เชียงใหม่​เตรียมคิกออฟลงทะเบียน '​บัตรสวัสดิการ​แห่ง​รัฐ​' ใหม่วันแรก 5 ก.ย.นี้

4 ก.ย. 2565 — นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่เปิดเผยว่า ทางจังหวัดเชียงใหม​่จะมีการ Kick Off ในการจัดกิจกรรมเพื่อลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐระยะที่ 5 ตามนโยบาย​ของรัฐบาล ​ล่าสุดที่เริ่มรับลงทะเบียน​ใหม่วันจันทร์​ที่ 5 ก.ย.นี้วันแรกโดย Kick Off พร้อมกันทั้ง 25 อำเภอ ธ.ก.ส.37 สาขา ธนาคารกรุงไทย​ 28 สาขาและธนาคาร​ออมสิน​ 54 สาขา​ โดยจังหวัด​จัดกิจกรรมหลัก ณ ที่ว่าการอำเภอเมืองเชียงใหม่ และสำนักงานคลังจังหวัด ทั้งนี้ตั้งแต่ปีตั้งแต่ปี 2560 เป็นต้นมา ที่เริ่มระยะแรกถึงปัจจุบัน​เชียงใหม่​มีผู้มีสิทธิ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ คงเหลือรวมทั้งสิ้น 390,335 คน

ครั้งนี้จะเป็นการลงทะเบียน​ใหม่ผู้ที่ต้องการเข้าร่วมโครงการสามารถทำตามได้ง่ายๆ 6 ขั้นตอน ดังนี้

1.ลงทะเบียนผ่านทางเว็บไซต์ https://บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ.mof.go.th หรือทางเว็บไซต์ http://welfare.mof.go.th ให้กด “ลงทะเบียน”

2.กรอกข้อมูลบัตรประชาชน และ เลข Laser หลังบัตรประชาชน

3.กรอกข้อมูล 4 ส่วน ได้แก่ ข้อมูลส่วนตัวของผู้ลงทะเบียน, การประกอบอาชีพ, รายได้และหนี้สินของผู้ลทะเบียน, ความต้องการให้ภาครัฐช่วยเหลือ

4.ผู้ลงทะเบียนที่จดทะเบียนสมรส หรือมีบุตรที่ชอบด้วยกฎหมายที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปีบริบูรณ์เลือกหน่วยรับลงทะเบียนที่จะไปยื่นเอกสาร

5.ตรวจสอบข้อมูลให้ถูกต้องแล้วกดยืนยัน

6.กรณีไม่มีครอบครัว รอผลการตรวจสอบสถานะบุคคล , กรณีมีครอบครัว ไปแสดงตัวตนและยื่นเอกสารยังหน่วยรับลงทะเบียนที่เลือกไว้ โดยสามารถลงทะเบียน ณ หน่วยงานรับลงทะเบียนในพื้นที่ทั่วประเทศ ได้แก่ สำนักงานคลังจังหวัด, ที่ว่าการอำเภอทุกอำเภอ, สำนักงานเขตกรุงเทพมหานคร, สำนักงานเมืองพัทยา, สาขาธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.), สาขาธนาคารออมสิน, สาขาธนาคารกรุงไทย จํากัด (มหาชน) (ธนาคารกรุงไทยฯ)

สำหรับ​การลงทะเบียน “บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ” หรือ บัตรคนจน 2565 ครั้งนี้ วงเงิน 5,336.8304 ล้านบาท เริ่มลงทะเบียน ตั้งแต่วันที่ 5 กันยายน – 19 ตุลาคม 2565 และประกาศผลการพิจารณาคุณสมบัติและให้ยืนยันตัวตนในช่วงเดือนมกราคม 2566 ส่วนผู้ลงทะเบียนที่ไม่ผ่านคุณสมบัติของโครงการฯ สามารถดำเนินการยื่นขออุทธรณ์ผ่านทางเว็บไซต์ https://บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ.mof.go.th หรือช่องทางที่กระทรวงการคลังกำหนดได้ตั้งแต่ วันที่ 9 – 31 มกราคม 2566 ทั้งนี้​การเริ่มใช้สิทธิ์ “บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ” หรือ บัตรคนจน ทาง กระทรวงการคลัง จะประกาศให้ทราบต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พิธา' เดินสายมู จ.เชียงใหม่

'พิธา' เดินสายมู ร่วมพิธีสงสนาน อาบน้ำนมพระพิฆเณศ-เวียนเทียนวัดศรีสุพรรณ เจ้าอาวาสมอบองค์พระให้ แต่ก็ต้องคืน เหตุมูลค่าเกิน 3,000 บาท พร้อมพบปะประชาชนถนนวัวลาย ป้าวัย 71 วิ่งโผกอด ร้องโอ้ยชื่นใจ ถ้าไม่มีเกมสกปรก ได้เป็นนายกฯไปแล้ว

ผวา! ไข้หวัดใหญ่พุ่ง ดับแล้ว 1 ราย เร่งฉีดวัคซีน 7 กลุ่มเสี่ยง

ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ดร.ทรงยศ คำชัย หัวหน้ากลุ่มงาน ควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเปิดให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยง

'ธรรมนัส' บอกราคาลำไยปีนี้ราคาดี

รมว.เกษตรฯ ลงพื้นที่เชียงใหม่ติดตามสถานการณ์ลำไย ส่งเสริมให้เกษตรกรผลิตอย่างมีคุณภาพ รองรับตลาดทั้งในและต่างประเทศ ภาพรวมปีนี้ราคาเปิดตลาดดีกว่าปีก่อน

เจ้าหน้าที่ตำรวจปะทะแก๊งค้ายาเสพติด ดับ 1 เจ็บ 1

ฝ่ายปกครองอำเภอเชียงดาว บูรณาการหน่วยเกี่ยวข้องเข้าพื้นที่เสริมปฎิบัติการ หลังเมื่อคืนวันที่ 11 ก.ค. เวลา 22:00 น. เกิดเหตุยิงกันระหว่าง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาหวาย

อันตราย! ทุนต่างชาติรุกเขมือบค้าไม้เถื่อน

หน่วยเฉพาะกิจพญาเสือ ติดตามไม้มีค่าจากแหล่งซุกซ่อน บุกรวบผู้ต้องหาค้าไม้เถื่อนคาโรงงาน ส่งดำเนินคดีอย่างเฉียบขาด ขยายผลเอาผิดทุนต่างชาติ

วันนี้ 'วันครีษมายัน' กลางวันยาวสุดของปี พระอาทิตย์อยู่บนท้องฟ้าเกือบ 13 ชม.

สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) (สดร.) หรือ NARIT กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) แจ้งว่า ในวันที่ 21 มิถุนายน 2567 เป็น “วันครีษมายัน”