เปิดใช้แล้วถนนเลียบชายฝั่งบ้านท้องเกร็ง จ.ชุมพรหนุนท่องเที่ยวภาคใต้

กรมทางหลวงชนบท เปิดใช้ถนนเลียบชายฝั่งบ้านท้องเกร็ง จ.ชุมพร ยกระดับงานทาง พัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ส่งเสริมการท่องเที่ยวทางทะเลด้านตะวันตกของอ่าวไทย

10 พ.ย.2564-นายนายอภิรัฐ ไชยวงศ์น้อย อธิบดีกรมท่าอากาศยาน (ทย.รักษาราชการแทนอธิบดีกรมทางหลวงชนบท(ทช.)เปิดเผยว่า กรมฯได้ดำเนินการก่อสร้างถนนทางหลวงชนบทสายแยก ทล.4003 – บ้านท้องเกร็ง อำเภอสวี, ทุ่งตะโก จังหวัดชุมพร ดำเนินการก่อสร้างในช่วง กม.ที่ 0+310 ถึง 8+125 และ ช่วง กม.ที่ 8+725 ถึง 9+995 ระยะทางรวมกว่า 9 กิโลเมตร โดยใช้งบประมาณในการก่อสร้างทั้งสิ้น 55.900 ล้านบาท เสร็จสมบูรณ์ ส่งเสริมยุทธศาสตร์เส้นทางการท่องเที่ยวเลียบชายฝั่งทะเลด้านตะวันตกของอ่าวไทย (Thailand Riviera)

สำหรับรูปแบบเป็นผิวจราจรแบบแอสฟัลท์ติกคอนกรีตขนาด 2 ช่องจราจร ความกว้างช่องละ 7 เมตร ไหล่ทางกว่างข้างละ 2.50 เมตร และก่อสร้างสะพานคอนกรีตเสริมเหล็ก จำนวน 1 แห่ง พร้อมติดตั้งอุปกรณ์อำนวยความปลอดภัย ป้ายเครื่องหมายจราจร ระบบไฟฟ้าส่องสว่าง และทางระบายน้ำ ปัจจุบันดำเนินการก่อสร้างเสร็จสมบูรณ์แล้วและเปิดให้ประชาชนสามารถสัญจรได้อย่างสะดวกปลอดภัย

ทั้งนี้เพื่อเพิ่มศักยภาพด้านคมนาคมขนส่งรองรับปริมาณการจราจรที่จะเพิ่มขึ้นในอนาคต และยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนในพื้นที่ ตามนโยบายของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านงานทางเพื่อการเดินทางอย่างสะดวกปลอดภัย

สำหรับโครงการก่อสร้างถนนทางหลวงชนบทสายแยก ทล.4003 – บ้านท้องเกร็ง จังหวัดชุมพร เป็นโครงข่ายทางหลวงชนบทที่เชื่อมระหว่างเส้นทางสายหลักเข้าสู่แหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดชุมพรและจังหวัดใกล้เคียง เนื่องจากการท่องเที่ยวทางทะเลถือเป็นปัจจัยสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในกลุ่มจังหวัดภาคใต้ด้านตะวันตกของอ่าวไทย การก่อสร้างเส้นทางดังกล่าวจะช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนในพื้นที่ เพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้ด้านอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว รวมทั้งรองรับปริมาณการจราจรของนักท่องเที่ยวที่จะเพิ่มขึ้นในอนาคตให้สามารถเดินทางได้อย่างสะดวกรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทยดูแลปลอดภัย! ชาวเมียนมาหนีตายกว่า 200 คน อพยพข้ามชายแดนระนอง

เมื่อช่วงเช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่ความมั่นคงจังหวัดระนอง ได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ ม.5 บ.น้ำแดง ต.น้ำจืด อ.กระบุรี จ.ระนอง ซึ่งอำเภอกระบุรี เป็นอำเภอเขตติดต่อกับ

ลูกชายวัย 32 ป่วยจิตเวช จ้วงแทงแม่ 12 แผล เจ็บสาหัส พ่อสุดสะเทือนใจ

ลูกชายคนเดียววัย 32 ปี เสพกัญชาป่วยจิตเวช จ้วงแทงแม่ 12 แผล เจ็บสาหัส พ่อสะเทือนใจเห็นแต่ข่าวไม่คิดว่าจะเกิดกับครอบครัวตัวเอ

สลด! พบศพสองพี่น้อง ถูกฆาตกรรมหมกบ่อน้ำหน้าบ้าน

พ.ต.ท.ภัคดี ตันอนุกูล สว.(สอบสวน)สภ.หลังสวน จ.ชุมพร ได้รับแจ้งมีศพถูกฆาตกรรม 2 ศพทิ้งอยู่ในบ่อน้ำหน้าบ้านที่บ้านหลังหนึ่ง หมู่ 10 ตำบลนาพญา อ.หลังสวน จึงรายงาน พ.ต.อ.ธงชัย นุ้ยเจริญ รอง ผบก.ภ.จว

'เจ๊อ้วน' ขอโทษยอมรับกรรม! บอกผ่านลูกกรง ห้ามญาติประกันตัว-ไม่อุทธรณ์

ความคืบหน้ากรณีตำรวจจับกุม นางวันเพ็ญ ธัญญาพงศ์พานิช อายุ 62 ปี หรือ “เจ๊อ้วน” จ้างวาน นายสมชัย รัตนะ อายุ 62 ปี กับพวกอุ้มฆ่า นายขนบ สมหวัง อายุ 65 ปี หรือ “โกหมาด”