พบแล้ว! ร่างนักท่องเที่ยวญี่ปุ่นจมน้ำทะเลพังงา ปักธงแดงเตือนอันตรายคลื่นแรง

1 ต.ค.2565 - ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล ภาค 3 เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 12.20 น. วันนี้(1 ต.ค.65) ศูนย์ปฏิบัติการ ศรชล.ภาค 3 (ศปก.ศรชล.ภาค 3) ได้รับแจ้งจาก ศรชล.จังหวัดพังงา ว่า นายสิริธร บัวแก้ว รองนายกเทศบาลตำบลคึกคัก จังหวัดพังงา แจ้งเหตุนักท่องเที่ยวจมน้ำที่บริเวณพื้นที่โรงแรม มอร์ริซี่ เขาหลัก ตำบลคึกคัก อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา และขอความในการค้นหาและช่วยเหลือ

เวลา 12.30 น. ศูนย์ปฏิบัติการ ทัพเรือภาคที่ 3 (ศปก.ทรภ.3) ได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พิจารณาให้การช่วยค้นหา ในการนี้ ทรภ.3 ได้จัดชุดปฏิบัติการพิเศษจาก ฐานทัพเรือพังงา เข้าประเมินสถานการณ์และดำเนินการช่วยเหรือ

ต่อมาเวลา 14.32 น. ศปก.ศรชล.ภาค 3 ได้รับรายงานจาก ศรชล.จังหวัดพังงา ว่าพบร่างผู้ประสบเหตุ ซึ่งเสียชีวิตแล้ว ทราบชื่อ Mr.Satoshi Sato อายุ 46 ปี เป็นชาวญี่ปุ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้นำร่างของผู้เสียชีวิต ส่งไปดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ศรชล.ภาค 3 ขอประชาสัมพันธ์ว่า หากพบเหตุด่วนเหตุร้ายในทะเล โทร.1465 แจ้งศูนย์ปฏิบัติการศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 3 (ศปก.ศรชล.ภาค 3) พร้อมให้การช่วยเหลือ อย่างเร่งด่วน ต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้เชี่ยวชาญ เตือนสถานการณ์เลวร้ายที่สุด อาจเกิดขึ้นเสมอจากสภาพอากาศรุนแรง

ารเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ทำให้สภาพอากาศแปรปรวนมากขึ้น โดยที่องค์ความรู้ทางวิทยาศาสตร์มีขีดจำกัดในการคาดการณ์

ฝนตกหนัก ภูเก็ตน้ำท่วม เครื่องบินลงไม่ได้ 14 เที่ยวบิน

นายมนต์ชัย ตะโหนด ผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต กล่าวว่า "จากการเกิดฝนตกหนัก ตั้งแต่ช่วงเช้า เป็นต้นมา ท่าอากาศยานภูเก็ต ไม่เกิดน้ำท่วม แต่ปัญหา

'ผวจ.พังงา' จับมือผู้การ ประกาศห้ามเปิดบ่อนพนันเด็ดขาด

นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วย พล.ต.ต.สมคะเน โพธิ์ศรี ผู้บังคับการจังหวัดภูธรจังหวัดพังงา (ผบก.ภ.จว.พังงา)