนร้ายกราดยิง ในขณะที่ส่วนราชการภายในศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา รวมถึงประชาชนชาวจังหวัดนครราชสีมา ได้ร่วมกันสวมใส่เสื้อสีดำเพื่อแสดงความอาลัยต่อเหตุการณ์ดังกล่าวเช่นกัน

ด้านนายฉลอง ชิดนอก อายุ 51 ปี ชาว อ.เมืองนครราชสีมา กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือเป็นเหตุการณ์ที่น่าหดหู้และไม่น่าจะเกิดขึ้นในประเทศไทย เหตุการณ์ลักษณะเช่นนี้เกิดขึ้นมาแล้วหลายครั้ง ที่ราชก็เกิดขึ้น ดังนั้นอยากให้ทางรัฐบาลแก้ไขปัญหาอย่างจริงจัง โดยเฉพาะเรื่องยาเสพติดปัจจุบันยาเสพติดในประเทศมีจำนวนมาก หาได้ง่าย เด็ก เยาวชน รวมไปถึงประชาชนเข้าถึงได้ไว้ อาทิ กัญชา ยิ่งไม่มีกฎหมายรองรับ เปิดเสรี จะเป็นจุดเริ่มต้นให้การเข้าถึงยาเสพติดชนิดอื่นง่ายขึ้น ที่สำคัญส่วนตัวคิดว่าไม่น่าจะปล่อยให้กัญชาถูกต้องตามกฎหมาย ยิ่งเหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นบ่อยประเทศไทยยิ่งจะเสียภาพลักษณ์มากขึ้น นายฉลอง กล่าว

ส่วนที่ภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 5 จ.นครราชสีมา สภากาชาดไทย ทหาร ประชาชน นักเรียน นักศึกษาจากวิทยาลัยเทคนิคสุรนารี นำโดย นางสิริกร แพงทอง รองผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคสุรนารี อ โชคชัย จ.นครราชสีมา ต่างพากันมาบริจาคโลหิต เพื่อช่วยเหลือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ จากกรณีคนร้ายเข้าไปก่อเหตุกราดยิงในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.อุทัยสวรรค์ ต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู โดยมีนางอรจิรา สิริมงคล นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา พร้อมคณะกรรมการเหล่ากาชาดและสมาชิก ได้มาติดตามสถานการณ์การบริจาคโลหิต พร้อมให้กำลังใจผู้บริจาคโลหิต

ด้านนางสิริกร แพงทอง รองผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคสุรนารี อ โชคชัย จ.นครราชสีมา ที่มาร่วมบริจาคโลหิตในวันนี้ กล่าวว่า รู้สึกเสียใจและสะเทือนใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก และหลังจากที่ทราบข่าวว่า ผู้รอดชีวิตยังมีความต้องการโลหิตในการรักษา ตนจึงไม่รีรอที่จะชักชวนครูและนักศึกษามาร่วมบริจาคโลหิต เพื่อช่วยเหลือ ขณะเดียวกันก็ขอให้กำลังใจคุณครูของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.อุทัยสวรรค์ ทุกท่านด้วย

นางอรจิรา สิริมงคล นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า ตนได้ติดตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก ขณะเดียวกันผู้บาดเจ็บที่รอดชีวิตยังมีความต้องการโลหิตเพื่อทำการรักษา ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ได้มอบหมายให้ภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 6 จ.ขอนแก่น สภากาชาดไทย และภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 5 จ.นครราชสีมา สภากาชาดไทย ในการจัดส่งโลหิตพร้อมใช้ ไปช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บที่รักษาตัวอยู่ที่ โรงพยาบาลหนองบัวลำภู และ จัดเตรียมโลหิตสำรองไว้ หากมีการร้องขอเพิ่มเติม จะได้จัดส่งไปได้อย่างทันท่วงทีเช่นกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เมื่อวานที่ผ่านมาภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 6 จ.ขอนแก่น สภากาชาดไทย ,โรงพยาบาลศรีนครินทร์ และโรงพยาบาลขอนแก่น ได้ระดมโลหิตพร้อมใช้จำนวน 111 ยูนิต นำไปส่งให้กับโรงพยาบาลหนองบัวลำภูเป็นการเบื้องต้น แต่ก็ยังไม่เพียงพอ ขณะที่โรงพยาบาลหนองบัวลำภูก็ได้เปิดรับบริจาคโลหิตเพิ่มเติมเมื่อวานที่ผ่านมา และเช้าวันนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิด 24 โครงการ 'ครม.สัญจร' เทงบเอาใจ 4 จังหวัดอีสานใต้

ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ที่จ.นครราชสีมา ให้ความเห็นชอบการจัดสรรงบกลางฯ ปี 2567 โครงการพัฒนาพื้นที่กลุ่มจังหวัดตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 1 หรือ ภาคอีสานใต้ 4 จังหวัด

ครม.สัญจรวุ่น 'ม็อบโปรแตส' ปิดทางเข้า จวกปุ๋ยกระสอบแรกของท่านมากับคราบน้ำตาของประชาชน

ที่หอประชุมราชภัฏรังสฤษฎ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่อย่างเป็นทางการ (ครม.สั

'สุวัจน์' เตรียมพร้อมรับประชุม 'ครม.สัญจร' ที่โคราช 1-2 ก.ค.นี้

"สุวัจน์" เตรียมการจัดประชุม ครม.นอกสถานที่ พร้อมจัดอาหารโต๊ะโคราชให้ นายกฯและคณะรัฐมนตรี การันตีความอร่อย อาทิ ต้มยำไก่บ้านใบมะขามอ่อน , ขั่วหมี่โคราช , ไก่ย่างท่าช้าง , ส้มตำโคราช เป็นต้น

พล.ต.อ.อดุลย์ ปธ.กมธ.แรงงาน วุฒิสภา ลงพื้นที่โคราช ติดตามความก้าวหน้าดูแลสุขภาพผู้ประกันตนเชิงรุกในสถานประกอบการ

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ประธานคณะกรรมาธิการการแรงงาน วุฒิสภา นำคณะลงพื้นที่ศึกษาดูงานในสถานประกอบการที่เข้าร่วมโครงการดูแลสุขภาพผู้ประกันตนเชิงรุก

'เศรษฐา' โต้เสียงแขวะ! ลงพื้นที่ถี่ได้ปริมาณแต่ไร้คุณภาพ

'เศรษฐา' โต้เสียงแขวะลงพื้นที่ได้ปริมาณแต่ไร้คุณภาพ ชี้เรื่องการเมืองไม่เอามารกหู รับรำคาญบ้าง ลั่นใช้เวลาวันหยุดฟังปัญหาจริง จ่อลุยทัวร์อีสาน - ครม.สัญจรโคราช