กระบะขนแรงงานเมียนมาซิ่งแหกด่านตรวจ

2 ก.ย. 2565 – ที่จุดตรวจถาวรไทรโยค ต.ท่าเสา อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี มีหน่วยงานบูรณาการร่วมกันของเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองกาญจนบุรี นำโดย พ.ต.อ.อุกฤต กัลยาณมิตร ผกก.ตม.กาญจนบุรี สั่งการให้ พ.ต.ต.เมธี ธีระสวัสดิ์ สว.ตม.กาญจนบุรี ร.ต.ท.ธัยยาพรย์ เก่งธัญญากรณ์ รอง สว.ตม. นายเนรมิต เหลืองอร่ามฟ้า นายอำเภอไทรโยค มอบหมายให้ นายกิตติคุณ อินบุญ ปลัดป้องกันอำเภอ เจ้าหน้าที่ ตชด.136 เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงไทรโยคกาญจนบุรี เจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ลาดหญ้า และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ไทรโยค ตั้งจุดตรวจร่วมด้านความมั่นคงตามคำสั่งของจังหวัดกาญจนบุรี เพื่อตรวจสอบบุคคลและยานพาหนะ

ต่อมาเวลา 08.22 น. ได้มีรถยนต์ต้องสงสัยขับเข้ามาในด่านตรวจหลายคันที่ลงมาจาก อ.สังขละบุรี และ อ.ทองผาภูมิ แต่มีสองคันที่ไม่ยอมให้ตรวจสอบกลับเร่งเครื่องออกจากด่านไป จึงนำกำลังติดตามรถยนต์ต้องสงสัยมุ่งหน้าถนนสาย 323 ผ่านชุมชนบ้านท่าเสา และพบว่ารถยนต์ต้องสงสัยจอดอยู่ที่ทางลงท่าเรือปากแซงก่อนถึงท่าขึ้นลงเรือแพ ระยะทางจากด่านตรวจถึงจุดที่พบรถคันดังกล่าวประมาณ 5 กิโลเมตร รถกระบะยี่ห้ออีซูซุดีแมกซ์ 4 ประตูสีฟ้า หมายเลขทะเบียน กพ 6762 สุพรรณบุรี จอดอยู่ริมถนน

จึงเข้าตรวจสอบพบแรงงานชาวเมียนมานั่งอัดกันอยู่ในรถกระบะ 14 คน ส่วนคนขับวิ่งหลบหนี แต่สามารถตามจับกุมตัวมาได้ทราบชื่อ นายธนพล เมืองเก่า อายุ 26 ปี ที่อยู่ 201 ม.7 ต.ลาดหญ้าอ.เมือง จ.กาญจนบุรี เจ้าหน้าที่ตรวจปัสสาวะพบว่าสีม่วง จึงควบคุมตัวมาสอบสวน และแจ้งในข้อหาซ่อนเร้นช่วยเหลือหรือช่วยด้วยประการใดๆ เพื่อให้คนต่างด้าวที่เข้ามาในราชอาณาจักรโดยฝ่าฝืนกฏหมาย และข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยผิดกฏหมาย (ยาบ้า) ส่วนแรงงานชาวเมียนมาทั้ง 13 คน ถูกแจ้งข้อหาว่าเป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต และอีกหนึ่งคนมีเอกสารถูกแจ้งว่าเป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด ควบคุมตัวและรถยนต์ของกลางส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี

จากการถามข้อมูลชาวเมียนมาชุดนี้ทราบว่า หลบหนีเข้ามาทางช่องทางธรรมชาติ บ้านพระเจดีย์สามองค์ อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี เมื่อวันที่ 28 ส.ค.65 ลงเรือและขึ้นบกวันที่ 31 ส.ค.65 และวันที่ 1 ก.ย.65 ช่วงเวลา 06.00 น.มีชายจำนวนหนึ่งมารอรับชาวเมียนมา ทั้งหมดรับว่าลักลอบเข้ามาประเทศไทยมาจากเมืองเมาะลำไย จะไปทำงานที่ จ.สมุทรสาคร บางส่วนมาจากอำเภอพะอาน จะไปทำงานที่ จ.ภูเก็ต สุพรรณบุรี และ กทม. โดยทั้งหมดต้องจ่ายค่านายหน้าคนละ 20,000 บาท

