ชาวบ้านแตกตื่น 'อนาคอนดา' กินเด็ก แจ้งกู้ภัยจับ พบงูเหลือมยาว 4.5 เมตร ท้องบวมเป่ง

26 ก.ย.2565 - เจ้าหน้าที่กู้ภัยมิตรภาพทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งว่างูตัวใหญ่คล้ายงูอนาคอนด้าในสารคดีทีวีเขมือบอะไรบางอย่างลงท้องจนบวมเป่งภายในสวนสมรมของชาวบ้านพื้นที่หมู่ 3 บ้านเขากลาย อ.ทุ่งสง จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบช่วยเหลือ

เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบนายชัย จันทร์พอบ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 พาเจ้าหน้าที่ไปจุดที่พบงูตัวใหญ่ ตรวจสอบเป็นงูเหลือมขนาดใหญ่ยาว 4 – 5 เมตร สภาพท้องบวมเป่ง อย่างไรก็ตามเมื่องูเหลือมเห็นเจ้าหน้าที่พยายามเลื้อยหนีลงหนองน้ำริมสวน เจ้าหน้าที่จึงต้องใช้ความระมัดระวังมากขึ้น เนื่องจากงูเหลือมตัวนี้ใหญ่กว่างูเหลือมที่เคยจับมา ก่อนงูเหลือมจะเลื้อยลงหนองน้ำ เจ้าหน้าที่จึงใช้บ่วงคล้องจับงูเหลือมได้สำเร็จวัดความยาวได้ 4.5 เมตร ก่อนจะนำใส่กระบอบด้วยความทุลักทุเล

สอบถามนายชัย ผู้ใหญ่บ้าน เล่าว่า นายเขียว ลูกบ้าน วิ่งหน้าตาตื่นมาบอกว่าระหว่างตนตัดหญ้าในสวน พบงูตัวใหญ่คล้ายกับงูอนาคอนด้าในทีวี ที่สำคัญงูตัวดังกล่าวท้องบวมเป่ง เกรงว่าจะกินเด็กเล็กในหมู่บ้าน จึงประสานกู้ภัยช่วย นอกจากนี้ตรวจสอบเด็กเล็กในหมู่บ้านพบว่าไม่มีใครสูญหาย คาดว่างูเหลือมน่าจะกินหมูดินที่อาศัยในสวนหลายตัว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับเรือประมงเวียดนาม รุกล้ำน่านน้ำไทย ตั้ง 3 ข้อหาหนัก

พลเรือโท พิจิตต ศรีรุ่งเรือง ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 2 ได้สั่งการให้เรือหลวงสัตหีบ ลาดตระเวนพิสูจน์ทราบ โดยเวลา 11.15 น. วันที่ 4 ก.ค. ที่ผ่านมา เรือหลวงสัตหีบ ตรวจพบเรือประมงสัญชาติเวียดนาม

อึ้งไม่ฟุ่มเฟือย! 'รมว.ยธ.' ใช้งบ 6 แสน รับตัว 'แป้ง นาโหนด'

'ทวี' แจงงบใช้ 6 แสน นำตัว ‘แป้ง นาโหนด’ กลับไทยดำเนินคดี ยันถูกกว่าใช้เครื่องบินพาณิชย์ เผยตำรวจหารือราชทัณฑ์ ส่งเข้าส่วนกลางได้หรือไม่

หมดสติ 11 ราย ลูกเรือสูดก๊าซไข่เน่าในห้องเก็บปลาใต้ท้องเรือ สาหัส 4

เกิดเหตุระทึกที่เรือประมงลำหนึ่งที่จอดเทียบท่าบริเวณแพปลาแห่งหนึ่ง หมู่บ้านด่านภาษี ม.9 ต.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช

'แป้ง นาโหนด' จุดกระแสปฎิรูป 'กระบวนการยุติธรรมไทย'

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า แป้ง นาโหนด : จุดกระแสปฎิรูปกระบวนการยุติธรรมไทย

รมว. แรงงาน มอบ สปส. ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมผู้ประกันตนทุพพลภาพ จ.นครศรีธรรมราช​ ในโครงการ “สปส. มอบสุข”

เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมาย สำนักงานประกันสังคม ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมพร้อมให้กำลังใจผู้ประกันตนที่ทุพพลภาพใน