แม่พาลูก ม.3 แจ้งความถูกเพื่อนใช้มีดฟันคอ เลือดสาดคาห้องเรียน ยันไม่เคยบูลลี่เรื่องฐานะ

นักเรียนชาย ม.3 ใช้มีดตะขอฟันคอและแขนเพื่อนเลือดสาดคาห้องเรียนต่อหน้าครูและเพื่อนในห้อง อ้างทนไม่ไหวถูกบูลลี่เรื่องฐานะและครอบครัวมานาน อีกฝ่ายโต้ไม่เคยพูดดูถูก ยังคงมาฟันเพราะสาเหตุอะไรทั้งที่ก่อนวันเกิดเหตุยังมานั่งเล่นที่หน้าบ้านด้วยกัน แม่ยันเอาผิดตาม กม.รับไม่ได้​รุนแรงเกินเหตุ

7 ก.ย.2565 - น.ส.น้ำตาล โสพรมมี อายุ 35 ปี ชาว ต.หูทำนบ อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์​ ได้พานายอาชา หรือโอ๊บ อายุ 15 ปี ลูกชาย ซึ่งปัจจุบันเรียนอยู่ชั้น ม.3 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.ปะคำ เข้าแจ้งความร้องทุกข์ ที่ สภ.ปะคำ หลังจากลูกชายได้ถูกนายภูมิ เพื่อนที่เรียนห้องเดียวกัน​ ใช้มีดตะขอฟันที่ต้นคอ และแขนข้างขวา ขณะนั่งเรียนในห้องต่อหน้าครูและเพื่อนที่นั่งเรียนหลายคน จนบาดเจ็บสาหัส เย็บกว่า 30 เข็ม ต้องนอนรักษาตัวที่ รพ.หลายวัน เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. วันที่ 2 ก.ย.65 ที่ผ่านมา โดยนายภูมิ นักเรียนที่ก่อเหตุอ้างว่าสาเหตุที่ใช้มีดฟันนายโอ๊บ เพราะถูกบูลลี่เรื่องฐานะและครอบครัวหลายครั้ง จนทำให้เก็บกด จึงกลับไปเอามีดที่บ้านมาก่อเหตุฟันเพื่อน

จากการสอบถามนายโอ๊บ นักเรียนที่ถูกฟันบาดเจ็บ เล่าให้ฟังว่า วันเกิดเหตุตนก็ไปเรียนตามปกติ แต่ขณะนั่งเรียนวิชาภาษาอังกฤษอยู่ นายภูมิ ก็ถือมีดเข้ามาฟันที่ต้นคอของตนเอง 1 ครั้ง​ โดยที่ไม่ทันตั้งตัวจนเลือดไหลอาบ และพยายามจะฟันซ้ำอีก แต่ตนเองเอาแขนข้างขวาป้องเอาไว้ จนคมมีดไปโดนแขนเอ็นขาด ต่อหน้าครู และเพื่อน​ ทั้งผู้ชายผู้หญิงที่นั่งเรียนอยู่เต็มห้องต่างกรีดร้องด้วยความตกใจ แล้วครูก็แย่งเอามีดจากมือนายภูมิ จากนั้นนายต๋อง เพื่อนอีกคนก็คว้าเก้าอี้มาตีซ้ำที่ไหลตนอีกครั้ง ตนจึงพยายามวิ่งหนีออกจากห้อง เพราะกลัวจะถูกทำร้ายอีก ซึ่งช่วงที่ตนถูกทำร้ายนายตะวัน เพื่อนที่สนิทกับตนเองก็พยายามจะเข้ามาช่วย แต่กลับถูกนายต๋อง ใช้เก้าอี้ฟาดที่แขนจนกระดูกแขนร้าว จากนั้นนายตะวันจึงได้ขี่รถจักรยานยนต์ พาตนเองไปหาหมอที่ รพ.สต.หูทำนบ แต่แผลลึกหมอจึงส่งต่อไป รพ.ปะคำ และส่งไปรักษาต่อที่ รพ.นางรอง ส่วนนายตะวัน เพื่อนของตนเองที่ถูกเก้าอี้ฟาดหมอ รพ.สต.ได้ดามเหล็กแขนให้แล้วอนุญาตให้กลับบ้าน ส่วนตนต้องนอนรักษาตัวที่ รพ.

