'ทีมวอลเลย์สาวไทย' ไหว้ขอพรย่าโม ก่อนลุยศึกอาเซียน กรังด์ปรีซ์

9 ก.ย. 2565 – เมื่อเวลา 08.30 น. ที่อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายวัชรพล โตมรศักดิ์ ประธานสโมสรวอลเลย์บอลนครราชสีมา ส.ส.นครราชสีมา, ดร.ปทุม พรรณพิสุทธิ์ รองประธานสโมสรวอลเลย์บอลนครราชสีมา และหัวหน้าสำนักงานจัดหารายได้และสาธารณะประโยชน์ จ.นครราชสีมา, นายพงษ์เทพ มาลาชาสิงห์ รองประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา ที่ปรึกษาสโมสรวอลเลย์บอลนครราชสีมา พร้อมด้วยตัวแทนรองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา และป้องกันจังหวัดฯ ให้การต้อนรับคณะนักกีฬาหญิงทีมชาติไทยพร้อมด้วยสต๊าฟโค้ช นำโดย โค้ชด่วน-ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย และ กัปตันชมพู-พรพรรณ เกิดปราชญ์ ในโอกาสเดินทางมาแข่งขันวอลเลย์บอล ASEAN Grand Prix

หลังจากที่เมื่อวันที่ 8 ก.ย.ที่ผ่านมา มีกำหนดนำคณะนักกีฬาทีมชาติไทยไปกราบสักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี( คุณย่าโม) สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองที่พี่น้องประชาชนชาวจังหวัดนครราชสีมาและชาวไทย แต่มีอุปสรรคเกิดฝนตกอย่างกหนักจึงได้เลื่อนการเดินมาไปกราบไหว้สักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี(คุณย่าโม) มาในวันนี้ ( 9 ก.ย. 2565 ) แต่ก็ยังเกิดฝนตกโปรยปรายลงมาอย่างหนักเช่นเดียวกัน สร้างความชุ่มฉ่ำชุ่มชื่น โดยคณะนักกีฬาต้องสวมเสื้อกันฝนทุกคน และกางร่มกันฝนตลอดเวลาขณะประกอบพิธีบวงรวงสักการะท่านท้าวสุรนารี (คุณย่าโม) เพื่อขอบารมีคุณย่าโม เพื่อความเป็นสิริมงคลและปกป้องคุ้มครอง ซึ่งการกราบไหว้สักการะของทีมนักกีฬาวอลเลย์บอลฯ จะทำเป็นประเพณีที่ทุกครั้งที่ได้มาแข่งขันที่ จ.นครราชสีมา หรือมีโอกาสแวะเวียนมาก็จะมากราบสักการะคุณย่าโมเป็นประจำไม่ได้ขาด เป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้กับนักกีฬา

ขณะที่นายวัชรพล โตมรศักดิ์ เป็นประธานนำกล่าวตั้งนโม 3 จบ และท่องคาถา บูชาท่านท้าวสุรนารี (คุณย่าโม) 3 จบ พร้อมกับโค้ชด่วน และสต๊าฟโค้ช รวมถึงคณะนักกีฬาทุกคน ก่อนวางธูป (โดยไม่มีการจุด) ถวายพวงมาลัยดอกดาวเรือง และปิดแผ่นทองที่องค์ท้าวสุรนารี(คุณย่าโม)ด้านล่าง และได้นำผลไม้ ของหวาน ไข่ต้มติดไม้ติดมือไปรับประทานบนรถเพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนเดินทางกลับไปยังโรงแรมสีมาธานีสถานที่พัก

ทางด้านสุดยอดความสนุกกำลัง 2 โดยสมาคมวอลเลย์บอลฯ จับมือกับช่อง One และจังหวัดนครราชสีมา สร้างความสุขเสริมการแสดงสมนาคุณแฟนคลับวอลเลย์บอลชาวไทย การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง วัน อาเซียนกรังค์ปรีซ์ ครั้งที่ 2 ยิมชาติชายฮอล์ล สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาฯ นครราชสีมา ระหว่างรอชมการแข่งขันสมาคมวอลเลย์บอลฯ จับมือกับช่อง One และจังหวัดนครราชสีมา

โดยวันที่ 9 กันยายน 2565 มีการแสดงของนักร้องจากวงดนตรี โรงเรียนบัวใหญ่วิทยา อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา อดีตแชมป์จากรายการชิงช้าสวรรค์ ส่วนวันที่ 10 กันยายน 2565 การแสดงของนักร้องจากวงดนตรีโรงเรียนเทศบาล 4เทศบาลนคร นครราชสีมา รองแชมป์รายการประกวดวงดนตรีลูกทุ่ง ปี 2565 และวันที่ 11 กันยายน 2565 การแสดงของศิลปิน จากช่อง One 31 เวลา 14.00 น. พบกับ บูม & ภูมิ จากเดอะสตาร์ (The Star) และแอค & โตโต้ จากรายการเดอะโกลเด้นซอง (Golden Song) ห้ามพลาด กับวงดนตรีลูกทุ่งนักเรียนชื่อดังของโคราช และศิลปินนักร้องชื่อดังในดวงใจจาก ช่อง One 3.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โคราช ‘วัดใหม่สระประทุม’ คว้าแชมป์แห่เทียนพรรษา ถ้วยพระราชทาน ประเภท ก.

ผลการประกวดแห่เทียนพรรษา วัดใหม่สระประทุม คว้าแชมป์ถ้วยรางวัลพระราชทาน ประเภท ก. ในงานแสงเทียนแห่งธรรม งามล้ำเมืองย่า 72 พรรษา มหาราชา

‘ลุงโชค’ เล่าอีกมุมป่าทับลาน เรื่อง ‘ถูกใจ..แต่อาจไม่ถูกต้อง’

เมื่อเกิดเหตุการณ์ทับลาน เมื่อเจ้าหน้าที่รัฐไม่ได้ออกมาปกป้องชาวบ้านที่มีส่วนร่วมในการฟื้นฟูป่า ก็ไม่เป็นไร แต่อย่างน้อยเวลาคนขึ้นไปเที่ยวชมดูกระทิง ก็ควรจะกล่าวถึงบ้า

พัฒนาแหล่งโบราณคดีโคราช สู่หมุดหมายระดับโลก

จังหวัดนครราชสีมาเป็นเมืองมรดกโลกที่คนทั่วโลกรู้จักจากผืนป่าดงพญาเย็นเขาใหญ่  ถิ่นโคราชยังมีความโดดเด่นทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม มีแหล่งโบราณคดีเป็นวัตถุดิบชั้นดีใน

เปิด 24 โครงการ 'ครม.สัญจร' เทงบเอาใจ 4 จังหวัดอีสานใต้

ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ที่จ.นครราชสีมา ให้ความเห็นชอบการจัดสรรงบกลางฯ ปี 2567 โครงการพัฒนาพื้นที่กลุ่มจังหวัดตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 1 หรือ ภาคอีสานใต้ 4 จังหวัด

วราวุธ รมว.พม. เยี่ยมบ้านมั่นคงเมืองย่าโม ย้ำนอกจากมีบ้านแล้วต้องมีคุณภาพชีวิตที่ดีทุกครัวเรือน

วันที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2567 นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโครงการบ้านมั่นคง