คันดินพังทลายกลางดึก น้ำทะลักป่าโมก ชาวบ้านเก็บของหนีวุ่น อพยพผู้สูงอายุ

6 ต.ค.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 5 ตุลาคม คันดินพังทลายกลางดึก ชาวบ้านปากคลองบ้านสาย หมู่ที่ 5 ตำบลบางเสด็จ อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง เกิดพังทลายลง ทำให้น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาไหลบ่าเข้ามาในพื้นที่บ้านเรือนประชาชนหมู่ 5 บางเสด็จ 70 หลังคาเรือน โดยนายณัชฐเดช มุลาลี นายอำเภอป่าโมก นำทีมฝ่ายปกครอง กำนันผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่กู้ภัย เร่งเข้าช่วยเหลือประชาชนเก็บของหนีน้ำขนย้ายมาไว้ที่ปลอดภัย โดยบอกว่า จุดดังกล่าวที่เกิดน้ำไหลทะลักเข้ามานั้น เป็นจุดเปราะบางบริเวณรอยต่อเขื่อนปูนและคันดินที่ติดกับริมแม่น้ำเจ้าพระยา ทางเจ้าหน้าที่ได้ป้องกันแล้วแต่น้ำได้ผุดเข้ามาบริเวณด้านล่างเข้ามาในพื้นที่หมู่5ตำบลบางเสด็จ โดยเร่งทำคันป้องกันแนวเพื่อควบคุมสถานการณ์น้ำไม่ให้ขยายวงกว้าง

ด้านนายอริย์ธัช หงส์อุปถัมภ์ชัย กำนันตำบลบางเสด็จ กล่าวว่า ในพื้นที่หมู่ 5ตำบลบางเสร็จมีบ้านเรือนประชาชน 70 หลังคาเรือน ตอนนี้เร่งในการป้องกันน้ำไม่ให้ขยายวงกว้างนอกจากหมู่5ตำบลบางเสร็จที่ได้รับผลกระทบน้ำเข้าท่วมแล้ว เขตรอยต่อที่ติดกับทางเทศบาลตำบลป่าโมกนั้นก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน คือคันดินที่พังทลายครั้งนี้ชาวบ้านได้รับผลกระทบน้ำไหลเข้าท่วมทั้งสองตำบล

จากนั้นเวลา 01.00 น. วันที่ 6 ต.ค. ที่ชาวบ้านปากคลองบ้านสาย หมู่ที่ 5 ตำบลบางเสด็จ อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยจังหวัดอ่างทอง พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ได้ใช้เรือท้องแบนเข้าไปช่วยเหลือขนย้ายผู้สูงอายุ นายสมบุญ พิมพิ์สุวรรณ อายุ 95 ปี ชาวบ้านหมู่ 5 ตำบลบางเสด็จ ออกจากบ้านพัก หลังคันดินที่ป้องกันน้ำภายในหมู่บ้านพังทลายน้ำเจ้าพระยาไหลทะลักเข้าหมู่บ้านเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว มีชาวบ้านได้รับผลกระทบหลายสิบหลังคาเรือน โดยนำชาวบ้านผู้ประสบภัยน้ำท่วม ไปพักชั่วคราวที่บริเวณที่ว่าการอำเภอป่าโมก พร้อมทั้งเร่งทำการช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วมอย่างเร่งด่วน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตราดระทม! จมบาดาล 1 เมตร เดือดร้อน 3 พันคน

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ชุมชนรักษ์คลองบางพระ ชุมชนวัดโบสถ์ ชุมชนกิจสวัสดิ์ ถนนเทศบาล 3, 5 ถนนพัฒนาการปลายคลอง ถนนกิตติพัฒนา ซอยสืบแสวงทรัพย์ ซอยร่มไทร ซอยสุเหล่าแขกปลายคลอง ซอยสมจริง ซอยศาลเจ้าแม่ตาเหล ยังคงทรงตัว

กรมอุตุฯ ประกาศฉบับ 5 อัปเดตเส้นทางพายุโซนร้อน 'พระพิรุณ'

นางสาวกรรวี สิทธิชีวภาค อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง พายุ “พระพิรุณ” ฉบับที่ 5 (145/2567) โดยมีใจความว่า

อุตุฯ เตือนฝนฟ้าคะนอง 36 จังหวัด รับมือท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง ประกอบกับพายุโซนร้อน

สุดเซ็ง! ฟาร์มเลี้ยงนกกระทา อ.เมืองตราด น้ำท่วมสูง 60-80 ซม. นกตายไปกว่า 30 ตัว

ฟาร์มเลี้ยงนกกระทา หมู่ 2 ต.วังกระแจะ. อ.เมือง จ.ตราด  ของนายเจษฎา บัวหาญ หรือกาย ซึ่งเป็นฟาร์มนกกระทาที่มีเลี้ยงเพื่อขายไข่ส่งขายในตลาดจังหวัดตราด