นายโอ๊บ นักเรียนที่ถูกฟันบาดเจ็บ บอกว่า ตนเองไม่รู้ว่าเพื่อนมาฟันเพราะสาเหตุอะไร เพราะคืนก่อนเกิดเหตุนายภูมิ กับเพื่อนอีกหลายคนก็ยังมานั่งเล่นที่หน้าบ้านของตนเอง ก็พูดคุยหยอกล้อกันเล่นตามปกติไม่ได้มีปัญหาอะไรกัน และที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีเรื่องทะเลาะอะไรกัน ก็เล่นด้วยกันมาตลอดตั้งแต่เด็ก แต่ยืนยันว่าไม่เคยไปล้อเลียนหรือบูลลี่เรื่องฐานะตามที่นายภูมิ ผู้ก่อเหตุกล่าวอ้างเลย เพราะฐานะของตนเองก็ไม่ได้แตกต่างจากผู้ก่อเหตุ ไม่มีเหตุผลอะไรที่ตนเองจะไปพูดบูลลี่เพื่อนแบบนั้น ก็อยากรู้เหมือนกันว่าเพื่อนมาฟันตนเอง เพราะสาเหตุอะไร

ด้าน น.ส.น้ำตาล แม่น้องโอ๊บ ที่บาดเจ็บ บอกว่า ตนก็เห็นทั้งคู่เล่นด้วยกันมาตลอดไม่เคยมีปัญหาอะไรกันเลย ส่วนที่นักเรียนคนที่ก่อเหตุไปให้ข้อมูลว่าลูกชายของตนเองไปพูดล้อเลียนหรือบูลลี่เรื่องฐานะนั้น ตนก็ถามลูกชายแล้วว่าได้พูดหรือไม่ลูกก็ยืนยันว่าไม่เคยพูดอะไรแบบนั้นเลย เพราะเขาทั้งคู่ก็เป็นเพื่อนสนิทกันด้วยซ้ำ และไม่มีเหตุผลอะไรที่ลูกชายจะไปพูดแบบนั้นเพราะฐานะที่บ้านก็ไม่ได้แตกต่างกัน แต่พอมีการเสนอข่าวว่าลูกชายตนเองไปพูดบูลลี่เรื่องฐานะ ก็ทำให้ลูกชายตนถูกสังคมต่อว่า เสียหาย ทั้งที่ลูกตนเป็นฝ่ายถูกกระทำแต่กลับมาถูกสังคมซ้ำเติมอีก ทั้งที่ลูกไม่ได้พูดตามอีกฝ่ายกล่าวอ้าง แต่จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนรับไม่ได้ และจะขอดำเนินคดีตามกฎหมาย

ขณะที่นายภูมิ นักเรียนที่ก่อเหตุ บอกว่า สาเหตุที่ตนเองใช้มีดฟันนายโอ๊บ เพื่อนห้องเดียวกัน เพราะเก็บกดที่ถูกเพื่อนชอบบูลลี่เรื่องฐานะทางบ้าน ถึงแม้จะไม่ได้ใช้คำพูดตรงๆ ว่าจน แต่ก็จะพูดในลักษณะว่าเวลาที่เพื่อนซื้อของมากินกัน ตนไม่ค่อยมีเงินมาช่วยแชร์ซื้อของกินกับเพื่อนเลย ทั้งยังชอบพูดถึงพ่อแม่ของตนเอง ก็จะพูดทำนองนี้หลายครั้งจนทำให้ตนเองทนไม่ไหว วันเกิดเหตุช่วงที่เรียนอังกฤษจึงขออนุญาตครูเข้าห้องน้ำแล้วแอบกลับไปเอามีดที่บ้าน แล้วมาก่อเหตุ แต่หลังจากก่อเหตุก็รู้สึกเสียใจและอยากจะขอโทษคนเจ็บ และครอบครัวที่ทำลงไปเพราะอารมณ์ชั่ววูบ