สอบสวนเบื้องต้น นายธนพล ผู้ต้องหาให้การอ้างว่า ได้รับการติดต่อทางโทรศัพท์ว่าจ้างให้ไปรับคนต่างด้าวที่บริเวณบ้านพุถ่อง ต.ลิ่นถิ่น อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี โดยช่วงตีห้าของวันนี้ มีชายไม่ทราบชื่อไม่เห็นหน้า เพราะใส่หน้ากากอนามัย ขี่รถจักรยานยนต์มารับที่บ้านพักลาดหญ้า และพานั่งไปถึงบ้านพุถ่อง และมีรถยนต์คันนี้จอดอยู่ริมถนนมีต่างด้าวนั่งอัดอยู่ภายในรถแล้ว จึงได้ขับรถคันดังกล่าวลงมาจากทองผาภูมิ เพื่อไปส่งที่บริเวณสามแยกบ่านเก่า ต.หนองบัว อ.เมือง จ.กาญจนบุรี และจะมีคนมาขับไปต่อ โดยได้ค่าจ้าง 10,000 บาท แต่ยังไปไม่ถึงจุดหมายถูกจับเสียก่อน ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การของผู้ต้องหาโดยจะสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง

ส่วนรถยนต์คันต้องสงสัยอีกคันที่เป็นรถอเนกประสงค์ยี่ห้อมิตซูบิชิรุ่นปาเจโร่ (ป้ายทะเบียนชัดเจน) ที่ขับนำหน้ารถกระบะที่ลักลอบขนแรงงานเมียนมาเข้าด่านในห้วงวันเวลาดังกล่าว ถ้ารู้ตัวว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องให้แจ้ง 034-591030 สภ.ไทรโยค.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ตำรวจไซเบอร์' เปิดปฏิบัติการ! ทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์จีน ตั้งฐานเชียงใหม่

พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผู้บัญชาการตํารวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ผบช.สอท.), พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน รอง ผบช.สอท.

ครั้งแรกของเทศกาลร็อกสายฟ้าฟาด รวม 12 ศิลปินร็อกสุดเดือดบนเวทีเดียว!

ถึงเวลาของความสนุกรูปแบบใหม่ ที่ บริษัท Create Intelligence (CI) ผู้จัดงานเทศกาลดนตรีสุดยิ่งใหญ่ Season of Love Song และ Singing in the Rain ได้สร้างประสบการณ์ความสนุกแบบเต็มอิ่มให้กับแฟนๆ มาแล้วนับไม่ถ้วน..

'แข้งเทพ'ต้องพึ่งดวลโทษ ชนะดราก้อน ปทุมวัน กาญจน์ฯ ซิวเเชมป์ช้างFAคัพ สมัยแรก

เดินทางเข้าสู่ นัดชิงชนะเลิศ ฟุตบอลถ้วยที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย กับช้าง เอฟเอ คัพ 2023/24 ที่มีโควตา ฟุตบอลเอเชีย เอเอฟซี แชมเปี้ยส์ ลีก อีลีท 2024/25 รอบเพลย์ออฟ เป็นเดิมพัน ทัพแข้งเทพ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ต้องพบกับ ดราก้อน ปทุมวัน กาญจนบุรี เอฟซี ในวันเสาร์ที่ 15 มิถุนายน 2567 เวลา 18.00 น. ณ สนามดราก้อน โซลาร์ ปาร์ค สเตเดียม

“ไข่ผำ Super Food” พืชจิ๋วมหัศจรรย์ เลี้ยงง่ายราคาดี ที่พระแท่น กาญจนบุรี

ไข่ผำ (Wolffia) เป็น Super Food สุดยอดของแหล่งโปรตีนทดแทน และเป็น 1 ในพืชน้ำ อาหารแห่งอนาคต เป็นอีกหนึ่ง Mega Trend ที่มาแรงและถูกกล่าวถึงเป็นวงกว้าง

บุกค้นบ้าน 5 จุด ชายแดนพระเจดีย์สามองค์ ตั้งเสารับส่งสัญญาณเอี่ยวแก๊งคอลเซ็นเตอร์

กสทช.ส่งทีมตรวจค้นจับบ้าน 5 จุด ตั้งสถานีส่งคลื่นความถี่มือถือส่งข้ามชายแดนด่านเจดีย์สามองค์ ขยายผลสงสัยสนับสนุนเอี่ยวแก๊งค์คอลเซนเตอร์

นายกฯ ลุยราชบุรี โปรยยาหอม 'เกษตรกร' ต้องมีรายได้เพิ่ม 3 เท่าใน 4 ปี

นายกฯ ลุยตลาดศรีเมือง ราชบุรี สำรวจราคาพืชผล พร้อมทักทายพ่อค้าแม่ค้า โปรยยาหอมราคาต้องดีขึ้น เกษตรกรต้องมีรายได้เพิ่มขึ้น 3 เท่าภายใน 4 ปี พร้อมกินทุเรียนโชว์