โคราชทุ่มงบ 150 ล้านฟื้นบึงหัวทะเล สร้างถนนคนเดิน ตลาดน้ำ แลนด์มาร์กใหม่กระตุ้นเศรษฐกิจ

22 ก.ย.2565 - ที่บริเวณที่บึงหัวทะเล ข้างเทศบาลตำบลหัวทะเล อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายเอกภพ โตมรศักดิ์ นายกเทศมนตรีตำบลหัวทะเล จังหวัดนครราชสีมา นำนายสัญญา ภักดิ์โพธิ์ ประชาสัมพันธ์จังหวัดนครราชสีมา ลงพื้นที่เพื่อชมความคืบหน้าในการสร้างตลาดน้ำบึงหัวทะเลพร้อมแลกเปลี่ยนเกี่ยวกับการประชาสัมพันธ์ เพื่อสร้างการรับรู้และเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาเที่ยว พร้อมเยี่ยมชมในบริเวณพื้นที่ตลาดน้ำบึงหัวทะเล โดยมีรองปลัดเทศบาลตำบลหัวทะเล หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลหัวทะเล ร่วมลงพื้นที่ ณ ตลาดน้ำบึงหัวทะเล อำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา

นายเอกภพ โตมรศักดิ์ นายกเทศมนตรีตำบลหัวทะเล กล่าวว่า จากแนวความคิดความตั้งใจประกอบกับนโยบายของคณะผู้บริหารต้องการพัฒนาพื้นที่ จึงได้นำเรื่องเข้าปรึกษาหารือร่วมกับ พลเอกสนธยา ศรีเจริญ สมาชิกวุฒิสภา ซึ่งขณะนั้นดำรงตำแหน่ง รองแม่ทัพภาคที่ 2 ซึ่งท่านได้เห็นถึงศักยภาพ ความมุ่งมั่น ความสามัคคีของผู้นำองค์กรและเครือข่ายในพื้นที่ว่าสามารถพัฒนาความคิดต่อยอดพัฒนาบึงหัวทะเลให้เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ ซึ่งเป็นโครงการที่อยู่ในโครงการพัฒนาจังหวัดนครราชสีมาอย่างต่อเนื่องเกิดประโยชน์สูงสุดตามเจตนารมย์ จึงได้มีการสำรวจพื้นที่ ขอรับการสนับสนุนงบประมาณ โดยได้รับการผลักดันงบประมาณจากรัฐบาลพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในคราวที่มาตรวจราชการเยี่ยมประชาชนและประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ณ เทศบาลตำบลหัวทะเล ผ่านกรมโยธาธิการและผังเมือง ตามโครงการพัฒนาตามผังเมืองรวมนครราชสีมา (บึงหัวทะเล) ในระยะที่ 1 งบประมาณ 86 ล้านบาท เพื่อการก่อสร้างถนนคนเดิน ระยะที่ 2 งบประมาณ 90 ล้าน เพื่อการก่อสร้างตลาดน้ำ อาคาร Sport Complex ซึ่งเป็นแลนด์มาร์คปอดแห่งหนึ่งและสถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจแห่งใหม่อีกแห่งหนึ่งของนครราชสีมา และให้บรรดาพ่อค้าแม่ค้าได้นำสินค้าอาหารแปรรูปโอท็อปของดีของ จ.นครราชสีมามาจำหน่ายช่วงที่มีกิจกรรมงานสำคัญต่างๆ เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ กระตุ้นภาคท่องเที่ยว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โคราช ‘วัดใหม่สระประทุม’ คว้าแชมป์แห่เทียนพรรษา ถ้วยพระราชทาน ประเภท ก.

ผลการประกวดแห่เทียนพรรษา วัดใหม่สระประทุม คว้าแชมป์ถ้วยรางวัลพระราชทาน ประเภท ก. ในงานแสงเทียนแห่งธรรม งามล้ำเมืองย่า 72 พรรษา มหาราชา

‘ลุงโชค’ เล่าอีกมุมป่าทับลาน เรื่อง ‘ถูกใจ..แต่อาจไม่ถูกต้อง’

เมื่อเกิดเหตุการณ์ทับลาน เมื่อเจ้าหน้าที่รัฐไม่ได้ออกมาปกป้องชาวบ้านที่มีส่วนร่วมในการฟื้นฟูป่า ก็ไม่เป็นไร แต่อย่างน้อยเวลาคนขึ้นไปเที่ยวชมดูกระทิง ก็ควรจะกล่าวถึงบ้า

พัฒนาแหล่งโบราณคดีโคราช สู่หมุดหมายระดับโลก

จังหวัดนครราชสีมาเป็นเมืองมรดกโลกที่คนทั่วโลกรู้จักจากผืนป่าดงพญาเย็นเขาใหญ่  ถิ่นโคราชยังมีความโดดเด่นทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม มีแหล่งโบราณคดีเป็นวัตถุดิบชั้นดีใน

เปิด 24 โครงการ 'ครม.สัญจร' เทงบเอาใจ 4 จังหวัดอีสานใต้

ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ที่จ.นครราชสีมา ให้ความเห็นชอบการจัดสรรงบกลางฯ ปี 2567 โครงการพัฒนาพื้นที่กลุ่มจังหวัดตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 1 หรือ ภาคอีสานใต้ 4 จังหวัด

วราวุธ รมว.พม. เยี่ยมบ้านมั่นคงเมืองย่าโม ย้ำนอกจากมีบ้านแล้วต้องมีคุณภาพชีวิตที่ดีทุกครัวเรือน

วันที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2567 นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโครงการบ้านมั่นคง