คาด 2 แสนคนร่วมงานถือศีลกินผักภูเก็ตเงินสะพัด 3 พันล้าน

ผอ.ททท.ภูเก็ต คาดการณ์งานเทศกาลถือศีลกินผักภูเก็ต 9 วัน มีผู้เดินทางมาร่วมทั้งไทยและเทศเกือบ 2 แสนราย เงินหมุนเวียนกว่า 3 พันล้านบาท

21 ก.ย.2565 – น.ส.นันทาศิริ รณศิริ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภูเก็ต กล่าวว่า ททท.สำนักงานภูเก็ตคาดการณ์สถานการณ์เทศกาลถือศีลกินผักจังหวัดภูเก็ต (จำนวน 9 วัน) 26 กันยายน – 4 ตุลาคม 2565 อัตราการเข้าพักเฉลี่ยจะอยู่ที่ 60-65 % ส่วนใหญ่ที่จะมีอัตราการเข้าพักสูงในพื้นที่ตัวเมืองจังหวัดภูเก็ต คาดการณ์อัตราการเข้าพักสูงในคืนวันที่ 30 กันยายน – 2 ตุลาคม 2565 ห้องพักที่เปิดให้บริการส่วนใหญ่เต็มใน 2 คืน และบางแห่งมียอดการจองสูง 60% โดยเฉพาะในตัวเมืองภูเก็ต และ Booking ทยอยเข้าส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวชาวไทยจองแบบ last-minute

ทั้งนี้ ในช่วงเทศกาลถือศีลกินผัก ระหว่างวันที่ 26 กันยายน – 4 ตุลาคม 2565 (จำนวน 9 วัน) มีจำนวนผู้เดินทางจากต่างประเทศ ประมาณ 81,429 คน จาก 506 เที่ยวบิน 23 สายการบิน เสริมกับตลาดคนไทยที่เดินทางเพิ่มขึ้นเช่นกัน สายการบินภายในประเทศรวม 7 สายการบิน คาดการณ์จำนวนผู้เดินทางภายในประเทศ ประมาณ 110,165 คน จาก 919 เที่ยวบิน ก่อให้เกิดรายได้หมุนเวียนในจังหวัดภูเก็ต ประมาณ 3,440 ล้านบาท

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ถกกลุ่มบริษัท SAAB SEB ติดตามดึงนักลงทุนตั้งโรงงาน Astra Zeneca

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าปฏิบัติหน้าที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ในเวลา 09.35 น. ซึ่งวันเดียวกันนี้ไม่มีวาระงานอย่างเป็นทางการ โดย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ได้เดินทางเข้าพบนายกฯ เพื่อรายงานสรุปการดำเนินงานในส่วนของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

“ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์” ลุยบิ๊กอีเวนต์ปลุกกระแสท่องเที่ยวครึ่งปีหลัง

หลังจาก เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้มอบนโยบายเพิ่มศักยภาพจังหวัดท่องเที่ยว 55 จังหวัด (เมืองน่าเที่ยว) แก่ผู้ราชการจังหวัด 55 จังหวัดและผู้บริหารการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยส่วนภูมิภาค

ททท. ร่วมกับ พีที แมกซ์ การ์ด และพันธมิตรชวนเที่ยว 72 เส้นทางสายศรัทธา 55 เมืองรอง พร้อมมอบส่วนลดและของรางวัลสุดพิเศษ

วันที่ 12 มิถุนายน 2567 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ พีที แมกซ์ การ์ด โรงแรมในเครือฟอร์จูน และซิกท์ เร้น อะ คาร์ พร้อมด้วย อ.คฑา ชินบัญชร เปิดตัวโครงการ พีที แม็กซ์ การ์ด ท่องเที่ยว 72 เส้นทางสายศรัทธา 55 เมืองรอง ภายใต้แนวคิด ชวนคนไทยเที่ยวตามรอยเส้นทางสายศรัทธาที่ทรงคุณค่าในเมืองรอง

เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ผนึก ททท. ชวนตามรอยหนัง เที่ยวเมืองรอง กับแคมเปญ MOVIECATION SEASON 4

เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดกิจกรรมส่งเสริมเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวในประเทศเจาะกลุ่มผู้รักภาพยนตร์

NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน “Thailand Golf & Dive Expo plus OUTDOOR Fest 2024”

เอ็น.ซี.ซี.ฯ จับมือ ททท. และภาคธุรกิจท่องเที่ยว จัดงาน “Thailand Golf & Dive Expo plus OUTDOOR Fest 2024” มาอย่างต่อเนื่อง เพื่อมุ่งขยายตลาดท่องเที่ยวเชิงกีฬากอล์ฟ - ดำน้ำ - ท่องเที่ยวกลางแจ้ง