ระทึก! ไฟไหม้ รพ.กระทุ่มแบน คนไข้หนีตายอลหม่าน

8 ก.ย.2565 - สถานีตำรวจภูธรกระทุ่มแบน ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ภายในโรงพยาบาลกระทุ่มแบน อ.กระทุ่มแบนจ.สมุทรสาคร จึงรีบรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมกับประสานรถน้ำดับเพลิงทั้งจากพื้นที่ใกล้เคียงเข้าระงับเหตุเพลิงไหม้โดยเร็ว เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุโรงพยาบาลกระทุ่มแบนเป็นอาคารสูง 10 ชั้น บริเวณชั้นที่เกิดกลุ่มควันเป็นชั้นที่ 4 และชั้นที่ 6 มีกลุ่มควันพวยพุ่งออกมา ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ได้ช่วยกันฉีดสารเคมีจนสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้อย่างรวดเร็ว

ทางด้านโรงพยาบาลวิชัยเวช อินเตอร์เนชั่นแนล ได้นำรถฉุกเฉินจำนวนหลายคันเพื่อเข้าทำการ ช่วยเหลือเคลื่อนย้ายนำผู้ป่วยเคสสีแดงที่มีอาการหนักอยู่ในอาคารที่เกิดเกตุ ออกมาจากตึกให้เร็วที่สุดและปลอดภัยที่สุด ถือเป็นวินาทีชีวิตที่ต้องทำงานแข่งกับเวลา ซึ่งทุกหน่วยงานต่างช่วยกันจนสามารถเคลื่อนย้ายผู้ป่วยทุกคนออกมาได้อย่างปลอดภัย ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์ในครั้งนี้

จากการตรวจสอบเบื้องต้นของนายบรรพต จันทรวงษ์ นายอำเภอกระทุ่มแบน พร้อมด้วย พ.ต.อ.เสรีฐกาญจน์ จันทร์ด้วง ผกก.สภ.กระทุ่มแบน และนายแพทย์ธรรมวิทย์ เกื้อกูลเกียรติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกระทุ่มแบน ทราบว่า สาเหตุมาจากคนงานที่กำลังทำงานอยู่บนชั้นที่ 10 ของโรงพยาบาลได้ทำการเชื่อมท่อแอร์แล้วมีสะเก็ดไฟปลิวตกลงมาใส่สายท่อแอร์ที่อยู่ระหว่างการวางระบบของชั้นที่ 4 กับ ชั้นที่ 6 จึงทำให้เกิดไฟลุกไหม้ขึ้นที่สายท่อแอร์ทำให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น

ส่วนของคนงานที่ทำงานอยู่บนชั้น 10 ซึ่งเป็นต้นเหตุของเพลิงไหม้ในครั้งนี้ ทางด้านของ ร.ต.อ.ชาญธนพัฒน์ สะลีมาสกุล รองสารวัตรสอบสวน สภ.กระทุ่มแบน จะได้เรียกมาสอบปากคำเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถึงเวลานักล่า! ปล่อยปลากะพง 3 หมื่นตัว ปราบลูกปลาหมอคางดำ ตัดวงจรขยายพันธุ์

นายเผดิม รอดอินทร์ ประมงจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยว่าสำหรับมาตรการกำจัดปลาหมอคางดำด้วยปลากระพงนั้น จังหวัดสมุทรสาครได้กำจัดไปแล้วประมาณ 600,000 กิโลกรัมแล้วเพราะฉะนั้นในส่วนของปลาตัวโต

สมุทรสาครเปิดแพ 5 จุด รับซื้อปลาหมอคางดำ กก.ละ 8 บาท ส่งขายโรงงานปลาป่น

นายเผดิม รอดอินทร์ ประมงจังหวัดสมุทรสาคร เผยว่าสำนักงานประมงจังหวัดได้รับการรายงานจากนายนิรันดร์ พรหมครวญ หัวหน้ากลุ่มบริหารจัดการด้านการประมง ถึงความก้าวหน้าในการเจรจาให้แพในพื้นที่เป็นจุดรวบรวมรับซื้อปลาหมอคางดำเพื่อกำจัดออกจากแหล่งน้ำ

สส.ภูเก็ต เสนอมาตรการ 3 ข้อ เหตุไฟไหม้ 'กะรนไนท์พลาซ่า' เสียหายหนัก

นายเฉลิมพงศ์ แสงดี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดภูเก็ต เขต 2 พรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า "จากเหตุเพลิงไหม้บริเวณกะรนไนท์พลาซ่า 13 ก.ค.67 เวลา 01:44 น. ที่ผ่านมา เป็นย่านแหล่งช้อปปิ้ง ต.กะรน ร้านขายเสื้อผ้าและของที่ระลึกรวมถึงร้านอาหารที่บริการกับนักท่องเที่ยว ได้รับความเสียหายอย่างหนัก ทั้งหมด 20 ร้านค้า

นายกฯ สั่งติดตามสถานการณ์เพลิงไหม้ ตรอกโพธิ์ เยาวราช

นายกฯ ติดตามสถานการณ์เพลิงไหม้ ตรอกโพธิ์ เยาวราช พร้อมสั่งการให้ความช่วยเหลือ ผู้ได้รับบาดเจ็บรวมทั้งประชาชนในพื้นที่ นักท่องเที่ยว

ฮือฮา! ทุเรียนลูกละ 1 บาท แห่รับบัตรคิวแน่นตลาด

ตลาดมหาชัยไนท์ต้นสน อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร ได้จัดมหกรรมทุเรียน ระหว่างวันที่ 4 - 7 กรกฎาคม 2567 สร้างความฮือฮาให้กับผู้ที่มาจับจ่ายใช้สอยที่ตลาด