แม่ค้ากวยจั๊บใจเด็ด! กำปากกระบอกปืนสู้คนร้าย

19 ก.ย. 2565 – เมื่อเวลาประมาณ 07.30 น. ร.ต.อ.รัตน์ชนะ แสงแก้ว ร้อยเวร สภ.คลองแงะ อ.สะเดาะ จ.สงขลา ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีเหตุยิงกันที่หน้าบ้านเลขที่ 35 ถนนบุญโสภณ ต.พังลา อ.สะเดา (หลังตลาดบ้านคลองแงะ) ซึ่งเปิดเป็นร้านขายกวยจั๊บไก่

หลังรับแจ้ง ร.ต.อ.รัตน์ชนะ จึงได้พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายสืบ และตำรวจคลองแงะอีกจำนวนหนึ่งรุดเข้าตรวจสอบ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบเพียงรอยเลือดหยดอยู่ตามพื้นถนนบริเวณหน้าร้านขายกวยจั๊บไก่ ส่วนคนเจ็บทราบชื่อภายหลังว่าชื่อ นางสาววิภา ชัยเจริญวัฒนะ อายุ 45 ปี เจ้าของร้านถูกพลเมืองดีนำส่งโรงพยาบาลสะเดา ก่อนหน้าที่ตำรวจจะมาถึง เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจสถานที่เกิดเหตุพร้อมลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ในที่เกิดเหตุไม่พบปลอกกระสุน

ลุงคนหนึ่ง เผยว่า คนเจ็บถูกยิงเข้าที่บริเวณมือได้รับบาดเจ็บ ส่วนคนเจ็บได้ถูกส่งไปรักษาที่ รพ.สะเดา คนเจ็บรู้จักและรู้จักมือมือ ไม่ทราบคนร้ายมารถหรือเดินมา เพราะไม่อยู่ในเหตุการณ์ ส่วนคนเจ็บกำลังจัดของเพื่อจะขาย

ขณะที่ ชาวบ้านที่เป็นหญิงสาวที่อยู่ใกล้เหตุการณ์ เล่าว่า ถนนสายนี้มีกล้องวงจรปิดของชาวบ้านติดตั้งอยู่ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่อยู่ในระหว่างการประสานเพื่อขอภาพจากกล้องวงจรปิด ถ้าถามว่าเหตุการณ์ที่เกิดเหตุยังไม่มีใครเห็น น่าจะมีเรื่องส่วนตัว ส่วนคนร้ายมาเพียงคนเดียว เป็นผู้ชาย อายุประมาณ 55 – 56 ปี ไม่มั่นใจว่าคนร้ายขับรถ หรือเดินมา แต่เห็นเขาบอกว่าเดินมา

ผู้สื่อข่าวถามว่า คนร้ายมีการคุยกันก่อนหรือไม่ หญิงสาว กล่าวว่า เขารู้จักกันมาก่อน ไม่มั่นใจว่าคนร้ายมาถึงชักอาวุธปืนยิงเลยหรือเปล่า ต้องรอคนเจ็บกลับมาก่อน คนเจ็บถูกยิงเข้าที่บริเวณนิ้วนางมือขวา เพราะขณะที่คนร้ายชักอาวุธปืนออกมา คนเจ็บได้ใช้มือคงจะกำไปที่ปากกระบอกปืน แล้วคนร้ายก็ลั่นไกปืนใส่มือ ก่อนคนร้ายหลบหนีไป ส่วนคนเจ็บก็ถูกนส่ง รพ.สะเดา

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขณะนี้กำลังเร่งแกะรอยคนร้ายที่คาดว่าจะหลบหนีไปทางไหน พร้อมกับจะได้ประสานไปยังเจ้าของบ้านที่ติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้ที่หน้าบ้าน เพื่อขอภาพจากกล้องวงจรปิดมาดูภาพเหตุการณ์ และนำมาเป็นหลักฐานในการมัดตัวคนร้ายต่อไป

ส่วนสาเหตุ อาจจะมาจากเรื่องส่วนตัว หรือ เรื่องเงินกู้ อย่างไรก็ดีก็ต้องรอเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการสืบสวนสอบสวนก่อน จึงจะชี้ชัดได้ว่ามาจากสาเหตุอะไรที่ทำให้คนร้ายมาใช้อาวุธปืนยิงใส่คนเจ็บในครั้งนี้ สำหรับอาวุธปืนที่ใช้สันนิษฐานว่าอาจจะเป็นปืนปากกาซึ่งยิงได้เพียงนัดเดียว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับหนุ่มลวงเด็ก 9 ขวบถ่ายคลิปอนาจาร บังคับเหมือนทาส พบเหยื่อกว่า 30 คน

ตำรวจแถลงข่าวจับกุมหนุ่มใหญ่ภัยสังคม เจ้าของกลุ่มลับ Telegram ลวงเด็กถ่ายคลิปโป๊ บังคับเหยื่อตกเป็นทาส สั่งถ่ายคลิปหวิว

ตร. เร่งตรวจสอบต้นตอป้ายโฆษณาซื้อขายสัญชาติ เล็งเพิกถอนวีซ่าคนว่าจ้าง

พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีพบป้ายโฆษณาภาษาจีน รับจ้างซื้อขายสัญชาติอินโดนีเซีย วานูอาตู กัมพูชา และตุรกี พร้อมพาสปอร์ต บริเวณแยกห้วยขวาง ว่า พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ไ

ป.ป.ส.ออกบัตร 'ผู้ช่วย' ให้ทหารกวาดล้างยาเสพติด ดีเดย์ 12 มีนาปีหน้า

ที่ทำเนียบนายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการร่วมแถลงตรวจยึดยาบ้าเกือบ 3 ล้านเม็ด ที่ จ.มุกดาหาร ว่า

'บิ๊กต่อ' สั่งนครบาลสอบด่วน! ป้ายซื้อขายพาสปอร์ต ผิดจริงฟันแน่

'ผบ.ตร.' สั่งตรวจสอบที่มาของป้ายโฆษณาภาษาจีน รับทำหนังสือเดินทาง-ขอสัญชาติต่างๆ กำชับ สตม. ตรวจสอบ คัดกรองคนต่างด้าว เจอกระทำผิดฟันตามกฎหมายทุกมิติ

อดีตจเรตำรวจฯ ขอทำเรื่องเฉพาะหน้า ‘เพิ่มเงิน-สวัสดิการตำรวจ’ ก่อนจะไปเปลี่ยนประธาน ก.ตร.

ณะนี้มีการเคลื่อนไหวจะปฏิรูปตำรวจโดยตำรวจเอง หลักๆคือให้นายกรัฐมนตรีไม่เป็นประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.  แต่ประธานจะมาจากการเลือกกันเองเหมือนคณะกรรมการข้าราชการอัยการ หรือ ก.อ. กระผม ไม่แน่ใจว่าจะเกิดผลดีกว่าเดิมหรือแย่กว่าเก่า