ร้องสื่อ! บีบซื้อบัตรการกุศล ผกก.ปัดเอี่ยว สั่งหยุดขายพร้อมคืนเงิน

16 ก.ย. 2565 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดสมุทรปราการรายงานว่า ได้รับการร้องเรียนจากผู้ประกอบการ และร้านค้าหลายราย พากันออกมาร้องต่อสื่อมวลชนว่ามีชายแต่งกายคล้ายกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและมีการแอบอ้างว่าเป็นตำรวจของ สภ.แห่งหนึ่งในจังหวัดสมุทรปราการ เข้ามายื่นเอกสารประชาสัมพันธ์การจัดงาน ก่อนจะยื่นบัตรจัดงานแข่งขันฟุตบอลการกุศล เพื่อบังคับให้ซื้อบัตรการกุศลในราคาใบละ 2,000 บาท ซึ่งผู้ที่หลงกลและถูกกลุ่มชายฉกรรจ์บังคับซื้อบัตรดังกล่าวต่างพากันพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าถูกตื้อและออกแนวบังคับให้ซื้อ โดยหลายคนส่งคลิปหลักฐานวงจรปิดให้กับทางผู้สื่อข่าว

ซึ่งจากภาพวงจรปิดหลายแห่งพบว่าจะมีชายฉกรรจ์แต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ บุกเข้ามาถึงในออฟฟิศที่ทำงานตามสถานประกอบการโรงงานต่างๆ รวมถึงร้านค้าริมทาง โดยเฉพาะในพื้นที่ของอำเภอบางเสาธง แสดงตนว่าเป็นเจ้าหน้าที่มาจากสถานีตำรวจภูธรบางเสาธง มาเพื่อให้ซื้อบัตรการกุศลในราคาใบละ 2,000 บาท โดยส่วนใหญ่จะเข้ามาสอบถามหาเจ้าของผู้ประกอบการรายนั้นๆ บางรายเจ้าของไม่อยู่ ก็จะใช้วิธีการโทรติดต่อพูดคุยเพื่อให้ซื้อบัตรดังกล่าว โดยมีการอ้างชื่อของโรงพักแห่งนี้และยังระบุอีกว่ามีคลิปการแถลงข่าวยืนยันการจัดงาน

ล่าสุดช่วงเย็นของวันที่ 15 กันยายนที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่ ไปพบกับผู้ประกอบการรายหนึ่งที่หลงกลและถูกบังคับให้ซื้อบัตร ซึ่งเธออยู่ในพื้นพี่ของอำเภอบางเสาธงและเปิดร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ โดยเธอบอกว่าก่อนหน้านี้ไม่กี่วันมีชายสองคนขับขี่รถหรูมาจอดที่หน้าร้านก่อนจะเดินลงมาแล้วยื่นเอกสารการจัดงานพร้อมทั้งยื่นบัตรบังคับให้ซื้อจำนวนสองใบ ซึ่งตนเองยังบอกว่าช่วยได้แค่ใบเดียวเท่านั้นเพราะราคาสูงอีกทั้งเศรษฐกิจไม่ดีจึงยอมจ่ายเงินซื้อไปในราคาใบละ 2,000 บาท จำนวนหนึ่งใบ ซึ่งจ่ายเงินด้วยการโอนผ่านทางแอปธนาคารปลายทางระบุชื่อบัญชีของ สภ.บางเสาธง

ขณะเดียวกันยังพบว่ามีผู้ประกอบการอีกจำนวนไม่น้อยที่ออกมาให้ข้อมูลเป็นเสียงเดียวกันว่า ถูกกลุ่มชายที่มาขายบัตรพูดจาเชิงข่มขู่และบังคับให้ซื้อ หากวันใดมาไม่เจอเจ้าของผู้ประกอบการก็จะมาอีกจนกว่าจะพบและขายบัตรได้ในที่สุด ซึ่งบางรายถูกบังคับหรือขอให้ซื้อสูงถึง 10 ใบ

