'โนรู' ถล่มบุรีรัมย์! จมบาดาล 2 เมตร

30 ก.ย. 2565 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดบุรีรัมย์รายงานว่า อิทธิพลพายุ​ “โนรู” ส่งผลให้มีฝนตกตลอดทั้งวัน ประกอบกับมวลน้ำจากที่สูงได้ไหลมาสมทบเพิ่มเติม ทำให้ปริมาณน้ำในลำน้ำชีที่ไหลผ่าน อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ หนุนสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว และได้เอ่อล้นตะลิ่งหลากเข้าท่วม 2 หมู่บ้าน คือ บ้านโนนสว่าง และบ้านแสลงพัน​ ในพื้นที่​ ต.ลำดวน อ.กระสัง โดยเฉพาะบ้านโนนสว่าง​ ได้ถูกน้ำท่วมล้อมรอบหมู่บ้าน และถนนทางเข้า-ออก​ สูงเกือบ 2 เมตร จนไม่สามารถใช้รถสัญจรเข้า-ออกได้ ทำให้ชาวบ้านจำนวน 42 หลังคาเรือน ถูกตัดขาดจากโลกภายนอกเป็นเวลา 2 วันแล้ว

เบื้องต้นทาง องค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ลำดวน ได้นำเรือท้องแบนติดเครื่องยนต์ เข้าไปบริการรับ – ส่งชาวบ้าน​ เพื่อไปซื้อของ ทำธุระ และรับส่งลูกหลานที่เรียนในตัวอำเภอไปโรงเรียน นอกจากนั้น​ น้ำชียังได้หลากเข้าท่วมวัดบ้านโนนสง่าทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นศาลาการเปรียญ กุฎิ เจดีย์บรรจุอัฐิ และเมรุเผาศพ จนต้องนิมนต์พระสงฆ์ทั้ง 3 รูป​ ที่จำอยู่ในวัดออกไปยังสถานที่ปลอดภัยชั่วคราว ขณะที่โรงเรียนบ้านโนนสว่าง​ ก็ถูกน้ำทะลักท่วมทั้งอาคารเรียน โรงอาหาร สนามเด็กเล่น และสนามหญ้า จนต้องประกาศปิดเรียนเป็นกรณีพิเศษอย่างไม่มีกำหนด จนกว่าระดับน้ำจะลดลง จึงจะเปิดเรียนตามปกติ ส่วนบ้านแสลงพันมีบ้านเรือนถูกตัดขาดประมาณ 7 หลังคาเรือน

ขณะที่​ นายประสาน บรรจถรณ์ นายก อบต. ลำดวน พร้อมด้วย น.ส.วรรณมาศ ปรัชญพฤทธิ์ ปลัด อบต. , ผู้ใหญ่บ้าน และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน นั่งเรือท้องแบนเข้าไปสำรวจพื้นที่ที่ถูกน้ำท่วม พร้อมเยี่ยมให้กำลังใจชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วมตัดขาดจากโลกภายนอก ทั้งสำรวจความต้องการของขาวบ้านที่ประสบภัยด้วย

ซึ่งจากการสอบถามสิ่งที่ชาวบ้านผู้ประสบภัยต้องการมากที่สุดตอนนี้​ คืออาหาร และน้ำดื่มสะอาด รวมทั้งเรือท้องแบนสำหรับบริการรับ – ส่งเพิ่มเติมอีก ซึ่งเบื้องต้นทาง อบต. ได้นำเรือไปบริการรับส่งแล้ว 1 ลำ และกำลังประสานขอสนับสนุนเพิ่มอีก 2 ลำ เพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการชาวบ้าน ส่วนถุงยังชีพ และอาหารสัตว์ก็ได้ประสานไปยังทางอำเภอและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว เพื่อจะได้ให้ความช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบภัยอย่างเร่งด่วนต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' เฉ่ง 'ชลประทาน' ยับ ปมน้ำท่วมตราด สั่งตั้งกรรมการสอบเอาผิดแล้ว

นายพีระ เอี่ยมสุนทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดตราด กล่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดตราดว่า มีพื้นที่ประสบภัย (ระหว่าง 19-21 ก.ค. 2567 ) รวม 2 อำเภอ 6 ตำบล 6 ชุมชน 47 หมู่บ้าน ประกอบด้วย พื้นที่อำเภอเขาสมิง ประกอบด้วย ตำบลทุ่งนทรี หมู่ที่ 1,2,3,5, 7,8,9ตำบลเขาสมิง หมู่ที่ 1-9 ตำบลประ

“รองนายกฯ ภูมิธรรม” ห่วงอุทกภัยอีสาน สั่ง สทนช.บูรณาการเร่งติดตามพื้นที่ได้รับผลกระทบ

“รองนายกฯ ภูมิธรรม” ห่วงพื้นที่ประสบอุทกภัยภาคอีสาน สั่งการให้ สทนช. บูรณาการหน่วยงานติดตามพื้นที่ได้รับผลกระทบ เร่งช่วยเหลือประชาชน

ตร.ค้นบ้านมือยิง 4 ศพที่ศรีสะเกษ ผงะ!อาวุธปืน เครื่องกระสุนอื้อ

พ.ต.อ.วิษณุ อาภรณ์พงษ์ ผกก.สภ.ประโคนชัย พ.ต.ท.นิวัฒน์ อาทวัง รอง ผกก.สส.ฯ , พ.ต.ท.นพรัตน์ ลัคษร สว.สส.ฯ, ร.ต.อ.อลงกรณ์ ประจงเศรษฐ์ รอง สวป.ฯ, ร.ต.อ.วัฒนา ปัตตาเขสูง รอง สว.สส.ฯ,

อดีตผอ.ปืนโหดบุกยิง 4 ศพที่ศรีสะเกษ ก่อนปลิดชีพตนเองหนีความผิด!

มีรายงานว่าเมื่อประมาณ 21.30 น. ที่ผ่านมา ที่บ้านพัฒนา ต.หนองไผ่ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ เกิดเหตุคนร้ายบุกมายิงถล่มเสียชีวิต 4 ศพ ผู้เสียชีวิต คือ สามี- ภรรยา แม่ยาย และเพื่อนบ้าน

เวทนา! ยายประกาศขายตู้เย็น โดนตัดไฟต้องหาเงินจ่าย เลี้ยงหลาน 2 คนอดมื้อกินมื้อ

มีผู้โพสต์ภาพตู้เย็นประกาศขายในราคา 1,000 บาท แทนยายในหมู่บ้านที่ไม่มีโทรศัพท์ระบุข้อความว่า "สงสารยาย" ที่ต้องการขายเพราะเอาไปจ่ายค่าไฟฟ้าที่ถูกตัดไปแล้วยอดบิล 95 บาทและค่าน้ำอีก 75 บาท

ตราดระทม! จมบาดาล 1 เมตร เดือดร้อน 3 พันคน

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ชุมชนรักษ์คลองบางพระ ชุมชนวัดโบสถ์ ชุมชนกิจสวัสดิ์ ถนนเทศบาล 3, 5 ถนนพัฒนาการปลายคลอง ถนนกิตติพัฒนา ซอยสืบแสวงทรัพย์ ซอยร่มไทร ซอยสุเหล่าแขกปลายคลอง ซอยสมจริง ซอยศาลเจ้าแม่ตาเหล ยังคงทรงตัว