วอน 'บิ๊กตู่' เปลี่ยนสะพานลอยข้ามแยกเป็นอุโมงค์ที่กระบี่

“สาคร” วอน “นายกฯ- “ครม.สัญจร” ฟังเสียงชาวบ้านตลาดเก่า จ.กระบี่ ขอ “กรมทางหลวง-รมว.คมนาคม”ปรับสร้างทางลอดข้ามแยกแทนสะพานลอย

10 พ.ย.2564 - นายสาคร เกี่ยวข้อง ส.ส.กระบี่ พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงกรมทางหลวงแผ่นดิน และกระทรวงคมนาคม ว่าขอให้ปรับเปลี่ยนรูปแบบการแก้ไขปัญหาจราจร ช่วงแยกปลาลัง-อำเภอเหนือคลอง บริเวณแยกตลาดเก่า โดยขอให้ปรับเปลี่ยนการก่อสร้างสะพานลอยข้ามแยก (Over Pass) มาเป็นอุโมงค์ทางลอดข้ามแยกแทน เนื่องจากจังหวัดกระบี่เป็นจังหวัดท่องเที่ยวต้องการภูมิทัศน์ที่สวยงาม และต้องการประตูเมืองที่ไม่ถูกบดบังทัศนียภาพ วิถีชีวิต ชุมชนดั้งเดิม การมีสะพานลอยข้ามแยกที่หน้าประตูเมือง เป็นการบดบัง ทำลายวิถีชีวิต และทำลายทัศนียภาพเป็นอย่างมาก เป็นแนวคิดที่ไม่สอดคล้องกับการท่องเที่ยว ซึ่งกระบี่เป็นจังหวัดที่ทำรายได้ให้ประเทศถึง 1.5 แสนล้านบาทจากการท่องเที่ยว ถือเป็นลำดับ 4 ของประเทศในช่วงก่อนเกิดสถานการณ์โควิด

“ในวันที่ 15-16 พ.ย.นี้ รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะมีการจัด ครม.สัญจร ที่จังหวัดกระบี่ จึงอยากให้นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี ได้ลงพื้นที่ไปรับฟังความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ดังกล่าว ที่มีความต้องการให้ปรับโครงการสร้างสะพานลอยมาเป็นอุโมงค์ทางลอดข้ามแยก เพื่ออนุรักษ์วิถีชีวิตชุมชน วัฒนธรรมดั้งเดิมของท้องถิ่น ที่สืบมา โดยไม่ทำลายเอกลักษณ์ ที่บ่งบอกถึงความเจริญรุ่งเรืองของความเป็นเมืองเก่า ที่ต้องรักษาไว้ให้เพื่อส่งเสริมกรท่องเที่ยววิถีพื้นถิ่น ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่การค้า และทำการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมเพื่อให้วิถีชีวิตชุมชนนี้ได้ดำเนินต่อไปด้วย”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิด 24 โครงการ 'ครม.สัญจร' เทงบเอาใจ 4 จังหวัดอีสานใต้

ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ที่จ.นครราชสีมา ให้ความเห็นชอบการจัดสรรงบกลางฯ ปี 2567 โครงการพัฒนาพื้นที่กลุ่มจังหวัดตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 1 หรือ ภาคอีสานใต้ 4 จังหวัด

ชงบูรณะพระนอนเก่าแก่ 1,300 ปี รับครม.สัญจรโคราช

1 ก.ค.2567 - นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.วัฒนธรรม กล่าวว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นอกสถานที่อย่างเป็นทางการ กระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) จะนำเสนอเรื่องการจัดงานมหรสพสมโภชเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระช

สนธิกำลัง บุกอายัดยางแผ่นดิบกว่า 245 ตัน มูลค่า 18 ล้าน ส่อลักลอบนำเข้ายางเถื่อน

ผอ.กยท.กระบี่สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ เข้าตรวจสอบโรงงานไทยเมคเอสทีอาร์ จำกัด อำเภอคลองท่อม จังหวัดกระบี่

'สุวัจน์' เตรียมพร้อมรับประชุม 'ครม.สัญจร' ที่โคราช 1-2 ก.ค.นี้

"สุวัจน์" เตรียมการจัดประชุม ครม.นอกสถานที่ พร้อมจัดอาหารโต๊ะโคราชให้ นายกฯและคณะรัฐมนตรี การันตีความอร่อย อาทิ ต้มยำไก่บ้านใบมะขามอ่อน , ขั่วหมี่โคราช , ไก่ย่างท่าช้าง , ส้มตำโคราช เป็นต้น

นายกฯ ลงร้อยเอ็ด ติดตามแก้ปัญหายาเสพติดเมืองธวัชบุรี ต้นแบบบูรณาการทุกภาคส่วน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในการลงพื้นที่ภาคอีสาน ระหว่างวันที่ 28 มิ.ย. - 2 ก.ค. ที่จังหวัดร้อยเอ็ด อุบลราชธานี ศรีสะเกษ สุรินทร์ และการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่