ขณะพนักงานสอบสวน​ ได้ทำการสอบปากคำผู้เสียหายก่อนเบื้องต้น จากนั้นจะได้ประสานทีมสหวิชาชีพทำการสอบปากคำคู่กรณีทั้งสองฝั่ง เนื่องจากทั้งสองฝ่ายเป็นเยาวชน เพื่อประกอบสำนวนคดี และดำเนินการตามกระบวนการขั้นตอนอีกครั้ง

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เวทนา! ยายประกาศขายตู้เย็น โดนตัดไฟต้องหาเงินจ่าย เลี้ยงหลาน 2 คนอดมื้อกินมื้อ

มีผู้โพสต์ภาพตู้เย็นประกาศขายในราคา 1,000 บาท แทนยายในหมู่บ้านที่ไม่มีโทรศัพท์ระบุข้อความว่า "สงสารยาย" ที่ต้องการขายเพราะเอาไปจ่ายค่าไฟฟ้าที่ถูกตัดไปแล้วยอดบิล 95 บาทและค่าน้ำอีก 75 บาท

บุรีรัมย์แห่กราบไหว้ปิดทองรูปหล่อ ‘หลวงปู่เอก’ อดีตพระเกจิอาจารย์ ครั้งแรกในรอบ 7 ปี

ศิษยานุศิษย์และพุทธศาสนิกชน ทั้งในจังหวัดบุรีรัมย์และต่างจังหวัด ต่างกราบไหว้ขอพรและปิดทอง รูปหล่อเหมือน 'หลวงปู่เอก'

บุรีรัมย์ จับยาบ้าโลโก้ใหม่กว่าแสนเม็ด ระบาดแนวชายแดน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ พ.ต.อ.ก้องชาติ เลี้ยงสมทรัพย์ รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ รับผิดชอบด้านยาเสพติด มอบหมายให้ พ.ต.ท.วิชาญ กระจ่างโพธิ์ รอง ผก

'บุรีรัมย์ มาราธอน 2025 รับสมัครปอดเหล็กทั่วโลก ทางออนไลน์ต้น ส.ค.นี้

บุรีรัมย์ มาราธอน 2025 พรีเซนเต็ด บาย น้ำแร่ธรรมชาติ ตราช้าง หนึ่งในมหกรรมแข่งขันวิ่งสุดยิ่งใหญ่ มาตรฐานระดับโลก “โกลด์ เลเบิ้ล” ฝีมือคนไทย เตรียมกลับมาสร้างปรากฎการณ์ความประทับใจปอดเหล็กขาแรงจากทั่วโลกอีกครั้ง ในวันที่ 25 มกราคม 2568 ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต โดยล่าสุดได้ประกาศวันเปิดรับสมัครอย่างเป็นทางการ พร้อมกับเตรียมจัดแถลงข่าวการแข่งขันสู่ปีที่ 9 อย่างยิ่งใหญ่

'ทักษิณ' เหยียบถิ่นเนวิน เสื้อแดงสตึกแห่ต้อนรับ บอกนายกฯในดวงใจ

'ทักษิณ​' ถึงสนามบินบุรีรัมย์ เยือนถิ่นภูมิใจไทย ก่อน เป็นประธานงานบวชที่จังหวัดสุรินทร์​ ขณะ รมต.- แกนนำเพื่อไทย รอรับถึงเครื่อง ส่วน 'เสื้อแดงสตึก' แห่ให้กำลังใจ

จับแล้ว! ปู่หื่นล่วงละเมิดหลานสาว 7 ขวบ ซ่อนตัวในคราบผ้าเหลือง

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) สั่งการให้ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบ TOP G จับกุม นายหนูกุน หรือจ่อย อายุ 57 ปี