ชื่นชมหนุ่มพิการน้ำใจงาม ออกตระเวนตัดผมผู้ป่วยติดเตียง-ผู้พิการ-คนยากไร้

ตรัง หนุ่มพิการน้ำใจงามขี่รถจักรยานยนต์ตระเวนตัดผมให้กับผู้ป่วยติดเตียง/ผู้พิการ/ผู้ยากไร้และผู้สูงอายุถึงบ้านฟรี เพื่อช่วยลดรายจ่ายของผู้พิการในยุคที่ข้าวของทุกอย่างมีราคาแพงขึ้น

4 ก.ย.2565- ที่บ้านเลขที่ 74/2 หมู่ที่ 6 ต.โคกหล่อ อ.เมือง จ.ตรัง นายประสพ เชี่ยวน้อย อายุ  47 ปีกับนางสาวดวงใจ ชูศรี อายุ 55 ปีซึ่งเป็นคุณพ่อและคุณแม่ของนายณัฐวุฒิ เชี่ยวน้อย (น้องฟลุ๊ค) อายุ 18 ปี กำลังช่วยกันประคองน้องฟลุ๊ค เพื่อให้นายสุวิจักขณ์ นามสีฐาน (โจ)  อายุ 43 ปี ช่างตัดผมจิตอาสาชาวตำบลทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง ได้ตัดผมให้กับน้องฟลุ๊คด้วยปัตตาเลี่ยนเป็นครั้งแรกในชีวิตของน้อง สร้างความดีใจให้กับพ่อแม่ของของฟลุ๊คเป็นอย่างมาก เนื่องจากที่ผ่านมาคุณแม่ต้องใช้กรรไกรตัดผมให้น้องมาโดยตลอด ซึ่งก็แหว่งบ้าง ไม่เป็นทรงบ้าง ยิ่งพอน้องโตก็ยิ่งมีความยากลำบากในการพาน้องเข้าร้านตัดผม เพราะบางวันน้องจะชักเกร็งและตื่นกลัว

โดยช่างโจเองก็เป็นช่างตัดผมที่พิการขาขวาท่อนล่างและต้องใส่ขาเทียมตั้งแต่ช่วงหัวเข่าลงมาตั้งแต่อายุ 18 ปี  โดยเมื่อปี 2563 ได้มีโอกาสเข้าเรียนตัดผมที่วิทยาลัยสารพัดช่างตรังโดยการสนับสนุนของสำนักงานจัดหางานจ.ตรัง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้มอบอุปกรณ์ตัดผมให้ฟรี เพื่อให้ช่างโจได้มีรายได้ แต่เนื่องจากช่างโจยังไม่มีหน้าร้าน จึงคิดนำอุปกรณ์ตัดผมมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ด้วยการตระเวนขับรถจักรยานยนต์ตัดผมฟรีให้กับผู้พิการ/ผู้ป่วยติดเตียง/ผู้ยากไร้และผู้สูงอายุในเขตอำเภอเมืองตรัง เพื่อเป็นการช่วยเหลือสังคมและช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายในยุคที่ข้าวของมีราคาแพง  ประกอบกับผู้พิการ/ผู้ป่วยติดเตียงส่วนใหญ่ ไม่สามารถเดินทางเข้าร้านตัดผมได้ จึงเข้าใจหัวอกเดียวกัน

นายสุวิจักขณ์ นามสีฐาน(ช่างโจ)กล่าวว่า ตนยังไม่พร้อมเรื่องการเปิดหน้าร้าน จึงตัดสินใจเอาอุปกรณ์มาทำประโยชน์ด้วยการเป็นจิตอาสาตัดผมฟรีตั้งแต่ปี 2563  โดยมีลูกค้าที่พิการขาประจำประมาณ 7-8 ราย ซึ่ง 2-3 เดือนจะไปตัดให้ โดยจะโทรไปถามความสมัครใจก่อนเพื่อนัดคิว และจะตัดเฉพาะในอำเภอเมือง ในอนาคตตนอยากหาแหล่งทุนมาสนับสนุน เพื่อจะไปตัดผมให้คนพิการทั่วทั้ง จ.ตรัง ซึ่งทำแล้วรู้สึกสบายใจ  ถ้าแม้จะเป็นสิ่งเล็ก ๆ แต่ก็ได้ทำประโยชน์เพื่อสังคม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปภ.ตรังเตือนฝนกระหน่ำ น้ำท่วมฉับพลัน

สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตรัง เตือนประชาชนและชาวเรือประมงให้เฝ้าระวังช่วงนี้มีมรสุมพัดผ่าน  พร้อมประสานหน่วยงานทหารในพื้นที่เข้าช่วยเหลือประชาชน หากได้รับความเดือดร้อนจากภัยธรรมชาติ

อุทาหรณ์ไฟดูดเด็ก 'สพม.'ตื่นล้อมคอกตู้ใช้ไฟฟ้า ตู้กดดน้ำ

ญาติเด็กโดนไฟดูด ฝากทางโรงเรียนเอาเป็นอุทาหรณ์ ควรดีแลความปลอดภัยให้ดีกว่านี้  ด้าน ผอ.สพม.เผยสาเหตุเด็กถูกไฟดูดรอผลตรวจชัดเจนพรุ่งนี้ งัดมาตรการดูแลตู้ใช้ไฟฟ้า ตู้กดน้ำ

ชาวริมรางรถไฟตรังเฮ ได้รับมอบสัญญาเช่าที่ดินการรถไฟ 4 โครงการ 166 ครัวเรือน

กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดย สถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน หรือ พอช. เดินหน้าแก้ไขปัญหาชุมชนในที่ดินการรถไฟฯ