โคราชอ่วม น้ำมูลเอ่อท่วมนาข้าว อ.เมืองยาง น้ำขังหลายวัน เสียหายเกือบหมื่นไร่

ชาวนา อ.เมืองยาง อ่วม น้ำจากลำมูลเอ่อเข้าท่วมนาข้าวกว่า 8,600 ไร่ เกษตรอำเภอ รุดตรวจสอบ ระบุหากน้ำไม่ลดภายในอาทิตย์นี้ ผลผลิตเสียหายกว่าร้อยละ 70

1 ก.ย.2565 - นายจารพัฒน์ ไตรพัฒนจันทร์ รักษาการในตำแหน่งเกษตรอำเภอเมืองยาง พร้อมเจ้าหน้าที่สำนักงานเกษตรอำเภอเมืองยาง ลงพื้นที่ตำบลกระเบื้องนอก เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำท่วมพื้นที่ทางการเกษตรของเกษตรกร ซึ่งพื้นที่การเกษตรติดลำน้ำสะแทด ได้มีมวลน้ำเอ่อล้นท่วมนาข้าว และมีมวลน้ำจากลำมูลมารวมกันในพื้นที่ตำบลกระเบื้องนอก ส่งผลกระทบพื้นที่นาข้าวได้รับผลกระทบทั้ง 4 ตำบลของอำเภอเมืองยาง จำนวน 25 หมู่บ้าน คาดการณ์พื้นที่ได้รับตวามเสียหาย 8,600 ไร่ เกษตรกรได้รับความเดือดร้อน จำนวน 881ครัวเรือน

ขณะนี้น้ำท่วมขังมาได้ประมาณ 1 อาทิตย์ หากภายในอาทิตย์นี้น้ำยังไม่ลดลงคาดการณ์ว่าข้าวของเกษตรกรจะเสียหาย มากกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ หรือประมาณ 3,000 ตัน ทั้งนี้ สำนักงานเกษตรอำเภอเมืองยาง ได้แจ้งให้ผู้นำชุมชน และอาสาสมัครเกษตรหมู่ (อกม.) คาดการณ์ความเสียหายด้านการเกษตรเบื้องต้น รวบรวมข้อมูลรายงานจังหวัดเพื่อขอประกาศเปิดเขตพื้นที่ประสบภัยพิบัติ อุทกภัย และเมื่อน้ำลดคณะกรรมการฯ ระดับหมู่บ้าน จะได้สำรวจความเสียหายเพื่อช่วยเหลือตามขั้นตอนต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตราดระทม! จมบาดาล 1 เมตร เดือดร้อน 3 พันคน

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ชุมชนรักษ์คลองบางพระ ชุมชนวัดโบสถ์ ชุมชนกิจสวัสดิ์ ถนนเทศบาล 3, 5 ถนนพัฒนาการปลายคลอง ถนนกิตติพัฒนา ซอยสืบแสวงทรัพย์ ซอยร่มไทร ซอยสุเหล่าแขกปลายคลอง ซอยสมจริง ซอยศาลเจ้าแม่ตาเหล ยังคงทรงตัว

โคราช ‘วัดใหม่สระประทุม’ คว้าแชมป์แห่เทียนพรรษา ถ้วยพระราชทาน ประเภท ก.

ผลการประกวดแห่เทียนพรรษา วัดใหม่สระประทุม คว้าแชมป์ถ้วยรางวัลพระราชทาน ประเภท ก. ในงานแสงเทียนแห่งธรรม งามล้ำเมืองย่า 72 พรรษา มหาราชา

‘ลุงโชค’ เล่าอีกมุมป่าทับลาน เรื่อง ‘ถูกใจ..แต่อาจไม่ถูกต้อง’

เมื่อเกิดเหตุการณ์ทับลาน เมื่อเจ้าหน้าที่รัฐไม่ได้ออกมาปกป้องชาวบ้านที่มีส่วนร่วมในการฟื้นฟูป่า ก็ไม่เป็นไร แต่อย่างน้อยเวลาคนขึ้นไปเที่ยวชมดูกระทิง ก็ควรจะกล่าวถึงบ้า

รัฐบาลเปิดมาตรการรับมือน้ำท่วม พร้อมแผนเผชิญเหตุตลอดหน้าฝน

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กระทรวงมหาดไทย (มท.)

พัฒนาแหล่งโบราณคดีโคราช สู่หมุดหมายระดับโลก

จังหวัดนครราชสีมาเป็นเมืองมรดกโลกที่คนทั่วโลกรู้จักจากผืนป่าดงพญาเย็นเขาใหญ่  ถิ่นโคราชยังมีความโดดเด่นทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม มีแหล่งโบราณคดีเป็นวัตถุดิบชั้นดีใน