ฝ่ายปกครอง บุกจับผับเถื่อน หน้า ม.อุบลฯ เปิดเกินเวลา พบเด็กต่ำกว่า 20 ปีมั่วสุม

ฝ่ายปกครองอุบลฯ บุกจับผับเถื่อน”เหม่งจ๋าย”หน้า ม.อุบล ปล่อยเด็กต่ำกว่า 20 ปี มั่วสุมและเปิดเกินเวลา  พบร้านไม่มีใบอนุญาต เสนอ ผวจ.สั่งปิด 5 ปี

11 ก.ย.2565-ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี นายวิรุจ วิชัยบุญ รองผู้ว่าราชการจังหวัด อุบลราชธานี นายสมเจตน์ เต็งมงคล ปลัดจังหวัดอุบลราชธานี สั่งการให้ นายเทพศิรินทร์ อิ่มใจ ป้องกันจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมด้วยพนักงานฝ่ายปกครองอำเภอวารินชำราบ สมาชิกกองอาสารักษารักษาดินแดน ตำรวจ สภ.วารินชำราบ บุกเข้าจับกุมสถานบันเทิงชื่อ “เหม่งจ๋าย” ตั้งอยู่ด้านหน้ามหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ถนนวาริน-เดชอุดม ตำบลธาตุ อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี หลังได้รับการร้องเรียนจากผู้ปกครองนักเรียนว่าปล่อยปละละเลยให้ผู้มีอายุต่ำกว่ายี่สิบปีบริบูรณ์เข้าใช้บริการ มีเด็กเยาวชนวัยเรียนเข้าไปดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เป็นจำนวนมาก  ลูกสาวของผู้ร้องเรียนกำลังศึกษาชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ได้ไปเที่ยวที่ร้านเหม่งจ๋ายกับเพื่อนๆ มั่วสุมกันดื่มสุราเมาแล้วไม่ค่อยเข้าเรียนหนังสือ เกรงว่าลูกสาวจะเที่ยวกลางคืนจนเรียนไม่จบ ขอให้จังหวัดอุบลราชธานีช่วยดำเนินการตรวจสอบด้วย เพราะอาจเข้าข่ายกระทำผิดตาม พ.ร.บ. สถานบริการ พ.ศ. 2509

หลังได้รับเรื่องร้องเรียน จังหวัดอุบลราชธานีจึงได้ส่งสายลับซึ่งเป็นพนักงานฝ่ายปกครอง เข้าทำการสืบสวนตรวจสอบ พบว่าร้านเหม่งจ๋าย มีลักษณะเป็น “ผับ” ที่ไม่มีการตรวจบัตรประชาชน ไม่มีการตรวจค้นอาวุธของผู้เข้าใช้บริการ จึงมีเด็กเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าใช้บริการเป็นจำนวนมาก มีการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด และไม่มีใบอนุญาตให้ตั้งสถานบริการแต่อย่างใด

สายลับฝ่ายปกครองได้สืบสวนอยู่ภายในร้านจนเวลาล่วงเลยหลังเที่ยงคืนแล้ว พบว่ายังมีการแสดงดนตรีสดบนเวที โดยมีนักเที่ยวกว่า 500 คน เบียดเสียดอัดแน่นอยู่เต็มพื้นที่ผับ กำลังดื่ม กิน และโยก เต้นอย่างสนุกสนาน ตามจังหวะของแสงสีและเสียงดนตรีจากการแสดงคอนเสิร์ตด้านหน้าเวที โดยมีนักเที่ยวทยอยหลั่งไหลเข้าร้านมาดื่มกินในร้านอย่างต่อเนื่อง ไม่มีทีท่าว่าจะปิดร้านแต่อย่างใด  ถึงแม้จะล่วงเลยเวลาที่สามารถเปิดให้บริการแล้วก็ตาม  เมื่อสายลับฝ่ายปกครองรวบรวมหลักพยานฐานครบถ้วนแล้วจึงส่งสัญญาณให้ชุดจับกุมเข้าตรวจสอบทันที

กำลังชุดจับกุมถึงร้านเหม่งจ๋าย  ที่บริเวณด้านหน้าทางเข้าร้านเหม่งจ๋าย พบว่ามีรถยนต์และรถจักรยานยนต์ของนักเที่ยว จอดอยู่บริเวณริมถนนเส้นวาริน-เดชอุดม จำนวนมาก โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์ มากกว่า 500 คัน จอดเรียงรายเต็มบริเวณหน้าทางเข้าร้านเหม่งจ๋าย ล้นไปถึงถนนเลนฝั่งตรงข้ามร้านเหม่งจ๋ายยาวเป็นระยะทางกว่าครึ่งกิโลเมตร   และยังพบนักเที่ยวกำลังต่อแถวเดินเข้าไปภายในทางเข้าอาคารดังกล่าว 

เมื่อกำลังของชุดจับกุมเข้าไปถึงร้านเหม่งจ๋าย ได้แสดงตัวว่าเป็นเจ้าพนักงานฝ่ายปกครอง มาจับกุมสถานบริการละเมิดกฎหมาย ทันใดนั้นนักเที่ยวที่อัดแน่นอยู่ในร้านต่างพากันแตกตื่นหลบหนี จนล้นทะลักออกทางประตูหน้าร้าน  บางส่วนก่อความวุ่นวายเกิดความโกลาหล ทำให้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถตรวจอายุของนักเที่ยวที่เป็นเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปีได้