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามเรื่องดังกล่าวไปยัง พ.ต.อ.นิรันดร ฟักสุบัน ผกก.สภ.บางเสาธง ซึ่งปรากฏชื่อดังกล่าวในบัตรและเอกสาร โดยทางด้าน พ.ต.อ.นิรันดร ฟักสุบัน ผกก.สภ.บางเสาธง ติดราชการไม่สะดวกให้สัมภาษณ์ แต่ออกมาให้ข้อมูลว่า งานดังกล่าวมีการจัดขึ้นจริง โดยเป็นการจัดงานของ กต.ตร.สภ.บางเสาธง ภายใต้โครงการรณรงค์ป้องกันและปราบปรามยาเสพติด โดยจะมีการจัดการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษ ซึ่งจะมีศิลปิน มาร่วมแข่งขัน และร่วมรับประทานอาหาร ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 9 ตุลาคมนี้ แต่การจัดงานดังกล่าวยืนยันว่าไม่ใช่โครงการโดยตรงของทางสถานีและผู้ที่ออกไปขายบัตรไม่ใช่เจ้าหน้าที่ตำรวจแต่อย่างใด เป็นคนในทีมงานของผู้จัดงาน

ยืนยันทาง สภ. ไม่มีนโยบายบังคับให้ซื้อแต่อย่างใด ซึ่งหลังจากเกิดกระแสขึ้นมา ได้สั่งหยุดการขายในพื้นที่ของบางเสาธงทั้งหมดแล้ว ส่วนผู้เสียหายที่ถูกบังคับให้ซื้อบัตรดังกล่าว หากประสงค์จะแจ้งความทางโรงพักก็ยินดี หรือรายใดที่ซื้อบัตรไปแล้วประสงค์จะขอเงินคืนก็ให้มาติดต่อได้ที่ธุรการของ สภ. เพื่อคืนเงินและล่าสุดสั่งให้หยุดการออกจำหน่ายบัตรดังกล่าวแล้วมีผลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่อ' สั่งนครบาลสอบด่วน! ป้ายซื้อขายพาสปอร์ต ผิดจริงฟันแน่

'ผบ.ตร.' สั่งตรวจสอบที่มาของป้ายโฆษณาภาษาจีน รับทำหนังสือเดินทาง-ขอสัญชาติต่างๆ กำชับ สตม. ตรวจสอบ คัดกรองคนต่างด้าว เจอกระทำผิดฟันตามกฎหมายทุกมิติ

อดีตจเรตำรวจฯ ขอทำเรื่องเฉพาะหน้า ‘เพิ่มเงิน-สวัสดิการตำรวจ’ ก่อนจะไปเปลี่ยนประธาน ก.ตร.

ณะนี้มีการเคลื่อนไหวจะปฏิรูปตำรวจโดยตำรวจเอง หลักๆคือให้นายกรัฐมนตรีไม่เป็นประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.  แต่ประธานจะมาจากการเลือกกันเองเหมือนคณะกรรมการข้าราชการอัยการ หรือ ก.อ. กระผม ไม่แน่ใจว่าจะเกิดผลดีกว่าเดิมหรือแย่กว่าเก่า

‘นักกฎหมายตำรวจ’ ถอดบทเรียน การเข้าระงับเหตุ ลดความสูญเสีย

ด้วยความเคารพความกล้าหาญ และเสียสละของผู้เสียชีวิต ควรแก่การยกย่องเป็นเกียรติประวัติสืบไป แต่การเข้าระงับเหตุ ของตำรวจไทยมีข้อผิดพลาด ต้องนำไปถอดบทเรียนแก้ไข

สลด! หนุ่มมุกดาหารโดนไฟดูด ดับคาเสาไฟฟ้าแรงสูง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มุกดาหาร ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนตายบนเสาไฟฟ้าแรงสูง บริเวณทางเข้าหมู่บ้านคำตุนาง ไปยังหมู่บ้านกุดโง้ง ตำบลมุก อำเภอเมือง

‘บิ๊กเอก’ ยกเสียงสะท้อนจากตำรวจ เจ็บปวดผู้มีอำนาจข่มขืนองค์กร ถึงเวลาต้องปฏิรูปตร.

อีกเสียงสะท้อนจากนายตำรวจ ที่สื่อสารออกมา อย่างเจ็บปวด เปรียบเทียบให้เห็นภาพองค์กรตำรวจ ผู้มีอำนาจทางการเมือง อดีตผู้บังคับบัญชาสูงสุด ทำอะไรไว้ ควรที่จะปฏิรูปตำรวจอีกหรือไม่