นาทีชีวิต! ความชุ่ยเป็นเหตุ

3 ต.ค. 2565 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครพนมรายงานความคืบหน้า กรณีสมาคมกู้ภัยสว่างนาวาธาตุพนม ได้โพสต์คลิปนาทีระทึก เพื่อเตือนภัยสำหรับผู้ใช้รถใช้ถนนให้ระมัดระวัง เส้นทางเสี่ยงอุบัติเหตุ เนื่องจากมีเด็กนักเรียนชาย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งของ อ.ธาตุพนม ขับรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 110 ไอ สีแดงดำ ทะเบียน 1 กณ 7838 นครพนม ประสบอุบัติเหตุบริเวณถนนเลี่ยงเมืองหลังวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร ซึ่งเป็นโครงการก่อสร้างขยายเป็นถนน 4 เลน ภายใต้ความดูแลรับผิดชอบของแขวงทางหลวงนครพนม กรมทางหลวง หมายเลข 2030 ระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร โดยไปเชื่อมกับถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 212 (ถนนชยางกูร) ระหว่าง ตัว อ.ธาตุพนม กับ จ.มุกดาหาร ซึ่งมีการพัฒนาก่อสร้างเป็นถนน 4 เลน เมื่อปี 2564 ที่ผ่านมา และได้ปรับปรุงสร้างเกาะกลางถนนมาต่อเนื่อง รวมถึงระบบระบายน้ำเพิ่มเติม แต่ระหว่างก่อสร้างเกิดผลกระทบ ทำให้ถนนชำรุด และเกิดปัญหาน้ำท่วมขัง จนชาวบ้านให้ฉายาถนนเจ้าปัญหา เพราะเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง

โดยเด็กนักเรียนที่ประสบอุบัติเหตุ ชื่อ เด็กชายกฤตเมธ สุทธิจักร หรือน้องโน่ อายุ 14 ปี บ้านพักอยู่ ต.น้ำก่ำ อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ขณะขับขี่จักรยานยนต์ไปทำงานรับจ้างหารายได้พิเศษวันหยุด เมื่อแล่นมาถึงที่เกิดเหตุ จู่ๆล้อรถจักรยานยนต์ตกร่องกลางถนนที่ชำรุดจากการก่อสร้าง แต่ไม่มีการทำป้ายสัญญาณแจ้งเตือน หรือมีการซ่อมแซม ทำให้รถล้มคว่ำตีลังกาไถลไปไกลกว่า 50-60 เมตร

หลังเกิดเหตุทางผู้ขับขี่ตกใจ และรีบวิ่งตามรถจักรยานยนต์ของตนแบบไม่คิดชีวิต กระทั่งมารู้ทีหลังว่าตัวเองบาดเจ็บมีบาดแผลถลอก และเป็นแผลฉกรรจ์ฝ่าเท้าขวา ซึ่งหลังเกิดเหตุทางสมาคมกู้ภัยสว่างนาวาธาตุพนม ได้เร่งช่วยเหลือนำส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชธาตุพนม และมีการตรวจสอบพบภาพวงจรปิดบันทึกไว้ได้ จึงนำมาโพสต์เฟสบุ๊คเตือนภัย และวิงวอนให้หน่วยงานเกี่ยวข้องแขวงทางหลวงนครพนมดูแลช่วยเหลือ ชดเชยเยียวยาผู้ได้รับบาดเจ็บ โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงเช้าของวันที่ 2 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านพักของ เด็กชายกฤตเมธ สุทธิจักร หรือน้องโน่ อายุ 14 ปี คนขับขี่รถจักรยานยนต์ ตามร่างกายยังมีบาดแผลหลายจุด ต้องให้คนช่วยพยุงเวลาเดิน เล่าเหตุการณ์ระทึกว่า ปกติตนอาศัยอยู่กับยาย เพราะพ่อแม่หย่าร้างไปทำงานที่กรุงเทพมหานคร เพื่อหารายได้บางส่วนส่งเสียให้ตนเรียนหนังสือ พร้อมดูแลยายและน้องชายอีก 2 คน โดยคนกลางอายุ 8 ขวบ คนเล็กอายุ 4 ขวบ ส่วนตัวเองต้องทำงานรับจ้างทุกวัน จะตื่นตั้งแต่ตี 2-3 เพื่อไปรับจ้างขนผัก ได้เงินวันละ 100 บาท ก่อนถึงเช้า 6 โมง จะกลับมาอาบน้ำแต่งตัวไปเรียน

