มาทุกม็อบ ทั้งรับและไล่ 'ลุงตู่' ตรวจน้ำท่วม ช่วยผู้ประสบภัยที่ขอนแก่น

4 ต.ค.2565- ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมากำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารทั้งในและนอกเครื่องแบบจำนวนหลายร้อยนายวางกำลังเข้มตามเส้นทางและจุดที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันโอชา นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ตรวจติดตามสถานการณ์น้ำและให้การช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัย โดยมีการวางกำลังทุกเส้นทางและจุดเข้าออกทุกจุดเพื่อความปลอดภัย ส่วนคนเสื้อแดงนำรถติดตั้งเครื่องขยายเสียงพร้อมมวลชนจำนวนมาก มาขึ้นปราศรัยและโจมตีการทำงานของนายกรัฐมนตรี เช่นกัน

โดยจุดแรกที่นายกรัฐมนตรีจะลงตรวจเยี่ยมก็คือ ที่บริเวณโดยรอบบึงหนองโคตร บ้านคำไฮ ต.บ้านเป็ด อ.เมือง ซึ่งเป็นบึงขนาดใหญ่ และเป็นแก้มลิง รอรับน้ำจากแหล่งต่างๆ ของเขต อ.เมือง ที่จะไหลมารวมกัน ปีนี้ฝนตกหนักจึงทำให้น้ำล้นอ่างมาท่วมถนนสายรอบบึง และทะลักเข้าท่วมหมู่บ้านที่อยู่โดยรอบของบึงหนองโคตรมานานหลายวันแล้ว

ด้าน อสม.ตำบลบ้านเป็ด ถือดอกไม้มารอต้อนรับและให้กำลังใจนายกรัฐมนตรี พร้อมฝาก ผสข.ถามนายกรัฐมนตรีด้วยว่า เงินที่บอกว่าจะเพิ่มให้ อสม.เดือนละ 3000 บาทนั้น เมื่อไหร่จะได้ ขอให้เห็นใจ อสม.ด้วย เพราะ อสม.คือด่านหน้าที่ทำงานให้กับทางราชการ

ขณะที่มวลชนคนเสื้อแดงจำนวนมากก็ได้นำรถติดตั้งเครื่องขยายเสียง มาประกาศโจมตีการทำงานของรัฐบาลไปตามถนนรอบบึง โดยเฉพาะปัญหากัญชา ปัญหายาบ้า ที่ทำลายสังคมในปัจจุบัน รัฐบาลไม่สามารถปราบได้ เพราะ จนท.ตำรวจทหารมาทำเสียเอง ซึ่ง จนท.ตำรวจได้ทำการนำแผลงกั้นกั้น และจนท.ก็ได้นำโล่ และกระบอง มาป้องกันกันไม่ให้ม็อบเข้าไปบริเวณด้านในได้ โดยให้หยุดอยู่ที่บริเวณรอบนอกเท่านั้น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลเปิดมาตรการรับมือน้ำท่วม พร้อมแผนเผชิญเหตุตลอดหน้าฝน

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กระทรวงมหาดไทย (มท.)

อุตุฯ เตือนมรสุมพาดผ่าน ทั่วไทยมีฝนเพิ่มขึ้น ตกหนัก 58 จังหวัด

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า ร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศลาวและเวียดนามตอนบน

ฝนถล่มสมุทรปราการ น้ำท่วมถนนหลายเส้น รถติดตั้งแต่เช้ายันเย็น

มีฝนตกลงมาอย่างหนัก ในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ ส่งผลให้มีน้ำท่วมขังหลายพื้นที่ โดยเฉพาะถนนปู่เจ้าสมิงพราย ซึ่งเป็นถนนสายหลัก ของการขนส่ง เนื่องจากบริเวณนี้ เป็นที่ตั้งของแหล่งโรงงานอุตสาหกรรม และท่าเทียบเรือจำนวนมาก เป็นเวลากว่า 3 ชั่วโมงแล้ว ยังมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้เกิดปัญหาการจราจรติดขัดอย่างหนักตามมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงใต้ ได้จัดกำลังลงพื้นที่อำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้กับประชาชนที่ใช้เส้นทางดังกล่าว

น้ำท่วมภูเก็ตเริ่มคลี่คลาย 2 อำเภอประสบภัยเสียหายหนัก เร่งฟื้นฟูพื้นที่

นายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่าสถานการณ์น้ำท่วมขังในจังหวัดภูเก็ต ขณะนี้ได้คลี่คลายเข้าสู่สภาวะปกติสามารถเดินทางสัญจรได้ทุกพื้นที่

อุตุฯ พยากรณ์มรสุมกำลังอ่อนลง ทั่วไทยฝนลด ยังตก 35 จังหวัด

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยเริ่มมีกำลังอ่อนลง