เบื้องต้นพนักงานฝ่ายปกครอง ได้จับกุมตัวผู้ดูแลร้านและกล่าวโทษกับเจ้าของร้านเหม่งจ๋ายในข้อหา “ตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต”  และ “ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในเวลาห้ามขาย” ส่งพนักงานสอบสวน สภ.วารินชำราบ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นายเทพศิรินทร์ กล่าวว่า จังหวัดอุบลราชธานีจะบูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อตรวจตราเข้มงวดกวดขันผับ บาร์ คาราโอเกะ และสถานบันเทิงในพื้นที่ ให้ปฏิบัติตามกฎหมายว่าด้วยสถานบริการ และคำสั่งหัวหน้า คสช.ที่ 22/2558  โดยเฉพาะห้ามมิให้เด็กเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าใช้บริการ  ห้ามมีการพนัน  ค้ามนุษย์  อาวุธ และยาเสพติดในสถานบันเทิง ซึ่งจังหวัดอุบลราชธานี จะกวดขัน จับกุมสถานบริการที่ประชาชนร้องเรียนว่าผิดกฎหมายอย่างจริงจังและต่อเนื่อง

“ผู้ประกอบการสถานบันเทิงควรมีความรับผิดชอบต่อสังคม โดยประกอบธุรกิจให้อยู่ภายใต้กรอบของกฎหมาย เพื่อคุ้มครองสวัสดิภาพและส่งเสริมความประพฤติเด็ก ไม่ควรปล่อยให้เด็กเข้าไปใช้บริการหรือมั่วสุมในสถานที่เหล่านี้ เพราะจะนำไปสู่ปัญหาสังคมอื่นๆ ตามมา”

ร้านเหม่งจ๋ายแห่งนี้  เป็นสถานบริการหรือสถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะที่คล้ายกับสถานบริการ ตั้งอยู่ในเขตโซนนิ่งรอบสถานศึกษา ฝ่าฝืนคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติที่ 22/2558 โดยชัดแจ้ง เป็นเหตุให้ผู้ว่าราชการจังหวัดสั่งปิดสถานที่ดังกล่าวเป็นเวลา 5 ปี และรวมทั้งให้ผู้มีอำนาจตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องสั่งเพิกถอนใบอนุญาต สั่งปิดสถานประกอบการ และห้ามมิให้มีการเปิดสถานบริการหรือสถานประกอบการในสถานที่ดังกล่าวอีก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อดีตจเรตำรวจฯ ขอทำเรื่องเฉพาะหน้า ‘เพิ่มเงิน-สวัสดิการตำรวจ’ ก่อนจะไปเปลี่ยนประธาน ก.ตร.

ณะนี้มีการเคลื่อนไหวจะปฏิรูปตำรวจโดยตำรวจเอง หลักๆคือให้นายกรัฐมนตรีไม่เป็นประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.  แต่ประธานจะมาจากการเลือกกันเองเหมือนคณะกรรมการข้าราชการอัยการ หรือ ก.อ. กระผม ไม่แน่ใจว่าจะเกิดผลดีกว่าเดิมหรือแย่กว่าเก่า

‘นักกฎหมายตำรวจ’ ถอดบทเรียน การเข้าระงับเหตุ ลดความสูญเสีย

ด้วยความเคารพความกล้าหาญ และเสียสละของผู้เสียชีวิต ควรแก่การยกย่องเป็นเกียรติประวัติสืบไป แต่การเข้าระงับเหตุ ของตำรวจไทยมีข้อผิดพลาด ต้องนำไปถอดบทเรียนแก้ไข

สลด! หนุ่มมุกดาหารโดนไฟดูด ดับคาเสาไฟฟ้าแรงสูง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มุกดาหาร ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนตายบนเสาไฟฟ้าแรงสูง บริเวณทางเข้าหมู่บ้านคำตุนาง ไปยังหมู่บ้านกุดโง้ง ตำบลมุก อำเภอเมือง

‘บิ๊กเอก’ ยกเสียงสะท้อนจากตำรวจ เจ็บปวดผู้มีอำนาจข่มขืนองค์กร ถึงเวลาต้องปฏิรูปตร.

อีกเสียงสะท้อนจากนายตำรวจ ที่สื่อสารออกมา อย่างเจ็บปวด เปรียบเทียบให้เห็นภาพองค์กรตำรวจ ผู้มีอำนาจทางการเมือง อดีตผู้บังคับบัญชาสูงสุด ทำอะไรไว้ ควรที่จะปฏิรูปตำรวจอีกหรือไม่

'อดีตผช.ผญบ.' ยิงกำนันสาวเจ็บสาหัส ก่อนฆ่าตัวตายหนีความผิด

'อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน' ใช้อาวุดปืน .38 จ่อยิงกำนันสาว ต.แก่งโสภา จนบาดเจ็บสาหัส กลางงานเลี้ยง ก่อนยิงตัวเองเสียชีวิตหนีความผิด

ทั่นโรมเตือนสติตำรวจอย่างรีบปิดคดี 6 ศพชาวเวียดนาม

'โรม' หวัง ผลสอบ 'พบศพชาวต่างชาติ' โปร่งใส เตือน 'ตำรวจ' พึงสังวรณ์หากรีบปิดคดีให้เรื่องเงียบ จะสูญเสียศรัทธาในกระบวนการยุติธรรม-ทำลายภาพลักษณ์ของประเทศอย่างป่นปี้