ไทยปรับลด 'ราคาน้ำมัน' คนลาวข้ามฝั่งเข้าหนองคายแห่เติมคึกคัก

3 ก.ย.2565 - จากการที่ประเทศไทยมีการปรับลดราคาน้ำมันลงลิตรละ 2 บาท ทำให้บรรยากาศตามสถานีบริการน้ำมันต่าง ๆ ที่จังหวัดหนองคายคึกคัก โดยเฉพาะสถานีบริการน้ำมัน ปตท.ริมถนนเลี่ยงเมืองหนองคาย – เวียงจันทน์ ต.หนองกอมเกาะ อ.เมืองหนองคาย ใกล้กับสะพานมิตรภาพไทย ลาว แห่งที่ 1 ปรากฏว่ามีรถยนต์ทั้งรถยนต์ไทยและรถยนต์ของคนลาวเข้าเติมน้ำมันอย่างต่อเนื่อง โดยส่วนใหญ่เข้ามาท่องเที่ยว ทำธุระในตัวเมืองหนองคาย และจังหวัดใกล้เคียง ก่อนเดินทางกลับประเทศลาวจึงเติมน้ำมันเต็มถังกลับ ซึ่งทางปั๊มน้ำมันเองไม่ได้จำกัดปริมาณการเติม ลูกค้าจะเติมเท่าไรก็ได้

อย่างไรก็ตามแม้ว่าราคาน้ำมันจะลดลง แต่อัตราการเติมน้ำมันก็ยังไม่ได้ทะลักท่วมท้น อาจเนื่องจากอัตราค่าครองชีพใน สปป.ลาว ยังคงสูง อัตราแลกเปลี่ยนเงินกีบกับเงินบาทในขณะนี้อยู่ที่ 485,000 กีบ ต่อ 1,000 บาท จึงเป็นลักษณะการเติมน้ำมันปกติของคนลาวไม่ได้เพิ่มขึ้นมากนัก

ทั้งนี้ จำนวนผู้ที่เดินทางเข้าออกประเทศ ผ่านด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย ลาว แห่งที่ 1 พบว่ามีปริมาณคนเข้าประเทศ 3,798 คน เดินทางออกนอกประเทศ 3,879 คน จำนวนรถต่างประเทศเข้า 809 คัน ออก 619 คัน จำนวนรถไทย เข้า 184 คัน ออก 182 คัน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พีระพันธุ์' วอนม็อบรถบรรทุก ขอให้ใจเย็นรออีกหน่อย จะได้ใช้น้ำมันราคาถูก

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน กล่าวถึงสถานการณ์ราคาน้ำมันในตลาดโลกช่วงครึ่งหลังของปี 2567

ไทยเฉือนซาอุฯ คว้าแชมป์เดวิสคัพโซนเอเชียฯ กอดคอเลื่อนขึ้น'เพลย์ออฟ เวิลด์กรุ๊ป2'

การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ "2024 เดวิสคัพ" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 3 ที่สนามเทนนิสของสหพันธ์เทนนิสจอร์แดน กรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน เข้าสู่การแข่งขันวันสุดท้าย ซึ่งจบลงเมื่อคืนวันที่ 15 มิ.ย. 2567 ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งตรงกับวันที่ 16 มิ.ย. ตามเวลาประเทศไทย และยังเป็นอีกวันพิเศษของทีมไทย โดย นายสุภาค โปร่งธุระ เอกอัครราชทูต ณ กรุงอัมมาน พร้อมด้วย นางศิริวรรณ โปร่งธุระ ภริยาเอกอัครราชทูต ให้เกียรติเดินทางมาร่วมชมและเชียร์นักเทนนิสทีมชาติไทย นอกจากนี้ยังมีข้าราชการและเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตฯ รวมทั้งคนไทยในจอร์แดนมาร่วมเชียร์ด้วย

เดวิสคัพไทย สยบเจ้าภาพ ขึ้นที่ 1 กลุ่มบี ทะยานสู่เพลย์ออฟ 'เวิลด์กรุ๊ป 2' ทันที

การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ "2024 เดวิสคัพ" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 3 ที่สนามเทนนิสของสหพันธ์เทนนิสจอร์แดน กรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน เมื่อคืนวันที่ 13 มิ.ย. 2567 ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติจอร์แดน เจ้าภาพ

เอาแล้ว! ยื่นศาลรธน.เลิก 'MOU44' ยุคทักษิณ หวั่นเสียเกาะกูดให้กัมพูชา

ที่ศาลรัฐธรรมนูญ นายไพบูลย์ นิติตะวัน สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ และในฐานะนักกฏหมาย ยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญ เลขรับที่ 251

ไทย-ซาอุดีอาระเบีย กระชับความสัมพันธ์ ด้านกฎหมายและงานยุติธรรม

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นับตั้งแต่ไทยและซาอุดีอาระเบียฟื้นฟูความสัมพันธ์