พ่อค้าแม่ค้าพิษณุโลกโอด วอนรัฐบาลเลิกขึ้นราคาก๊าซหุงต้ม

พ่อค้าแม่ค้าพิษณุโลกวอนภาครัฐหยุดปรับเพิ่มราคาก๊าซหุงต้มได้แล้ว แค่นี้ก็อ่วมหนักต้นทุนเพิ่มค้าขายก็ไม่ดี ปีนี้ปรับ 6 ครั้ง เพิ่มมาถังละ 90 บาทแล้ว

01 ก.ย.2565 - สถานการณ์การปรับราคาก๊าซหุงต้มเพิ่มอีกกิโลกรัมละ 1 บาท เป็นการปรับราคาที่ปรับมาอย่างต่อเนื่องทุกเดือน ในรอบ 6 เดือนหลังสุดเฉลี่ยแล้วปรับเพิ่มไปถึงถังละ 90 บาทแล้ว ผู้สื่อข่าวสำรวจร้านจำหน่ายก๊าซหุงต้ม และพ่อค้าแม่ค้าที่ประกอบอาชีพขายอาหารต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า อยากให้ภาครัฐพิจารณาหยุดการปรับเพิ่มก๊าซหุงต้มได้แล้ว เพราะแค่นี้ทั้งคนขายก๊าซและประชาชนก็เดือดร้อนหนัก ด้วยต้นทุนการใช้ชีวิตเพิ่มขึ้นทุกอย่าง

ที่ร้านชมบุญการค้า 3 ถนนพระองค์ดำ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก ร้านจำหน่ายแก๊สหุงต้ม นางจิรวดี วงศ์ชัย เจ้าของร้านได้เปิดเผยว่า การปรับราคาก๊าซหุงต้มครั้งล่าสุด 1 ก.ย.2565 นี้ ปรับเพิ่มอีกกิโลกรัมละ 1 บาท เป็นการปรับเพิ่มอย่างต่อเนื่องมา 6 ครั้งใน 6 เดือนนี้แล้ว และหวังว่าภาครัฐควรจะพิจารณาหยุดการปรับเพิ่มได้แล้ว เพราะได้ข่าวว่า ครม.จะมีการพิจารณาว่าเดือนตุลาคมนี้จะมีการปรับเพิ่มก๊าซหุงต้มอีกหรือไม่ การปรับเพิ่ม 6 ครั้งต้นทุนก๊าซหุงต้มพุ่งไปแล้วถังละ 90 บาท ร้านต้นไม่ได้เดือดร้อนมากนัก เพราะเพิ่มราคาขายตามราคาที่ปรับเพิ่ม แต่เห็นใจประชาชนและพ่อค้าแม่ค้าที่เป็นลูกค้าร้านเป็นอย่างมาก

ขณะที่ตลาดเทศบาล 4 ตลาดโคกมะตูม อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก ร้านโตเจริญ ร้านจำหน่ายหัวหมู ไก่ต้ม เป็ดพะโล้ รายใหญ่ของจังหวัดพิษณุโลก นางจินตนา อินคุ้ม เจ้าของร้านเปิดเผยว่า ร้านใช้ก๊าซหุงต้มเป็นเชื้อเพลิงหลักในการประกอบอาหารถึงเดือนละ 130 ถัง ขอวิงวอนให้ภาครัฐ หยุดพิจารณาการเพิ่มค่าก๊าซหุงต้มอีก ปีนี้เพิ่มขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง ต้นทุนของร้านเพิ่มขึ้นทุกอย่างทั้งราคาหมูเป็น และก๊าซหุงต้ม การค้าขายในช่วงนี้ก็ไม่ค่อยดีประชาชนซื้อของน้อยลง

เช่นเดียวกับร้านไก่ทอดในตลาดโคกมะตูม เปิดเผยว่าได้รับผลกระทบจากราคาก๊าซหุงต้มเพิ่มขึ้นมาก เพราะราคาสินค้าที่ขายทั้งไก่ทอด หมูทอด ข้าวเหนียว ไม่สามารถปรับเพิ่มขึ้นได้อีกแล้ว เพราะจะกระทบกับการซื้อของประชาชนที่ปัจจุบันการค้าขายก็ซบเซาอยู่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครม.อนุมัติแต่งตั้งขรก.หลายกระทรวง เห็นชอบ 'วิศิษฏ์' นั่งประธานบอร์ด ก.ล.ต.คนใหม่

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผย คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติ/เห็นชอบในเรื่องแต่งตั้ง วันที่ 2 กรกฎาคม 2567 ดังนี้

ดัชนีการเมืองไทยร่วง! ปากท้องฉุดเรตติ้งรัฐบาล 'เศรษฐา' ตามหลัง 'พิธา'

วนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ เรื่อง “ดัชนีการเมืองไทย ประจำเดือนมิถุนายน 2567” กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 2,367 คน

ปูดดีลใหญ่พลิก! จับตาสอย 'เศรษฐา' ดัน 'อนุทิน' นายกฯ

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก

‘สรรเพชญ’ เบรก รบ.อย่าคิดขายชาติ ย้อน ‘พท.’ อย่าถ่มน้ำลายรดหน้าตัวเองซ้ำอีก

นายกรัฐมนตรีที่ได้รับสมญานามว่าเป็น เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์ ที่มีความต้องการดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง ซึ่งทำให้สังคมเกิดความสงสัยเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนหรือต้องการเอื้อผลประโยชน์ให้กับใครหรือไม่

เหลียวหลังแลหน้า 92 ปี ปชต. กรีดดีลลับอันตราย! รัฐบาล มีโอกาสอยู่ครบเทอม

ตั้งแต่สัปดาห์หน้าเป็นต้นไป การเมืองในรัฐสภาทั้งสภาล่างคือสภาผู้แทนราษฎร และสภาสูงคือวุฒิสภา ที่ตอนนี้ผ่านกระบวนการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.)

สภาฮั้วค่าย 'สีน้ำเงิน' ยึดสว. วงจรอุบาทว์การเมืองไทย

ผลการคัดเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ระดับประเทศ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ได้รายชื่อว่าที่ สว.จำนวน 200 คน และสำรอง 100 คน ครบแล้ว โดยคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)