ผู้ว่าฯสมุทรสงคราม มอบอุปกรณ์ชุดลูกเสือ-เนตรนารี ให้นักเรียนขาดแคลน 266 ราย

30 ก.ย.2565 - ที่หอประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดฯ นายขจร ศรีชวโนทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม นายกเหล่ากาชาดจังหวัด เป็นประธานมอบอุปกรณ์ในการแต่งกายสำหรับชุดลูกเสือเนตรนารี ให้กับนักเรียน ที่ขาดแคลนสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น โดยมี นายศิริศักดิ์ ศิริมังคะลา,นายกรกฎ วงษ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดฯ นางณัฐสุดา วงษ์สุวรรณ รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดฯ ,หัวหน้าส่วนราชการร่วมมอบอุปกรณ์ในการแต่งกายสำหรับชุดลูกเสือ เนตรนารี ให้กับนักเรียนที่ครอบครัวขาดแคลน จำนวน 266 คน
จากโรงเรียนในสังกัดเทศบาล จำนวน 7 แห่ง โดยการสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนจังหวัดสมุทรสงคราม จำนวน 246,125 บาท

ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม กล่าวว่า จังหวัดสมุทรสงคราม ได้มอบหมายให้สำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัดสมุทรสงคราม ดำเนินการสำรวจนักเรียนในสังกัดจังหวัดสมุทรสงครามที่ผู้ปกครองมีฐานะยากจนขัดสน ไม่สามารถดำเนินการจัดหาชุดลูกเสือและเนตรนารีให้แก่บุตรหลานได้ โดยทำการสำรวจข้อมูล พบว่า มีนักเรียนกลุ่มเป้าหมายดังกล่าว จำนวน 266 ราย ที่ผ่านได้ให้กับนักเรียนในสังกัดสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดฯ จำนวน 321 ราย ซึ่งการแต่งกายด้วยชุดลูกเสือและเนตรนารีนั้นมีความสำคัญ รวมทั้งเป็นการปลูกฝังความรัก ความภาคภูมิใจในความเป็นลูกเสือและเนตรนารี ชุดลูกเสือเป็นเครื่องแบบพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว พระราชบิดาแห่งกิจการลูกเสือไทย ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อการปลูกฝังอุดมการณ์ลูกเสือและเนตรนารี

นอกจากนี้ได้มีการมอบวัสดุประกอบอาชีพครัวเรือนเป้าหมายตามความถนัดและความต้องการของครัวเรือนที่ตกเกณฑ์ในระบบ TPMAP มิติรายได้
จำนวน 8 ครัวเรือน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สมุทรสงคราม แต่งตั้ง “ไหมไทย สุริยะยรรยง” ดีกรีนิสิตอักษรจุฬาฯ อินเตอร์ เป็น MUT Samut Songkhram สู้ศึกมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2024

จ.สมุทรสงคราม โดยนายศิริศักดิ์ ศิริมังคะลา ผู้ว่าราชการ จ.สมุทรสงคราม และคุณปิยาภรณ์ แสนโกศิก (แม่ปุ้ย) กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีพีเอ็น โกลบอล จำกัด

สาวปั๊มใจเด็ดขับรถไล่ล่า หนุ่มเบี้ยวค่าน้ำมัน 500 ซิ่งหนี 3 จังหวัด

ศูนย์รับแจ้งเหตุ191 จังหวัดเพชรบุรี ได้รับแจ้งจาก น.ส.กันตนา พึ่งโพทอง แคชเชียร์ของปั๊มแห่งหนึ่ง ในพื้นที่แม่กลอง จังหวัดสมุทรสงคราม ว่

พ่อเมือง 5 จว.ใหญ่ ชวนเที่ยวงานลอยกระทงสายไหลประทีปพันดวง

พ่อเมืองตาก -ร้อยเอ็ด –เชียงใหม่- สมุทรสงคราม -สุโขทัย ร่วมแถลงข่าวงานเทศกาลประเพณีลอยกระทงสายไหลประทีป 1000 ดวง สีสันแห่งสายน้ำ มหกรรมสืบสาน วัฒนธรรม ประเพณี ลอยกระทงปี 2566- คาดสร้างรายได้ท่องเที่ยวทั่วประเทศ 6,100 ล้านบาท

พาณิชย์ขึ้นทะเบียน GI 'ปลาทูแม่กลอง' ลำดับที่ 4 ของจังหวัดสมุทรสงคราม

กรมทรัพย์สินทางปัญญาเดินหน้าประกาศขึ้นทะเบียน GI ต่อเนื่อง ล่าสุดดัน “ปลาทูแม่กลอง” สินค้ายอดนิยมแห่งเมืองสามน้ำ จังหวัดสมุทรสงคราม เป็นสินค้า GI สร้างรายได้แก่ผู้ประกอบการในชุมชนกว่า 12 ล้านบาท สร้างชื่อเสียงให้เป็นที่รู้จักทั้งในประเทศและต่างประเทศ