กระทั่งวันเกิดเหตุเป็นวันอาทิตย์ ได้ไปทำงานรับจ้างช่วงเช้าตามปกติ พอถึงที่เกิดเหตุล้อหน้าตกหลุมถนนที่ชำรุดจากการก่อสร้าง โดยตนมองไม่เห็น เพราะเป็นถนนที่ใช้สัญจรตามปกติ แต่ระหว่างสองข้างทางมีการก่อสร้างปรับปรุงถนน โดยบางจุดที่ถนนชำรุดไม่มีป้ายแจ้งเตือน ทำให้ล้อหน้ารถจักรยานยนต์ตกหลุมกลางถนน เสียหลักล้มคว่ำตีลังกา ตัวเองตกออกจากรถล้มลง พบเห็นรถจักรยานยนต์ไถลไปไกลกว่า 50 เมตร นึกขึ้นได้ลืมนึกว่าตัวเองก็มีแผลบาดเจ็บ เพราะห่วงรถจักรยานยนต์ และกลัวว่ารถจะมาชนซ้ำจึงวิ่งตามรถไป พอถึงรถจักรยานยนต์ จึงรู้เจ็บปวดตามร่างกายลุกแทบไม่ไหว โชคดีพี่ทีมกู้ภัยสว่างนาวาธาตุพนม พบเห็นจึงเข้าช่วยเหลือส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช มีบาดแผลบาดเจ็บหลายจุด พอมาดูคลิปภาพบันทึกย้อนหลังยังตกใจไม่คิดว่าตัวเองจะรอดชีวิต ที่สำคัญไม่เพียงบาดเจ็บรถจักรยานยนต์ยังเสียหาย น่าจะเสียค่าซ่อมอีกหลายพันบาท ทั้งเจ็บและเสียดายรถที่หาเงินส่งงวดเดือนละ 1,700 บาท ไม่รู้จะเอาเงินจากไหนมาซ่อม คาดว่ายังไปเรียนไม่ได้ และยังต้องหยุดงานรับจ้างหารายได้พิเศษอีกด้วย ฝากความเมตตาจากหน่วยงานเกี่ยวข้องช่วยดูแล และช่วยปรับปรุงแก้ไขไม่อยากให้เกิดเหตุซ้ำอีก

ด้าน นายประวิณ วราธนกิจ อายุ 39 ปี นายกสมาคมกู้ภัยสว่างนาวาธาตุพนม เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุประจวบเหมาะที่เกิดเหตุอยู่หน้าสมาคมกู้ภัยสว่างนาวาธาตุพนม จึงพบเห็นกล้องวงจรปิดที่ติดไว้ด้านหน้า และได้ยินเสียงรถจักรยานยนต์เกิดอุบัติเหตุ ก่อนรีบออกมาช่วยเหลือน้องคนบาดเจ็บส่งโรงพยาบาล พบว่าจุดเกิดเหตุที่รถล้ม กับจุดที่รถล้มไถลมาไกลกว่า 50 – 60 เมตร สาเหตุเกิดจากล้อรถจักรยานยนต์ตกหลุมกลางถนน ที่ชำรุดจากการก่อสร้างปรับปรุงถนน แต่ไม่มีการดูแล ทำให้มีการเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ฝากหน่วยงานเกี่ยวข้อง ช่วยเหลือหามาตรการป้องกันดูแล ไม่ให้เกิดเหตุซ้ำ และฝากเตือนผู้ใช้รถใช้ถนนระมัดระวัง โชคดีที่น้องคนเจ็บปลอดภัย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จังหวัดแรกในไทย! นครพนมพบผู้มีอายุ 100 ปี ครบ 100 คน

นครพนมจัดงานเฉลิมฉลอง พบผู้มีอายุ 100 ปี ครบ 100 คนแห่งแรกในไทย "คุณตาวัย 101" เล่าภาคภูมิใจรับใช้ชาติ สงครามโลกครั้งที่ 2 และสงครามอินโดจีน มีหลานเหลน 35 คน

ยิ่งใหญ่! งานบวงสรวงพญาศรีสัตตนาคราช 'น้ำตาล-กัปตันชมพู่' ร่วมรำถวาย

เปิดงานบวงสรวงพญาศรีสัตตนาคราช 'น้องน้ำตาล-กัปตันชมพู่' พร้อมสาวงามนับพัน รำถวายพ่อปู่ พลังศรัทธายิ่งใหญ่เหนือคำบรรยาย จัดพานบายศรีสูงสุดในไทย

วันที่ 7 เดือน 7 ฉลองยิ่งใหญ่ 'แลนด์มาร์กพญานาค'

ครบ 8 ปีกำเนิดแลนด์มาร์กพญานาค จากพลังศรัทธาสู่เมืองท่องเที่ยวหลัก ถือฤกษ์บวงสรวงวันที่ 7 เดือน 7 ทุกปี พานบายศรีสูงสุดในประเทศ และนางรำ 9 ชนเผ่า 2 เชื้อชาติ

ยึดรายวันยาบ้าริมโขง ทหารพรานสกัดได้กว่า 2 แสนเม็ด

ที่กองร้อยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 2101 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี (ร้อย ทพ.2101 ฉก.21 กกล.ฯ) บ้านปากห้วยม่วง ต.นาเข อ.บ้านแพง จ.นครพนม พ.อ.อินทราวุธ ทองคำ ผบ.กรม ทพ.21/ผบ.ฉก.ทพ.21 ร.ท.วันชาติ

สรุป 38 รายชื่อ สว.นครพนม เข้าสู่ระดับประเทศ  ‘อดีตสส.7สมัย’ ตกรอบไขว้

ผู้อำนวยการการเลือกระดับจังหวัดนครพนม ได้ประกาศบัญชีรายชื่อผู้ได้รับเลือก เพื่อเข้าไปสู่รอบชิงระดับประเทศ ในวันพุธที่ 26 มิถุนายน นี้  ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี