ชาวอ่างทองลุ้นระทึก คลองเริ่มเอ่อล้นคันกั้นน้ำ คาดกระสอบทรายเอาไม่อยู่

21 ก.ย.2565 - ที่บริเวณถนนคันกั้นน้ำติดกับคลองโผงเผง หมู่ 5 ตำบลโผงเผง อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง พบว่ามน้ำในคลองเริ่มเอ่อล้นคันกั้นน้ำโดยมีการวางกระสอบทรายเสริมตลอดแนวเป็นระยะทางประมาณ 500 เมตร เพื่อกั้นน้ำน้ำเอ่อล้นตลิ่งไหลเข้าหมู่บ้านกว่า 200 หลังคาเรือนในพื้นที่หมู่ 5 พบว่ามีการวางกระสอบทรายซ้อนกัน 3 ชั้น 2 ชั้น และชั้นเดียวตลอดแนวคันกั้นน้ำ

ชาวบ้านบอกว่าในช่วงนี้ลุ้นระทึกกับน้ำที่เพิ่มสูงขึ้น ตอนนี้ยังเอาอยู่โดยชาวบ้านร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารคอยเสริมกระสอบทรายหนีน้ำทุกวัน และพบว่ายังมีน้ำไหลซึมเข้าท่วมขังในพื้นที่สวนกล้วยหอมของชาวบ้านที่กำลังออกเครือยืนต้นตายจำนวนมาก หากน้ำเพิ่มมาอีก 50 เซนติเมตร คาดว่ากระสอบทรายคงกั้นน้ำเอาไม่อยู่ตอนนี้ได้แต่ลุ้นให้เพิ่มขึ้นเพียงเล็กน้อย

จังหวัดอ่างทอง มีบ้านเรือนราษฎรได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ในพื้นที่ตำบลโผงเผง อำเภอป่าโมก จำนวน 224 หลังคาเรือน และที่บริเวณแม่น้ำน้อย เอ่อล้นตลิ่ง อ.วิเศษชัยชาญ จำนวน 469 หลังคาเรือน อำเภอไชโย 65 หลังคาเรือน รวม 758 หลังคาเรือน น้ำเจ้าพระยาผ่าน ไหลผ่านสถานีโทรมาตร C7A หน้าศาลากลาง จ.อ่างทอง ระดับน้ำสูง 7.92 เมตร จากระดับตลิ่ง 10 เมตร ปริมาณน้ำไหลผ่าน 1,879 ลบ.ม./วินาที

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

น้ำท่วมภูเก็ตเริ่มคลี่คลาย 2 อำเภอประสบภัยเสียหายหนัก เร่งฟื้นฟูพื้นที่

นายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่าสถานการณ์น้ำท่วมขังในจังหวัดภูเก็ต ขณะนี้ได้คลี่คลายเข้าสู่สภาวะปกติสามารถเดินทางสัญจรได้ทุกพื้นที่

อุตุฯ พยากรณ์มรสุมกำลังอ่อนลง ทั่วไทยฝนลด ยังตก 35 จังหวัด

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยเริ่มมีกำลังอ่อนลง

ผู้เชี่ยวชาญ เตือนสถานการณ์เลวร้ายที่สุด อาจเกิดขึ้นเสมอจากสภาพอากาศรุนแรง

ารเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ทำให้สภาพอากาศแปรปรวนมากขึ้น โดยที่องค์ความรู้ทางวิทยาศาสตร์มีขีดจำกัดในการคาดการณ์